fbpx

รพ.สนาม มธ. มีวัคซีนถึงแค่ 17 ส.ค.นี้

สำนักข่าวไทย 15 ส.ค.-รพ.สนาม มธ. แจงมีวัคซีนถึงแค่ 17 ส.ค. ตอนนี้ต้องขอยืมวัคซีนจากวชิรพยาบาลมาฉีด 5,000 โดส จี้จังหวัดเร่งจัดสรร พร้อมเผยการฉีดเข็ม 3 ในบุคลากรด่านหน้า คืบมาก คาดฉีดครบทุกคน 18 ส.ค.นี้ ขณะกรมควบคุมโรค แจงจัดสรรวัคซีนให้ทุกจังหวัดตามปกติ 2 ล้านโดส

รศ.นพ.ฉัตรชัย มิ่งมาลัยรักษ์ ผอ.รพสนาม มธ. กล่าวว่า ขณะนี้ทาง รพ.ยังไม่ได้รับการจัดสรรวัคซีนโควิด-19 (แอสตราเซเนกา) ในล็อตที่ควรจะมาถึงในวันที่ 14 ส.ค.นี้ ทำให้สถานการณ์การฉีดวัคซีนต้องหยุดชะงักได้ ทำให้ทาง รพ.สนาม มธ. ได้ไปขอยืมวัคซีนแอสตราฯ มาจากวชิรพยาบาล จำนวน 5,000โดส เพื่อใช้ในการฉีดให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยงไปก่อน ซึ่งจะเพียงพอต่อไปได้ถึงวันที่ 17 ส.ค. โดยปกติการจัดสรรวัคซีนของ รพ.สนาม มธ. ถูกจัดสรรโดยจังหวัดปทุมธานี ซึ่งรับมาจากกรมควบคุมโรค วัคซีนในส่วนนี้จะเข้ามาเป็นทั้งวัคซีนเข็ม 1 และเข็ม 2 ให้กับประชาชนทั่วไป และกลุ่มเสี่ยง ปกติทาง รพ. มีนัดหมายฉีดวัคซีนให้กับประชาชน เฉลี่ยวันละ 2,500 คน ทั้งนี้ทาง รพ. มีศัยภาพที่จะฉีดได้มากกว่านี้ แต่เนื่องจากวัคซีนทยอยเข้ามาทำให้ไม่เพียงพอ ขณะที่มีจำนวนคนลงทะเบียนฉีดวัคซีน ถึง 8-9 หมื่นคน อย่างไรก็ตามหากวัคซีนยังคงมาล่าช้า อาจต้องพิจารณาเลื่อนการนัดหมายรับวัคซีนออกไปก่อน และหากได้รับการจัดสรรวัคซีนมาทาง รพ.สนาม มธ. ก็ต้องคืนวัคซีนที่ยืมมา 5,000 โดสให้กับ รพ.วชิรพยาบาล อีกด้วย


รศ.นพ.ฉัตรชัย กล่าวว่า สถานการณ์การรับวัคซีนเข็ม 3 ในบุคลากรการแพทย์ ฃของ รพ.มธ. ทั้งหมด หลังได้รับวัคซีนไฟเซอร์ครบตามจำนวนที่ร้องขอ 1,500 โดสแล้วนั้น ตอนนี้มีการทยอยฉีด คาดว่าจะฉีดวัคซีนในบุคลากรการแพทย์และด่านหน้า แล้วเสร็จในวันที่ 18 ส.ค.นี้ ส่วนอัตราการติดเชื้อโควิดในกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ ขณะนี้เริ่มพบน้อยลง เฉลี่ยวันละ 1-2 คน จากเดิม 3-5 คน

นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า การจัดสรรวัคซีนกรมควบคุมโรค ได้ดำเนินการตามปกติ โดยมีการจัดสรรให้จังหวัดตามแพทย์ที่ดำเนินการไว้ คือ 2 ล้านโดสต่อสัปดาห์.- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร