fbpx

1 พ.ย.นี้ มั่นใจ “สุวรรณภูมิ” ไม่แออัด

กทม.29 ต.ค.- สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน เปิดประเทศ 1 พ.ย.นี้ ไร้ภาพโกลาหลแออัดที่สนามบินสุวรรณภูมิ 


พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, พล.ต.ท.สุคุณ พรหมมายน ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวพร้อมนายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบความพร้อมของเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ทุกอย่างที่เกี่ยวข้องในการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยววันที่ 1 พ.ย. 64 นี้

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ระบุว่า ในส่วนของกำลังตำรวจคนเข้าเมือง, ตำรวจท่องเที่ยวที่ปฎิบัติหน้าที่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ และอีก 4 สนามบินรวมกว่า 3,700 นาย มีความพร้อมในการปฎิบัติหน้าที่รับนักท่องเที่ยววันที่1 พ.ย.นี้ ซึ่งระบบจะเปิดทำงานแบบเต็มรูปแบบ เน้นความรวดเร็วซึ่งประเมินว่าผู้โดยสาร จะเดินทางเข้ามาช่วง พ.ย.- ธ.ค.เฉลี่ยวันละ 4,000 คน เจ้าหน้าที่มีความสามารถระบายผู้โดยสารได้ 700 คน/ชั่วโมง กรณีผู้โดยสารใช้แอปพิเคชั่น Thailand Pass จะสามารถระบายได้ถึง 2,000 คน/ชั่วโมง เนื่องจากไม่ต้องสแกนเอกสารเช่น ตม.6 ซึ่งจะมีความสดวกสบายในการให้บริการและการตรวจคัดกรองนักท่องเที่ยวทุกคน รวมถึงดูแลชีวิตทรัพย์สินระหว่างที่ท่องเที่ยวในประเทศเพื่อให้เกิดความประทับใจ มั่นใจว่าจะไม่เกิดภาพความโกลาหลนักท่องเที่ยวรอคิวเหมือนที่เป็นในอดีต ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกนายที่ปฎิบัติหน้าที่ ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19ครบ2เข็มแล้ว 100% และฉีดเข็มที่3แล้วกว่า 95% และยังมั่นใจในระบบไบโอแมทริกต์และAPPSหรือระบบคัดกรองล่วงหน้าว่าสามารถตรวจจับหากมีอาชญากรข้ามชาติ คนร้ายมีหมายจับ หรือกลุ่มที่อยู่ในบัญชีเฝ้าระวังของ สตม.เข้ามา


ด้านนายกิตติพงศ์ กล่าวว่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้เน้นความปลอดภัยของพนักงานโดยภายในเดือนตุลาคม เป็นการฉีดเข็ม 3 ให้ครบ 95% สร้างความเชื่อมั่นให้เจ้าหน้าที่ที่ทำงานอยู่ในสนามบินและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาประเทศไทย โดยลานจอดเครื่องบินทั้งหมด 120 หลุมจอด เตรียมพร้อมรับมือกับการเปิดประเทศวันที่ 1 พ.ย.นี้ มั่นใจสามารถรองรับได้ เบื้องต้นวันนั้นจะมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจาก 7ประเทศ ประมาณ 40-50 เที่ยวบิน เช่น สิงคโปร์ 2 เที่ยวบิน, เมืองนาริตะ ญี่ปุ่น 2 เที่ยวบิน พร้อมระบุว่านักท่องเที่ยวที่มาจะต้องผ่านขั้นตอนตั้งแต่การคัดกรองตรวจสอบเอกสาร คาดว่าใช้เวลา 17 วินาทีต่อ1 คน / ผ่านขั้นตอนตรวจคนเข้าเมือง รับกระเป๋าสัมภาระ และจะมีเจ้าหน้าที่โรงแรมมารับตัวเข้าที่พักเพื่อตรวจหาเชื้อโควิดแบบ RT-PCR หากผลเป็นลบก็ไม่ต้องกักตัวสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ในพื้นที่ 17 จังหวัด ส่วนนักท่องเที่ยวที่ตรวจพบเชื้อและกลุ่มเสี่ยงจะเข้าสู่ขั้นตอนสาธารณสุขต่อไป 

ขณะที่ พล.ต.ท.สุคุณ ยืนยันว่า ตำรวจท่องเที่ยวมีระบบดูแลนักท่องเที่ยวให้ได้รับความปลอดภัยรวมถึงระบบติดตามนักท่องเที่ยวที่ไม่ปฎิบัติตามเงื่อนไขหรือ พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อฯ  .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัด-กลางวันฟ้าหลัว

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง 10%

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว