fbpx

เริ่มวันแรกเปิดเยี่ยมญาติในเรือนจำ

กรมราชทัณฑ์ 12 พ.ย.-กรมราชทัณฑ์ เปิดเยี่ยมญาติในเรือนจำได้แล้ว เคร่งครัดมาตรการป้องกันโควิด


นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยเริ่มดีขึ้น ประกอบกับประชาชนและผู้องขังต่างทยอยได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว กรมราชทัณฑ์จึงกำหนดเปิดเยี่ยมญาติในวันนี้ (12 พ.ย.) แต่ยังคงจำกัดให้เฉพาะกลุ่มเรือนจำ/ทัณฑสถานที่พ้นการระบาด และผู้ต้องขังในเรือนจำที่ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มแล้วเท่านั้น โดยตนได้มีหนังสือสั่งการถึงผู้บัญชาการเรือนจำและผู้อำนวยการทัณฑสถาน ทั่วประเทศเตรียมความพร้อม และปฏิบัติตามมาตรฐานสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด พร้อมกำชับให้เข้มงวดมาตรการความปลอดภัยสำหรับการเยี่ยมผู้ต้องขัง 5 ด้าน ได้แก่ 1. สภาพแวดล้อม ต้องมีจุดคัดกรอง ห้องเยี่ยมต้องปลอดโปร่ง มีระบบระบายอากาศตามมาตรฐาน และเว้นระยะห่าง 2 เมตร 2. ผู้ต้องขัง ต้องมีการตรวจคัดกรอง และต้องฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม รวมทั้งต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา 3. ญาติ ต้องมีการจองคิวล่วงหน้า ฉีดวัคซีนครบโดส และสามารถเข้าเยี่ยมได้ครั้งละ 1 คนเท่านั้น โดยระหว่างการเยี่ยมต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา 4. เจ้าหน้าที่ห้องเยี่ยม ต้องมีภูมิคุ้มกัน ตรวจไม่พบเชื้อ และ 5. การบริหารจัดการ ต้องจองการเยี่ยมล่วงหน้าผ่านทางออนไลน์หรือโทรศัพท์ ซื้อของฝากเงินออนไลน์ก่อนเยี่ยม ทำความสะอาดทุกรอบเยี่ยม

สำหรับญาติผู้ต้องขังที่ไม่สะดวกเดินทางมาเยี่ยมด้วยตัวเอง กรมราชทัณฑ์ยังคงเปิดให้เยี่ยมผ่าน LINE Application ได้ โดยต้องจองคิวเยี่ยมล่วงหน้าเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ ญาติยังฝากเงินให้ผู้ต้องขังผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคารพาณิชย์ หรือ E-Payment โดยไม่ต้อง เดินทางมาฝากเงินที่เรือนจำและทัณฑสถาน แต่ฝากผ่านช่องทางของธนาคารกรุงไทยได้ทุกสาขาทั่วประเทศโดยญาติผู้ต้องขังสามารถยื่นหลักฐานลงทะเบียนที่เรือนจำโดยตรง เพื่อจัดทำบัตรฝากเงินก่อนนำเงินไปฝากให้กับผู้ต้องขังผ่านช่องทางดังกล่าว ซึ่งปัจจุบันมีเรือนจำ/ทัณฑสถานที่รองรับการเปิดใช้งาน E-Payment แล้ว จำนวน 70 แห่ง และจะขยายการติดตั้งระบบฯ ให้กับเรือนจำ/ทัณฑสถานทั่วประเทศในคราวต่อไป.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล