fbpx

ชื่นชม จนท.เดินเท้า 2 กม. ช่วยยายติดโควิด

30 ก.ค. – แห่ชื่นชมเจ้าหน้าที่ใส่ชุด PPE เดินเท้า 2 กิโลเมตร เข้าไปช่วยแบกยายวัย 98 ปี ติดโควิด เพื่อพาส่งโรงพยาบาล ส่วนที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ประชาชนแห่ฉีดวัคซีนล้นโรงพยาบาล หวั่นเกิดคลัสเตอร์ใหม่


นี่เป็นภาพที่คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี โพสต์อยู่ในเพจเฟซบุ๊ก พร้อมข้อความ “ความหวัง” ต้องไม่สิ้นหวัง คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ขอแสดงความชื่นชมการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถของนักฉุกเฉินการแพทย์ สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ ที่ได้เข้าช่วยเหลือคุณยายวัย 98 ปี ซึ่งติดโควิด และคนในครอบครัวติดเชื้อ เหลือเพียงคุณยายที่อาศัยในบ้านเพียงลำพัง และมีอาการหายใจเหนื่อยหอบ อ่อนเพลีย ไม่มีแรง ไม่สามารถเข้าถึงการรักษาได้ ให้ได้มีโอกาสจากความหวัง ความพยายามเข้าช่วยเหลือของ “กู้ชีพนฤบดินทร์” ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องสวมชุด PPE พร้อมนำอุปกรณ์ช่วยเหลือ เดินเท้ากว่า 2 กิโลเมตร ผ่านบ่อกุ้งติดคันดินที่มีความยากลำบาก เข้าไปรับตัวคุณยายมารักษาตัวในโรงพยาบาล ซึ่งตอนนี้คุณยายปลอดภัยแล้ว #เราพยายามเต็มที่ #พยายามถึงที่สุด

ส่วนนครราชสีมา วันนี้ติดเชื้อนิวไฮ 444 คน ทำให้ตอนนี้โคราชมีผู้ติดเชื้อแล้ว 6,261 คน เสียชีวิต 56 คน ส่วนคลัสเตอร์ที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกำลังเร่งควบคุมการระบาด คือคลัสเตอร์ของชายวัย 73 ปี ที่มีอาชีพเก็บของเก่าขาย และคาดว่าติดเชื้อจากการสัมผัสเศษขวดน้ำพลาสติกที่มีเชื้อโควิดปนเปื้อนมา เพราะตอนนี้เชื้อได้กระจายไปยังครอบครัว เพื่อนบ้านในชุมชน รวมแล้วเกือบ 20 คน และมีอีกหลายคนยังรอผลตรวจ โดยสาธารณสุขจังหวัดเตือนคนเก็บของเก่าขาย และเจ้าหน้าที่เก็บขยะ ให้เลี่ยงและระวังการเก็บเศษขยะที่มีหน้ากากอนามัยใช้แล้วทิ้งอยู่ หรือให้หน่วยงานมีมาตรการให้ใส่หน้ากากอนามัย และสวมถุงมือให้มิดชิด ก่อนเก็บเศษขยะ เพื่อเลี่ยงการสัมผัสโดยตรง และขอความร่วมมือประชาชนทิ้งหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้วให้ถูกวิธี คือทิ้งใส่ถุงขยะ แล้วปิดให้มิดชิด ก่อนนำไปทิ้งลงถังขยะสีแดงที่เป็นถังขยะสำหรับทิ้งขยะติดเชื้อ


แห่ฉีดวัคซีนล้น รพ.ประจวบฯ หวั่นเป็นคลัสเตอร์
นี่เป็นภาพคนรอคิวรับวัคซีนซิโนแวค ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ต้องยอมรับว่ามีจำนวนมากกว่าจำนวนวัคซีน และคนที่มาส่วนใหญ่เป็นกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าที่ได้รับข้อความเชิญชวนผ่านโซเชียลให้วอล์กอินมาฉีด ซึ่งดูจากสายตาคาดว่ามีมารอคิวกันประมาณ 3,000 คน แต่วัคซีนมีรองรับเพียง 1,700 โดส และหลายคนเดินทางมาจากต่างอำเภอ ทั้งกุยบุรี ปราณบุรี ทับสะแก แต่วัคซีนไม่พอกับความต้องการ ทำให้วันนี้หลายคนต้องเดินทางกลับไปด้วยความผิดหวัง และมีอีกหลายคนที่ยังปักหลักรอ โดยหวังว่าคนที่มีรายชื่อจะไม่ได้เดินทางมาฉีดตามนัด และตัวเองจะได้ฉีดในส่วนที่เหลือ ซึ่งเหตุการณ์นี้ประชาชนบ่น อยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยจัดระเบียบให้ดีกว่านี้ เพราะหากปล่อยให้คนรอเยอะๆ จะกลายเป็นแออัด อาจเกิดติดเชื้อคลัสเตอร์ใหม่

ยะลาตื่นตัวแห่วอล์อกอินฉีดวัคซีน
ส่วนที่ยะลา ที่หน่วยบริการฉีดวัคซีน อาคารศรีนิบงศูนย์เยาวชนเทศบาลนครยะลา มีคนแห่มาฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่อง ทั้งผู้เข้ารับการฉีดเข็ม 2 และกลุ่มวอล์กอินที่โรงพยาบาลยะลาได้เปิดให้ฉีดได้ทุกวัน วันละ 3,000 คน

นางสาวนุชรี เจ๊ะแอ ผู้มารับการฉีด บอกว่า ได้ตั้งใจมาฉีดตั้งแต่เมื่อวาน แต่คิวเต็มอย่างรวดเร็ว เพราะมีคนอยากฉีดเยอะ ซึ่งพลาดเมื่อวาน แต่ได้ฉีดวันนี้ก็ถือว่ายังโชคดี คิดว่าการให้วอล์กอินเข้ารับการฉีดวัคซีนที่นี่สะดวก แม้ต้องรอนานหน่อย แต่ไม่กังวล และดีใจที่ได้ฉีด เพราะเห็นตัวเลขติดเชื้อแต่ละวันแล้วกลัว


ซ่อมปล่องเมรุร้าวเสร็จ เผาศพโควิดทันที
ส่วนที่วัดโคกหม้อ อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งเคยเกิดปัญหาปล่องเมรุของวัดร้าวชำรุดจากการเผาศพผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมาก วันนี้ พระครูสิริสุวัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาส อ.เมือง จ.ราชบุรี พร้อมด้วยนายกุณฑล ปูรณวัฒนกุล ประธานเครือข่ายธุรกิจ Biz Club ประเทศไทย ได้เข้ามาดูความเรียบร้อยการซ่อมแซมปล่องเมรุของวัด ซึ่งช่างได้ซ่อมแซมปรับปรุงทาสีใหม่ และวันนี้มีประชาชนนำศพผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพศชาย อายุ 59 ปี ชาว จ.ชัยภูมิ ที่มาทำงานที่โรงงานแห่งหนึ่งใน จ.ราชบุรี มาเผาเป็นศพแรกหลังซ่อมเมรุเสร็จ ขณะเดียวกันวันนี้ได้มีการทดลองเตาเผาใหม่ไร้มลพิษ ใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิง ซึ่งเตาเผาที่ซ่อมแซมนี้ได้เงินจากการบริจาคจากญาติโยมที่โอนเข้ามาร่วมทำบุญ ทำให้การซ่อมแซมแล้วเสร็จเร็วขึ้น ตอนนี้ยังเปิดรับบริจาคอยู่ โดยวัดยังต้องการปัจจัยอีกเยอะ ส่วนตัวเตาเผาแห่งใหม่ได้รับงบประมาณจากสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดราชบุรีประมาณ 1.2 ล้านบาท แต่ยังคงมีตัวอาคาร รวมทั้งโครงสร้างหลังคาเมรุที่ยังไม่มีงบประมาณ คงต้องรอปัจจัยมาช่วย สำหรับประชาชนที่อยากจะร่วมทำบุญสร้างเมรุใหม่ของวัดร่วมทำบุญได้ ที่บัญชีวัดศิริเจริญเนินหม้อ (วัดโคกหม้อ) ธนาคารกรุงเทพ สาขาตลาดศรีเมือง บัญชีเลขที่ 422-7-14237-1 .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ