fbpx

ปรับภูมิทัศน์คลองช่องนนทรี ช่วงที่ 2 คืบ 50%

กทม. 24 พ.ย.-ผู้ว่าฯ กทม.ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าโครงการสวนสาธารณะคลองช่องนนทรี ช่วงที่ 2 คืบหน้าแล้ว 50% เปิดแน่ 25 ธ.ค.64


พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าโครงการ Regenerative Bangkok ฟื้นเมือง เชื่อมย่าน สานอนาคต ณ บริเวณก่อสร้างคลองช่องนนทรี (ถ.สาทร ถึง ถ.นราธิวาสราชนครินทร์ 7) เขตสาทร พร้อมคณะผู้บริหาร กทม. สำนักการโยธา สำนักการระบายน้ำ สำนักสิ่งแวดล้อม สำนักการจราจรและขนส่ง สำนักงานเขตพื้นที่ และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมคณะ

ผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยว่า โครงการก่อสร้างสวนสาธารณะคลองช่องนนทรี ช่วงที่ 2 จากถนนสาทร ถึงซอยนราธิวาสราชนครินทร์ 7 ระยะทาง 200 เมตร มีความคืบหน้าโครงการ 50% แบ่งการก่อสร้างเป็น 3 โซน ประกอบด้วย


โซนที่ 1 ลานกิจกรรม ดำเนินการงานเสาเข็มและงานโครงสร้างลานกิจกรรมเสร็จแล้ว สำหรับงานโครงสร้างทางเดินและผนังน้ำตก คาดว่าแล้วเสร็จ 25 พ.ย.64 ส่วนงานสถาปัตยกรรม เริ่มเข้าดำเนินการ 8 พ.ย.64 งานปลูกต้นไม้ เริ่มเข้าดำเนินการ 21 พ.ย.64

โซนที่ 2 sky walk ดำเนินการงานเสาเข็มเสร็จแล้ว ส่วนงานฐานรากที่ดำเนินการแล้ว จำนวน 8 ฐาน จากทั้งหมด 22 ฐาน สำหรับงานโครงสร้าง คาดว่าจะแล้วเสร็จ 30 พ.ย.64 งานสถาปัตยกรรม จะเริ่มเข้าดำเนินการ 28 พ.ย.64 งานปลูกต้นไม้ เริ่มเข้าดำเนินการ 5 ธ.ค.64 โดยจะปลูกต้นไม้ จำนวน 400 ต้น เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว มีความร่มรื่นและลดคาร์บอนไดออกไซด์

และโซนที่ 3 เชื่อมต่อ BRT ดำเนินการงานเสาเข็มเสร็จแล้ว งานฐานรากเริ่มเข้าดำเนินการ 18 พ.ย.64 โดยมีทั้งหมด 4 ฐาน งานโครงสร้างคาดว่าแล้วเสร็จ 30 พ.ย.64 ส่วนงานสถาปัตยกรรม เริ่มเข้าดำเนินการ 28 พ.ย.64 คาดว่าจะแล้วเสร็จและสามารถเปิดให้ประชาชนเริ่มใช้บริการได้ในวันที่ 25 ธ.ค.64


สำหรับระบบน้ำในคลอง น้ำจะไหลเวียนได้ดีขึ้น น้ำเสียจะลดลง เนื่องจากได้ทำการขุดลอกคลองลึกลงไปอีก 2 เมตร รวมทั้งวางท่อระบายน้ำเสียจากชุมชนและพื้นที่ใกล้เคียงลึกลงไป 4 เมตร นอกจากนี้ ในอนาคตเมื่อโครงการแล้วเสร็จจะทำการผันน้ำ จำนวน 140,000 ลูกบาศก์เมตร ในคลองช่องนนทรี เข้าสู่บ่อบำบัดน้ำเสียช่องนนทรี จากนั้นผันน้ำที่บำบัดแล้วไปใช้ในสวนลุมพินี ขับไล่น้ำเสียในคลองไผ่สิงโต รวมทั้งเติมน้ำในสวนเบญจกิติ โดยในช่วงฤดูฝน เพื่อป้องกันน้ำในคลองมีระดับสูง จะไม่ผันน้ำเข้าสู่ระบบคลอง แต่จะผันน้ำออกแม่น้ำเจ้าพระยาแทน

ทั้งนี้ หากโครงการพัฒนาสวนสาธารณะคลองช่องนนทรีแล้วเสร็จ จะเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวในเมือง พัฒนาทางสาธารณะ และปรับปรุงคุณภาพน้ำในคลองช่องนนทรี สำหรับเป็นสถานที่พักผ่อน เป็นเส้นทางออกกำลังกาย รวมทั้งเป็นพื้นที่จัดกิจกรรมต่าง ๆ ของประชาชน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ปรับแผนเดินรถจากเหตุขัดข้อง-ลดค่าโดยสาร 20%

รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ

การรถไฟฯ แจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ-สุรินทร์) ตกราง

28 มี.ค. – การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ-สุรินทร์) ตกราง ส่งผลให้ขบวนรถเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือ ล่าช้า นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งว่า วันนี้ (28 มีนาคม 2567) เวลา 17.10 น. การรถไฟฯ ได้รับแจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ – สุรินทร์) ตกรางบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 254/7-9 ระหว่างสถานีโคกกรวด – สถานีภูเขาลาด จังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากมีต้นไม้ล้มกีดขวาง ส่งผลให้ขบวนรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือเกิดความล่าช้า เบื้องต้นไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหรืออันตรายแต่อย่างใด และได้สั่งให้ฝ่ายเกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการยกรถที่ตกรางดังกล่าว เพื่อให้สามารถเปิดการเดินรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือได้ตามปกติโดยเร็ว โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถยกขบวนรถที่ตกรางให้แล้วเสร็จ พร้อมเปิดใช้งานได้ตามปกติได้ภายในคืนนี้ ทั้งนี้ จำเป็นต้องขนถ่ายผู้โดยสาร จำนวน 2 ขบวน ดังนี้ การรถไฟฯ ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ ผู้โดยสารสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์ […]

ออกหมายเรียก “บิ๊กโจ๊ก” รอบ 3 หากไม่มา ชงศาลออกหมายจับ

คณะพนักงานสอบสวนชุดทำคดีเว็บพนันออนไลน์ “BNK Master” ออกหมายเรียก “บิ๊กโจ๊ก” รอบ 3 กำหนดเข้าพบ 1 เม.ย.นี้ หากยังไม่มาเตรียมขอศาลออกหมายจับ