fbpx

เริ่มแล้ว มหกรรมฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ให้ประชาชนฟรี ที่ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ

มหกรรมฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ให้ประชาชนฟรี

13 ธ.ค. – สปสช. จับมือรายวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และ ธพส. ชวนคนไทยทุกสิทธิการรักษาพยาบาล ฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ฟรี ตั้งแต่ 13-17 ธ.ค.นี้ ที่ลานจอดรถชั้น 1 อาคารบี ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ กทม. จองคิวผ่านแอปเป๋าตัง เลือกหน่วยบริการ ศูนย์ฉีดวัคซีน ศูนย์ราชการอาคาร B


นพ.จเด็จ ธรรมธัชอารี เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) กล่าวภายหลังตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ให้ประชาชนที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ อาคารบี ถ.แจ้งวัฒนะ กทม. ว่า สปสช.ได้ร่วมกับราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และบริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด (ธพส.) จัดมหกรรมฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ให้ประชาชนระหว่างวันที่ 13-17 ธ.ค. ณ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ อาคารบี ถ.แจ้งวัฒนะ

โดยช่วงเช้าจะเป็นการฉีดวัคซีนให้หน่วยงานต่างๆ ที่ดำเนินการผ่านทางระบบ สปสช. และในช่วงบ่ายตั้งแต่เวลา 13.30-15.30 น. จะเป็นการฉีดวัคซีนให้ประชาชนทั่วไปที่จองคิวผ่านแอปเป๋าตังรวมถึงติดต่อ ณ จุดลงทะเบียนหน้างาน โดยวันนี้ (13 ธ.ค.) เป็นวันแรกที่ให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ฟรี ช่วงเช้ามีผู้เข้ารับบริการประมาณ 1,400 ราย และช่วงบ่ายมีประชาชนจองคิวผ่านแอปเป๋าตัง 350 ราย และประชาชนที่ติดต่อลงทะเบียน ณ จุดฉีดวัคซีนอีกประมาณ 1,000 ราย


สำหรับการเข้ารับบริการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ที่ศูนย์ราชการฯ ในวันที่ 13-17 ธันวาคม 2564 นั้น เพื่อลดความแออัด สามารถจองคิวล่วงหน้าได้ที่แอปเป๋าตัง โดยไปที่กระเป๋าสุขภาพ เลือกบริการสร้างเสริมสุขภาพ เลือกสร้างเสริมภูมิคุ้มกันด้วยวัคซีน เลือกฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล และเลือกหน่วยบริการ ศูนย์ฉีดวัคซีน ศูนย์ราชการอาคาร B เพื่อจองคิวฉีดวัคซีนระหว่างวันที่ 13-17 ธ.ค.นี้ หรือท่านที่ไม่สะดวกจองคิวล่วงหน้าผ่านแอปเป๋าตังสามารถติดต่อจุดลงทะเบียนหน้างานได้

“สปสช.ขอขอบคุณราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ที่ช่วยจัดบุคลากรมาบริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน และ ธพส.ที่ให้ความอนุเคราะห์สถานที่ และขอเชิญชวนประชาชนที่สนใจมาฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ได้ตามวันและเวลาดังกล่าว ทั้งจองคิวผ่านเพื่อลดความรุนแรงของโรคหากได้รับเชื้อไข้หวัดใหญ่ ขณะเดียวกันในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ยังช่วยเพิ่มความชัดเจนในการวินิจฉัยโรคให้กับแพทย์รวมถึงการให้การรักษา นอกจากนี้ยังลดภาวะแทรกซ้อนรุนแรงที่เกิดจากโรคไข้หวัดใหญ่ได้” นพ.จเด็จ กล่าว

ทั้งนี้ การฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ฟรีนี้ เป็นสิทธิประโยชน์ส่งเสริมสุขภาพป้องกันโรคที่ สปสช.จัดให้ประชาชนไทยทุกสิทธิการรักษา (สิทธิบัตรทอง ประกันสังคม ข้าราชการ และสิทธิหลักประกันสุขภาพอื่นๆ) เป็นประจำทุกปี โดยแต่ละปีจะครอบคลุม 7 กลุ่มเสี่ยง อย่างไรก็ตาม ในปี 2564 เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 กรมควบคุมโรคได้เพิ่มกลุ่มเสี่ยงอื่นๆ เข้ามา ทำให้ครอบคลุมคนไทยเกือบทุกคน และได้ขยายเวลาฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ไปจนถึงวันที่ 31 ธ.ค.64


สำหรับประชาชนที่ไม่สะดวกมาที่ศูนย์ราชการฯ ถ.แจ้งวัฒนะ สามารถไปเข้ารับบริการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ฟรี โดยสามารถจองสิทธิฉีดวัคซีนป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่ ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” เลือกหน่วยบริการใกล้บ้านได้ หรือติดต่อได้ที่หน่วยบริการหรือสถานพยาบาลในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (บัตรทอง) ได้ทุกแห่ง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลรัฐ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ทุกแห่ง ศูนย์บริการสาธารณสุขในพื้นที่ กทม. และคลินิกเอกชนที่เข้าร่วมโครงการ หรือสถานพยาบาลตามสิทธิที่ท่านไปรักษาเป็นประจำ แนะนำให้โทรนัดรับบริการล่วงหน้าก่อน เพื่อลดความแออัดในการเข้ารับบริการวัคซีน ให้บริการจนถึงวันที่ 31 ธ.ค.64

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน สปสช. 1330 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง หรือสอบถามทางไลน์ สปสช. โดยเพิ่มเพื่อนไลน์ สปสช. พิมพ์ @nhso คลิก https://lin.ee/zzn3pU6 .- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.

ทองคำนิวไฮ พุ่งกระฉูด 550 บาท ทองรูปพรรณแตะ 39,000 บาท

ทองคำเปิดตลาดปรับขึ้นรวดเดียว 550 บาท ทองแท่งขายออก 38,500 บาท ทองรูปพรรณขายออก 39,000 บาท ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้ว (29 มี.ค.)

รถไฟฟ้าสีเหลืองขัดข้องอีกแล้วช่วงสายวันนี้ (29 มี.ค.) ทำให้รถจากสถานีลาดพร้าว เดินทางไปถึงสถานีหัวหมาก ต้องสิ้นสุดที่สถานีศรีกรีฑา