fbpx

บริษัทผู้แทนจำหน่าย ATK ยันเลือกสินค้ามีคุณภาพร่วมประมูล

สำนักข่าวไทย 13 ส.ค. – รองประธานบริษัท ณุศาศิริ แจงในฐานะผู้แทนจำหน่ายชุดตรวจ ATK ที่ชนะการประมูลของ อภ. ยันทำโดยสุจริต และเลือกสินค้ามีคุณภาพร่วมประมูล แจงราคาต่ำกว่าคนอื่นแค่ 2 บาท วอนอย่าคิดว่าของถูกไม่ดี และไม่ได้รับรอง FDA USA เพราะบริษัทผู้ผลิตไม่ได้มีแผนจำหน่ายใน USA แต่วางขายในยุโรป และได้รับการรับรองมาตรฐาน CE


นางศิริญา เทพเจริญ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการตลาด บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวชี้แจงเรื่องชุดตรวจ ATK (Antigen Test Kit) ที่ชนะการประมูลขององค์การเภสัชกรรม แต่เกิดข้อกังขาประสิทธิภาพชุดตรวจ เนื่องจาก FDA USA ไม่รับรอง ว่า เรื่องนี้ทางบริษัท ณุศาศิริ มีทุนจดทะเบียนกว่า 7,641 ล้านบาท ได้เข้ามาเกี่ยวข้องโดยทำหน้าที่เป็นผู้แทนจำหน่าย โดยใช้ชื่อ บริษัท เวิลด์ เมดิคอล อัลไลแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เข้าร่วมประมูลชุดตรวจ ATK กับองค์การเภสัชกรรม รับมอบอำนาจ 100% จากบริษัท ออสท์แลนด์ แคปปิตอล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทนำเข้าเครื่องมือแพทย์ เป็นผู้ได้รับอนุญาตนำเข้าจาก อย. เดิมบริษัท ณุศาศิริ ทำแต่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และครั้งแรกที่เข้ามาทำเกี่ยวกับเครื่องมือแพทย์ และร่วมประมูลกับภาครัฐ ยืนยันไม่ได้เป็นนอมินีของใคร การดำเนินการเรื่องนี้ เนื่องจากต้องการนำเข้าชุดตรวจที่คนไทย ราคาจับต้องได้ มาใช้ตรวจเอง และเดิมมีการสั่งซื้อในกลุ่มเพื่อนเพื่อมาใช้ในงานอีเวนท์ ในกลุ่มท่องเที่ยว และหากประมูลได้ในนามรัฐก็จะยิ่งทำให้มีราคาถูกลง เมื่อมีการสั่งซื้อมาใช้ในกลุ่มเพื่อนที่ทำธุรกิจท่องเที่ยว

นางศิริญา กล่าวว่า ในการสั่งซื้อชุดตรวจนี้ ตนมีการตรวจสอบตั้งแต่ต้น และทราบว่าไม่ผ่าน FDA USA จึงได้สอบถามเพื่อนที่ทำคลินิกในเยอรมนี ทำให้ทราบกระบวนการขึ้นทะเบียนว่า หากไม่ได้มีแผนจัดจำหน่ายในประเทศนั้นๆ ทางบริษัทผู้ผลิตชุดตรวจก็จะไม่ได้ทำเรื่องขอขึ้นทะเบียนในประเทศนั้น และชุดตรวจ ATK ของ LEPU ของบริษัท Beijing Lepu Medical Technolog ได้ผ่านการรับรองตามมาตรฐาน CE ยุโรป และวางจำหน่ายใน 24 ประเทศ ยืนยันเป็นสินค้าที่มีมาตรฐาน โดยราคาที่ชนะการประมูล ตนชนะมาได้ในราคา 2 บาทเท่านั้น ไม่ได้ชนะในราคาต่ำมากมาย ราคารวม VAT ตก 70 บาท และหากบอกว่า ของราคาถูกเป็นของไม่ดีไปหมดก็ไม่ใช่


ทั้งนี้ ในการสั่งซื้อดังกล่าว ตนได้มีการสั่งสินค้าล่วงหน้ามาใช้เองในกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว ซึ่งจะมาถึงในวันจันทร์ที่ 16 ส.ค.นี้ โดยมีจำนวนชุดตรวจทั้งสิ้น 500,000 ชุด ยืนยันไม่เคยคิดประมูลงาน และได้งานจากภาครัฐ เพียงหวังเป็นส่วนหนึ่งช่วยให้ไทยเปิดประเทศได้อย่างรวดเร็ว ไม่เข้าใจว่าตนไปเกี่ยวข้องกับใครถึงได้เกิดปัญหาเช่นนี้ ส่วนตัวมองว่า หากมีการล้มประมูลก็ยังนำสินค้ามาขายปกติ แต่ก็อาจไม่ได้มีราคาถูกมากเท่ากับการสั่งซื้อที่ร่วมกับภาครัฐ อีกทั้งระบบตรวจสอบมาตรฐานของไทยก็มีมาตรฐาน หากคนในประเทศไม่เชื่อระบบก็ล่มสลายได้ พร้อมเผยส่วนแบ่งรายได้จากการจัดจำหน่ายนี้ ให้บริษัท ออสท์แลนด์ แคปปิตอล 20% เท่านั้น. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด