fbpx

พระมหาสมปอง เตรียมลาสิกขา 2 ม.ค.65 ตรงวันเกิดโยมแม่

กรุงเทพฯ 4 ธ.ค.- พส.ลาสิกขาไป 1 เหลืออีก 1 คือ พระมหาสมปอง ล่าสุดพระมหาสมปอง ตาลปุตโต พระนักเทศน์ชื่อดังแห่งวัดสร้อยทอง ออกมาประกาศว่าเผยเตรียมลาลิกขาวันที่ 2 มกราคม 2565 หรือ อีก 29 วัน ซึ่งวันดังกล่าวตรงกับวันเกิดของโยมเเม่ ซึ่งตอนนี้ท่านได้แจ้งเลขาฯ ไปว่าให้รับงานแค่สิ้นปีนี้พอ


ก่อนหน้านี้ พระมหาสมปอง เคยบอกว่ามีกำหนดการลาลิกขาไว้แล้ว เป็นวันที่ 3 พฤศจิกายน ปี 2566 ในวันเกิดครบ 45 ปี ของตนเอง สำหรับพระมหาสมปอง ตาลปุตโต เป็นพระนักเทศน์ชื่อดังแห่งยุค สังกัดวัดสร้อยทอง อายุ 43 ปี ภูมิลำเนา จ.ชัยภูมิ เป็นพระวิทยากร, นักเทศน์, เดินสายเผยแผ่ธรรมะ   สอดแทรกมุขตลกเข้าถึงผู้คนได้ทุกวัย เป็นผู้บรรยายในรายการ  ‘ธรรมะเดลิเวอรี่’ และ ‘หลวงพี่มาแล้ว’ 

การศึกษา -เปรียญธรรม 7 ประโยค


– ปริญญาตรี พุทธศาสตร์บัณฑิต  (เกียรตินิยม อันดับ 1)  มจร.

– ปริญญาโท สังคมสงเคราะห์ศาสตรมหาบัณฑิต (สส.ม.)  มธ.

ควันหลงหลัง พระมหาไพรวัลย์ ลาสิกขา เป็นมหาไพรวัลย์ เมื่อวานนี้ วันนี้มีเสียงสะท้อนจากเจ้าอาวาส วัดคลองตาสังข์ อำเภอท่าใหม่ จ.จันทบุรี โดยพระครูมุณีวรานุวัตร ญาณวโร เจ้าอาวาสวัดคลองตาสังข์ ตำบลตะกาดเง้า เป็นวัดที่มหาไพรวัลย์เคยมาบรรพชาในโครงการบวชสามเณรภาคฤดูร้อน จุดเริ่มต้นสู่เส้นทางสายธรรมเผยว่า อดีตพระมหาไพรวัลย์ เคยมาบวชเณร ภาคฤดูร้อนที่วัดแห่งนี้ 2 ครั้ง สมัยตอนเรียน ป.5 และ ป.6 โดยมีความตั้งใจที่จะบวชเพื่อมาศึกษาธรรม ไม่ใช่บวชตามเพื่อน เหมือนกับเณรรูปอื่นๆ โดยให้ผู้ปกครองพามาฝากตัวที่วัด เสียดายที่ สามเณรเอก หรือ อดีตพระมหาไพรวัลย์ ลาสิกขาไป แต่ก็ยอมรับในการตัดสินใจของลูกศิษย์ และแนะนำให้ทำตัวให้เป็นประโยชน์ต่อสังคม เช่นเดียวกับนายทัน มงคลสงวน อายุ 76 ปี ซึ่งมีศักดิ์


เป็นก๋ง ของ อดีตพระมหาไพรวัลย์ บอกว่าเสียดายที่ศึกษาเปรียญธรรม 9 ประโยค แต่มาลาสิกขา ยอมรับว่าทุกคนมีเส้นทางของตัวเอง.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่