fbpx

ยธ.เยียวยาครอบครัวหญิงดาวน์ซินโดรมถูกฆ่าข่มขืนที่ปทุมฯ

ยธ.16 ก.ย.-รมว.ยุติธรรม สั่งเร่งเยียวยาครอบครัวหญิงป่วยดาวน์ซินโดรมถูกฆ่าข่มขืนที่จังหวัดปทุมธานี พร้อมจี้สำนักงานยุติธรรมจังหวัดทำงานเชิงรุกมากว่าเดิม 3 เท่า


น.ส.ณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีพบศพหญิงวัย 48 ปี ป่วยเป็นดาวน์ซินโดรม นอนเสียชีวิตอยู่ข้างร่องน้ำ โดยผลชันสูตร พบคอหัก ถูกชำเรา ในปอดมีน้ำ ซึ่งล่าสุดตำรวจได้จับกุมตัวผู้ก่อเหตุ และตั้งข้อกล่าวหา ข่มขืนกระทำชำเรา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย โดยกรณีนี้ตนได้เร่งดำเนินการตามนโยบายของ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เร่งให้ความช่วยเหลือและเยียวยาทายาทผู้เสียหายจากคดีดังกล่าว และเร่งให้สำนักงานยุติธรรมจังหวัดเร่งทำงานมากกว่าเดิม 3 เท่า เพราะยังมีประชาชนอีกมากยังเข้าไม่ถึงสิทธิเงินค่าตอบแทนผู้เสียหายในคดีอาญา รวมทั้งเรื่องของสิทธิสตรี ในการป้องกันอาชญากรรมที่ถูกระทำชำเราและลวนลาม ผู้หญิงต้องมีความปลอดภัยมากขึ้น โดยเฉพาะการจัดทำกฎหมายต่างๆ ที่ตนได้ดำเนินการขับเคลื่อนในเรื่องนี้ด้วย

ส่วนความคืบหน้าการเยียวยา ล่าสุดเจ้าหน้าที่จากยุติธรรมจังหวัดได้ติดต่อประสานไปยัง สภ.ปากคลองรังสิต เพื่อขอทราบข้อมูลเกี่ยวกับคดีและข้อมูลผู้เสียหายและประสานข้อมูลไปยังสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ปทุมธานี เพื่อสอบถามข้อมูลและการช่วยเหลือครอบครัวของ น.ส.ซิ้ม ขอสงวนนามสกุล (ผู้ตาย)


น.ส.ณัฐธ์ภัสส์ กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลและประวัติทางครอบครัวของผู้ตายและจะได้นำข้อมูลดังกล่าวพิจารณาช่วยเหลือครอบครัวของผู้ตายและเจ้าหน้าที่จากยุติธรรมจังหวัดได้ลงพื้นที่ไปพบนางพรพรรณ ขอสงวนนามสกุล(พี่สาว) ทายาทของนางสาวซิ้ม เพื่อแสดงความเสียใจ ต่อเหตุการณ์ดังกล่าวและได้แจ้งสิทธิให้ทราบ รวมทั้งการทำคำร้องขอค่าตอบแทนฯ กรณีผู้เสียหายในคดีอาญา โดยสำนักงานยุติธรรมจังหวัดปทุมธานีจะได้ให้ความช่วยเหลือเยียวยาตามหลักเกณฑ์และวิธีการ ในการยื่นคำขอรับค่าตอบแทนผู้เสียหายและจำเลยในคดีอาญา พ.ศ.2544 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2559 ให้แก่ทายาทของผู้ตายต่อไป

โดยจะนำเข้าพิจารณาคณะอนุกรรมการฯ ประจำจังหวัดปทุมธานี ในวันที่ 22 กันยายน 2564 โดยจะได้รับค่าตอบแทนถึงแก่ความตาย 50,000 บาท ค่าจัดการศพ 20,000 บาท ค่าขาดอุปการะเลี้ยงดู 40,000 บาท รวมทั้งสิ้น 110,000 บาท ซึ่งหากประชาชนตกเป็นเหยื่อหรือได้รับความเดือดร้อน สามารถติดต่อได้ที่สำนักงายุติธรรมจังหวัดทั่วประเทศ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร