fbpx

กทม.เร่งฉีดวัคซีนกลุ่มผู้สูงอายุให้ครบใน ก.ค.นี้

กทม.14 ก.ค.-คณะอนุกรรมการบริหารการให้วัคซีนโควิด กทม.เร่งดำเนินการฉีดวัคซีนกลุ่มผู้สูงอายุ และผู้ที่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรค หาก กทม.ได้รับวัคซีนจัดสรรเพิ่มเติม


คณะอนุกรรมการการบริหารจัดการการให้วัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) กรุงเทพมหานคร ประชุมพิจารณาความคืบหน้าการให้วัคซีนโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งมีประชากรกลุ่มเป้าหมายที่จะได้รับวัคซีน จำนวน 7,699,174 คน ตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ.64 จนถึงปัจจุบัน มีประชาชนได้รับวัคซีนเข็มที่ 1 แล้ว 3,357,841 คน คิดเป็นร้อยละ 43.61 และได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มแล้วจำนวน 917,624 คน คิดเป็นร้อยละ 11.92

อย่างไรก็ตาม ประชาชนกลุ่มเป้าหมายที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปในพื้นที่กรุงเทพฯ ทั้งหมดมีจำนวน 1,699,072 คน ขณะนี้ได้รับวัคซีนเข็มที่ 1 ไปแล้ว 518,259 คน คิดเป็นร้อยละ 30.5 และมีผู้สูงอายุได้รับวัคซีนเข็มที่ 2 ไปแล้ว 33,104 คน คิดเป็นร้อยละ 1.95


ที่ประชุมคณะอนุกรรมการฯ จึงเห็นชอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการฉีดวัคซีนในกลุ่มประชาชน ที่เป็นผู้สูงอายุ และผู้มีโรคประจำตัว 7กลุ่มโรค เป็นการเร่งด่วนก่อน หาก กทม.ได้รับวัคซีนจัดสรรเพิ่มเติม เนื่องจากกลุ่มผู้สูงอายุและผู้มีโรคประจำตัว 7กลุ่มโรค ถือเป็นกลุ่มเปราะบางหากมีการติดเชื้ออาจมีอาการของโรคที่รุนแรงกว่ากลุ่มอื่น จึงจำเป็นต้องเร่งฉีดวัคซีพนในกลุ่มนี้ให้ครบทั้งหมดโดยเร็ว .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล