fbpx

ททท.เลย เปิดตัวจุดชมวิวน้องใหม่ นาท่อนแคมป์วิว

สำนักข่าวไทย 15 พ.ย. – ททท.สำนักงานเลย ชวนเที่ยว “นาท่อนแคมป์วิว” จุดกางเต็นท์และชมวิวทะเลหมอกน้องใหม่ของ อ.นาแห้ว


นายจริยาทร สูหู่ ผอ.ททท.สนง.เลย กล่าวว่า จุดชมทะเลหมอกน้องใหม่แห่งนี้ ตั้งอยู่บนความสูงของระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 700 เมตร ที่บ้านนาท่อน ต.นาพึง อ.นาแห้ว จ.เลย  ที่นี่ชาวบ้านได้ร่วมพัฒนาปรับพื้นที่จากไร่ข้าวโพดและไร่มันสำปะหลังบางส่วน ให้เป็นจุดกางเต็นท์สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากมาสัมผัสกับธรรมชาติ และอากาศที่หนาวเย็นของอำเภอนาแห้ว และในช่วงที่รัฐบาลได้ปลดคลายล็อคการเดินทางให้คนไทยเดินทางออกไปท่องเที่ยวเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้กลับมาคึกคักภายหลังที่ประสบกับภาวะการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างหนัก

ด้านนายชัชพงษ์ พิมพ์พก ผู้นำของกลุ่มชาวบ้านที่ได้ริเริ่มพัฒนาพื้นที่แห่งนี้กล่าวว่า ทางชุมชนได้เล็งเห็นประโยชน์ของกระแสการท่องเที่ยวในแบบแคมป์ปิ้ง ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน จึงได้วางแผนร่วมกันปรับพื้นที่ปรับให้เป็นจุดกางเต็นท์  ออกไอเดียเพื่อสร้างจุดกางเต็นท์แคมป์ปิ้งในฝันในอุดมคติของเหล่าแคมป์เปอร์ที่สำหรับคนที่ชอบการแคมป์ปิ้ง ได้มาร่วมกัน และหวังว่ารายได้ที่เกิดจากการท่องเที่ยวนี้ จะสามารถโน้มน้าวให้ชาวบ้านซึ่งส่วนใหญ่ จะปลูกข้าวโพดกัน ให้หันมาปรับพื้นที่ไร่สวนของตนเอง เพื่อปลูกป่าในพื้นที่ให้เพิ่มมากขึ้นได้ในอนาคต และซึ่งตอนนี้ก็เริ่มได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ สนใจติดต่อมากางเต็นท์เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งจุดกางเต็นท์ของเราสามารถรองรับนักท่องเที่ยวสูงสุดได้ประมาณ 30 คน/คืน  ที่นี่สามารถประกอบอาหารได้ แต่ขอร้องให้แต่ละกลุ่มไม่รบกวนและก่อความรำคาญกับเพื่อนๆ กลุ่มอื่นๆ  เพื่อให้ทุกคนได้รับความประทับใจกลับไปให้มากที่สุดนั่นเอง หากท่านใดสนใจมากางเต็นท์แคมป์ปิ้งที่นาม่อนแคมป์ปิ้ง สามารถติดต่อมาที่โทรศัพท์ 08 9812 3998 หรือเฟซบุ๊คแฟนเพจ: นาท่อนแคมป์วิว


นายจริยาทร สูหู่ กล่าวเสริมว่า ปัจจุบันจุดกางเต็นท์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ จ.เลย  มีอยู่หลายจุด ซึ่งแต่ละที่ก็มีเอกลักษณ์และความสวยงามน่าสนใจที่แตกต่างกัน ซึ่ง ททท.เลย อยากจะประชาสัมพันธ์ให้กับนักท่องเที่ยวทุกคนได้ตระหนักถึงการท่องเที่ยวแบบเคารพต่อธรรมชาติ เพื่อนๆ นักท่องเที่ยวและสังคมด้วย  และขอให้เดินทางท่องเที่ยวแบบ New normal  มีการเว้นระยะห่างในพื้นที่ที่มีผู้คนจำนวนมาก หรือพื้นที่ที่มีความแออัดของผู้คน เพื่อที่จะป้องกันการแพร่และติดเชื้อโควิด-19 อีกด้วย และถ้านักท่องเที่ยวท่านใดสนใจสามารถสอบถามข้อมูลด้านการท่องเที่ยว จ.เลย และ หนองบัวลำภู ได้ที่หมายเลข 0 4281 2812,  0 4281 1405 หรือทางแชท Inbox เฟสบุ๊คแฟนเพจ : ททท.สำนักงานเลย :TAT Loei Office.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด