fbpx

นักข่าวสื่อดังขอโทษพระมหาไพรวัลย์ กล่าวหาอู้ฟู่หลายร้อยล้าน

30 พ.ย. – นักข่าวสื่อดังอินบ็อกซ์ขอโทษ “พระมหาไพรวัลย์” กล่าวหาบวช 18 ปี อู้ฟู่หลายร้อยล้าน ยอมรับผิดนำข้อมูลของบุคคลที่โพสต์ในโลกออนไลน์มาเขียนข่าวโดยไม่ได้ตรวจสอบให้ดีก่อน และจะลงข่าวขอโทษ


กลายเป็นที่อือฮา หลังเมื่อคืนวันอาทิตย์ พระมหาไพรวัลย์ได้เปลี่ยนชื่อเพจเฟซบุ๊กเป็น “ไพรวัลย์ วรรณบุตร” หลายคนจึงมีคำถามว่าท่านจะสึกหรือไม่ ล่าสุดเมื่อวานนี้ได้รับคำยืนยันจากพระมหาสมปอง แล้วว่ามีกำหนดสึกจริง ช่วง 4-5 ธันวาคมนี้

เมื่อวานนี้ทีมข่าวพยายามติดต่อพระมหาไพรวัลย์ทางโทรศัพท์ ได้รับคำตอบสั้นๆ ว่าขอโทษด้วยยังไม่สะดวกคุย ก่อนจะลงพื้นที่ไปยังวัดสร้อยทอง พบว่าพระมหาไพรวัลย์เดินทางไปรับกิจนิมนต์ที่ จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่เช้า แต่ได้พบกับพระมหาสมปอง ตาลปุตโต เปิดเผยกับทีมข่าวว่า พระมหาไพรวัลย์ได้มากระซิบบอกว่าจะสึกในวันที่ 4 หรือ 5 ธันวาคมนี้ สาเหตุหลักคือ ปมแต่งตั้งเจ้าอาวาส จากเจ้าคุณอุทัย หรือพระราชปัญญาสุธี ที่รักษาการเจ้าอาวาสขณะนี้ เป็นรูปอื่น เพราะไม่สามารถดูแลควบคุม 2 พส. ได้ และอีกเหตุผลคือจะกลับไปดูแลโยมแม่ที่ป่วยเป็นมะเร็ง ซึ่งตนเองในฐานะพี่ชายจึงต้องเคารพการตัดสินใจของพระมหาไพรวัลย์ เนื่องจากเคยพูดคุยมาหลายครั้งแล้ว เพื่อขอไม่ให้สึก


พระมหาสมปองบอกด้วยว่า 2 พส. จะเดินทางไปรับกิจนิมนต์ที่ จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 30 พ.ย.-2 ธ.ค.นี้ พร้อมหน้ากันเป็นครั้งสุดท้าย ในฐานะพระกับพระ และอาจมีโอกาสได้ไลฟ์ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก ซึ่งช่วงนี้พระมหาไพรวัลย์ฝากบอกว่ายังไม่พร้อมให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน แต่จะมีการแถลงข่าวหลังจากสึก เพราะจะพูดได้มากขึ้น ไม่ต้องมีข้อจำกัด

สิ่งที่หลายคนอยากรู้ว่าพระมหาไพรวัลย์สึกออกไปจะไปทำอาชีพอะไร พระมหาสมปอง บอกว่าคงเดินหน้าด้านโซเซียลอย่างเต็มตัว และอาจทำร้านกาแฟ ซึ่งเป็นสิ่งที่ชื่นชอบ พร้อมแย้มอาตมาอาจสึกตามน้องไปในอีก 1-2 ปีนี้

นักข่าวโผล่อินบ็อกซ์ขอโทษพระมหาไพรวัลย์ ยอมรับไม่ได้ตรวจสอบข้อมูล
ขณะที่ความเคลื่อนไหวของพระมหาไพรวัลย์ ยังคงเกิดขึ้นต่อเนื่องในเพจเฟซบุ๊ก โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา พระมหาไพรวัลย์ถามหาทนายหลังสึก เตรียมฟ้องสื่อสำนักหนึ่ง หลังกล่าวหาอู้ฟู่หลายร้อยล้าน โดยระบุว่า “หลังอาตมาสึก ทนายท่านไหนอยากได้เงินไว้เลี้ยงชีพ อาตมาจะมอบอำนาจให้นะ อาตมาจะฟ้อง เงินที่ได้จากการฟ้องจากสื่อขยะ อาตมาจะไม่เอาสักบาท อาตมาจะมอบให้ทนายท่านนั้น” ทั้งนี้ ได้โพสต์ภาพของสำนักข่าวแห่งหนึ่งที่ระบุข้อความถึงความร่ำรวยของพระมหาไพรวัลย์


แต่หลังจากผ่านมา 1 ชั่วโมง พระมหาไพรวัลย์ได้โพสต์อีกครั้ง มีข้อความว่า “จะชอบจะชังอาตมาไม่ว่า แต่อย่าทำร้ายกันด้วยความเท็จที่ไม่จริงเลย อย่าเป็นเหยื่อของความเกลียดชัง อย่าเป็นเหยื่อของความอคติ อย่าทำร้ายใครเพียงเพราะเขาเห็นตรงกันข้ามกับเรา อาตมาจะรอการขอโทษอย่างเป็นทางการนะ แล้วอาตมาจะยุติการดำเนินคดี”

พร้อมนำข้อความสนทนาซึ่งคาดว่าที่เป็นผู้เขียนข่าวดังกล่าวที่ระบุว่าจะลบข่าวให้ และได้ขอโทษที่เขียน อีกทั้งยังระบุว่าเป็นการเขียนข่าว โดยเพียงนำข้อมูลของบุคคลที่โพสต์ในโลกออนไลน์มาเขียนเป็นข่าว โดยไม่ได้ตรวจสอบ และจะลงข่าวขอโทษให้พระมหาไพรวัลย์ ซึ่งทางพระมหาไพรวัลย์ได้ระบุว่าสั้นๆ ว่า “จะรอดู”

“วิษณุ” เชื่อปัญหาวงการสงฆ์จะไม่บานปลาย
ประเด็นนี้ผู้สื่อข่าวไปสอบถามนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ถึงปัญหาในวงการพระพุทธศาสนาขณะนี้ว่า เรื่องปัญหาต่างๆ ทางสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ยังไม่คิดจะทำอะไร แต่ พศ. ก็รู้ว่าจะต้องทำอะไร ซึ่งเรื่องในวงการศาสนาไม่เหมือนราชการ ที่เป็นความรับผิดชอบของรัฐบาล 100% แต่ศาสนานั้น พศ. มีบทบาทและหน้าที่ แต่จำกัดอยู่ส่วนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งเป็นเรื่องของพระ เป็นเรื่องของประชาชน เพราะฉะนั้นทุกฝ่ายต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด โดยตนไม่คิดว่าเรื่องจะใหญ่โตบานปลายอะไร เพราะเรื่องก็เกิดขึ้นเป็นแบบนี้อยู่ทุกยุคทุกสมัย

เมื่อถามว่าส่วนตัวมั่นใจว่าปัญหาที่เกิดขึ้นในวงการสงฆ์จะไม่บานปลายใหญ่โตใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่มีอะไร ส่วน พศ. จะต้องเข้ามาเคลียร์ใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า พศ. อาจจะเคลียร์ได้ไม่หมด บางอย่างเกี่ยวกับใคร ผู้นั้นก็ต้องเคลียร์ อย่างมหาเถรสมาคม (มส.) ทาง พศ. ไปทำอะไรไม่ได้ เพราะเป็นฝ่ายเลขาฯ ฉะนั้นไม่ต้องไปตื่นเต้นตกใจอะไร.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด