fbpx

ผอ.รพ.ภูมิพล ยันไม่มี VIP ฉีดไฟเซอร์ แจงชื่อซ้ำจากคีย์ข้อมูลผิด

รพ.ภูมิพล 16 ส.ค.- เจ้ากรมแพทย์ทหารอากาศ นำ ผอ.รพ.ภูมิพล แจงปมจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ให้บุคลากรด่านหน้า ยันไม่มี VIP เหตุระบบชื่อซ้ำ เพราะ ฮิวแมนเออร์เรอร์ ในการคีย์ข้อมูล


พลอากาศโท ธนวิตต สกุลแสงประภา เจ้ากรมแพทย์ทหารอากาศ พร้อมพลอากาศตรีหญิง อิศรญา สุขเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กล่าวชี้แจงกรณีการจัดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับบุคลากรการแพทย์ด่านหน้าของรพ.ว่า ยืนยันไม่มีการจัดสรรวัคซีนไฟเซอร์ฉีดให้กลุ่มวีไอพี โดยรายชื่อที่ซ้ำซ้อนที่เกิดขึ้นในฐานข้อมูล เนื่องจากการส่งข้อมูลกลูเกิลฟอร์ม ทำให้มีหน่วยงานภาพรวมส่งรายชื่อและหน่วยงานย่อยต้นสังกัดส่งรายชื่ออีก ทำให้เกิดความซ้ำซ้อน ถือเป็นฮิวแมนเออร์เรอร์ ซึ่งได้แก้ไขแล้ว พร้อมยืนยันการจัดสรร วัคซีนได้มีการขอวัคซีนไป 2 รอบด้วยกัน รอบแรกให้กับบุคลากรที่ได้รับวัคซีนซิโนแวค 2 เข็ม เพื่อมาเป็นบูสเตอร์โดส เข็ม 3 ส่วนในรอบ 2 ขอมาให้กับบุคคลากรที่ยังไม่ได้รับวัคซีน เพื่อเป็นวัคซีนเข็ม 1 และ 2 โดยได้รับการจัดสรรวัคซีนจากกรมควบคุมโรคมาในครั้งแรกวันที่ 6 ส.ค. จำนวน 1,800 โดส จากนั้นเริ่มทยอยฉีด 11 และ 13 ส.ค. ลอตที่ 2 มาในวันที่ 16 ส.ค. มา 1,900 โดส รวม 3,700 โดส คาดว่าจะเร่งทยอยฉีดวัคซีนให้แล้วเสร็จภายใน สัปดาห์นี้

พลอากาศตรีหญิง อิศรญา กล่าวว่า ในการฉีดวัคซีนนี้ยอมรับมีกลุ่มแบล็กออฟฟิศบางส่วนได้รับวัคซีนไฟเซอร์ เช่น ช่างไฟ ช่างประปา เวรเปล ที่ทำหน้าที่ในห้องฉุกเฉินโควิด เพราะถือเป็นหน่วยงานสนับสนุนที่สำคัญ โดยคนที่ได้รีบฉีดล้วนเป็นบุคลากรการแพทย์และเกี่ยวข้องปฎิบัติงานในรพ. ไม่ใช่บุคลากรภายนอก ขณะนี้มีการฉีดวัคซีนไปแล้ว 1,500 คน จากนี้คาดว่าเหลือบุคลากรที่จะต้องได้รับวัคซีนอีกประมาณ 1000 คน พร้อมกล่าวว่าได้มีการพูดคุยและชี้แจงกับบุคลากรภายในเรียบร้อยแล้ว เข้าใจถึงความสับสนที่เกิดขึ้นรวมถึงได้ไล่เรียงลำดับความสำคัญของการรับวัคซีนชี้แจงแล้วเมื่อวานนี้ และจะชี้แจงอีกครั้งผ่าน Facebook ของทางโรงพยาบาล


พลอากาศโท ธนวิตต ยังกล่าวว่า ส่วนกรณี นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จะนำเรื่องที่เกิดข้อกังขาในโซเชียล ร้องเรียนต่อผู้บัญชาการทหารอากาศนั้น ยืนยันไม่กังวลและพร้อมชี้แจงพร้อมยังย้ำว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอยืนยันอีกครั้งว่าไม่มีใครนำวัคซีนไปฉีดให้กับกลุ่มวีไอพี อย่างแน่นอน เพราะหากลูกน้องกินไม่อิ่ม ยังไม่ได้รับวัคซีน ไม่มีทางที่หัวหน้าคนไหนจะนำวัคซีนไปฉีดให้กับกลุ่มคนภายนอก

ส่วนจำนวนตัวเลขที่แท้จริงของผู้ฉีดวัคซีนซิโนแวค ครบ 2 เข็มที่ รพ.ภูมิพล มีรวม 3,000 คน และมีการฉีดวัคซีนแอสตราฯ เป็นบูสเตอร์เข็ม 3 ไปแล้ว 500-600 คน ทำให้เหลือผู้ที่จะรับวัคซีนไฟเซอร์ 2,400 คน .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร