fbpx

สาวไทยขอบคุณ”บิ๊กป้อม”หลังช่วยและได้งาน

กทม.8 ต.ค.- สาวไทยที่ถูกหลอกไปดูไบเข้าขอบคุณ ‘พล.อ.ประวิตร’ หลังช่วยเหลือจนได้กลับประเทศและมีงานทำที่ จ.สระแก้ว


นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ร่วมคณะ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดสระแก้ว รับฟังรายงานสถานการณ์น้ำในพื้นที่จากนายณัฏฐชัย นำพูลสุขสันติ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จุดแรกที่ห้องประชุมกองบังคับการ ร.12 พัน.3 รอ.อำเภออรัญประเทศ จุดที่สองที่จุดก่อสร้างโครงการประตูน้ำพร้อมสถานีสูบน้ำห้วยพรมโหดพร้อมพนังป้องกันน้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองอรัญประเทศ จุดที่สามที่โรงเรียนวังน้ำเย็นวิทยาคม ตำบลวังน้ำเย็น อำเภอวังน้ำเย็น เพื่อตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนและมอบทุนการศึกษา

นายสุชาติ กำชับให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดสระแก้วเตรียมแผนการช่วยเหลือผู้ใช้แรงงาน ผู้ประกอบการและประชาชนกรณีการเกิดอุทกภัยในพื้นที่ ตั้งแต่การมอบถุงยังชีพและน้ำดื่มเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชน และมาตรการภายหลังน้ำลดให้สำนักงานจัดหางานจังหวัดบริการจัดหางานและส่งเสริมการประกอบอาชีพ สำนักงานแรงงานจังหวัดจัดโครงการจ้างงานเร่งด่วนและพัฒนาทักษะฝีมือ โดยสนับสนุนค่าตอบแทนรวมถึงวัสดุอุปกรณ์ฝึกอาชีพ เพื่อให้ประชาชนมีรายได้อย่างต่อเนื่อง สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดจะให้คำปรึกษาด้านสิทธิตามกฎหมายคุ้มครองแรงงาน นอกจากนี้สำนักงานประกันสังคมจังหวัดดูแลสิทธิประโยชน์ให้แก่ผู้ประสบภัย เรื่องสิทธิประกันสังคม จัดทีมแพทย์และพยาบาลร่วมกับโรงพยาบาลในเครือข่ายให้บริการตรวจรักษาเบื้องต้นในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ เป็นต้น


โอกาสนี้ มีหญิงไทย พื้นเพเป็นคนอำเภอวังน้ำเย็น ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ร้องขอความช่วยเหลือทางโซเชียลมีเดียว่าถูกหลอกให้มาขายบริการที่เมืองดูไบ จนได้กลับประเทศไทย เข้าขอบคุณ พล.อ.ประวิตร ที่มีความห่วงใยและสั่งการให้กระทรวงแรงงานประสานความช่วยเหลือกลับประเทศไทยได้อย่างปลอดภัย โดยมีการได้สั่งการให้ นางปลิดา ร่วมคำ อัครราชทูตที่ปรึกษา (ฝ่ายแรงงาน) ประสานไปยังสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอาบูดาบี เข้าไปช่วยเหลือ โดยหญิงไทยรายนี้ได้เดินทางกลับจากเมืองดูไบมาถึงประเทศไทย เมื่อวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา ภายหลังจากกักตัว 14 วัน สำนักงานจัดหางานจังหวัดสระแก้วได้ประสานความช่วยเหลือโดยจัดหางานให้ทำตามความต้องการ และปัจจุบันได้มีงานทำแล้ว ที่บริษัท วีอาร์ คอนเทนเนอร์ จำกัด อำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว วันนี้จึงจะมาขอบคุณพล.อ.ประวิตร ที่ให้ความช่วยเหลือกลับประเทศไทยและได้มีงานทำในครั้งนี้อีกด้วย

พล.อ.ประวิตร ยังให้กำลังใจอาสาสมัครแรงงาน (อสร.) จังหวัดสระแก้วที่มาร่วมต้อนรับ ซึ่งอาสาสมัครแรงงานเหล่านี้เป็นฟันเฟืองสำคัญในการนำภารกิจกระทรวงแรงงานไปสู่ประชาชนในพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนมีงานทำ มีทักษะฝีมือ มีอาชีพมีรายได้ ได้รับคุ้มครองและมีหลักประกันทางสังคมที่ยั่งยืนอีกด้วย ปัจจุบันมีอาสาสมัครแรงงานทั่วประเทศรวมทั้งสิ้น 8,110 คน

การดำเนินการของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดสระแก้วในช่วงโควิด-19 จ่ายสิทธิประโยชน์กรณีว่างงานเนื่องจากเหตุสุดวิสัย 331 คน เป็นเงิน 1,161,183.15 บาท มีสถานประกอบการที่ยื่นขอรับประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานเหตุสุดวิสัยตั้งแต่ 1 ม.ค. – 63 – 30 ก.ย.64 จำนวน 69 แห่ง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ

การจราจรเข้ากรุงฯ กลับมาหนาแน่น

แม้จะเหลือวันหยุดสงกรานต์ อีก 1 วัน แต่การจราจรเส้นทางเข้ากรุงเทพฯ กลับมาหนาแน่นตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว เจ้าหน้าที่ต้องเปิดช่องทางพิเศษเพิ่ม เพื่อระบายรถ