fbpx

พบคลัสเตอร์ศูนย์เด็กเล็ก จ.ขอนเเก่น ติดเชื้อกว่า 40 คน

ขอนแก่น 1 ก.ค.- ที่จ.ขอนแก่น ประกาศปิดโรงเรียนทุกแห่งมีผลวันที่ 2 ก.ค. ส่วนเด็กที่ติดเชื้อในศูนย์เด็กเล็ก 34 คน ครูอีก 8 คน ส่งต่อรักษาที่ รพ.ศรีนครินทร์ และ รพ.ขอนแก่น


สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น นพ.สมชายโชติ ปิยวัชรเวลา นายแพทย์ สสจ.ขอนแก่น เปิดเผยถึงกรณีเด็กในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กติดเชื้อมากถึง 34 คน เป็นครูในศูนย์เด็กฯ 8 คน รวมติดเชื้อ 42 คน โดยคลัสเตอร์ครั้งนี้เกิดจากเด็ก 2 ขวบ ที่อยู่ในครอบครัวผู้ป่วยยืนยันในพื้น โดยเด็ก 2 ขวบ ได้ไปอยู่ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กศรีสุข ต.สีชมพู อ.สีชมพู ทำให้แพทย์ต้องเข้าสอบสวนโรคภายในศูนย์เด็กเล็ก พบมีผู้สัมผัสเกี่ยวข้อง 117 คน โดยอาการของเด็ก 2 ขวบ พบว่ามีอาการปอดบวม จึงได้ส่งตัวมารักษาต่อที่ รพ.ศรีนครินทร์แล้ว

โดยในช่วงบ่าย ครูและนักเรียนจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลศรีสุข ภายในองค์การบริหารส่วนตำบลศรีสุข อำเภอสีชมพู จังหวัดขอนแก่น ที่ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 42 คน ต่างมารอขึ้นรถพยาบาลของโรงพยาบาลขอนแก่น ที่มารอรับตัวเพื่อเดินทางไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลขอนแก่น และโรงพยาบาลศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยผู้ปกครองที่เดินทางมาส่ง ต่างอยู่ในความเป็นห่วงบุตรหลาน 


จนกระทั่งรถโรงพยาบาลได้ขับกันออกมาเรียงขบวน เพื่อมุ่งหน้ามายังโรงพยาบาล เบื้องต้นโรงพยาบาลศรีนครินทร์ได้รับเด็กจำนวน 11 คน ครู 2 คน ส่วนที่เหลือรักษาตัวที่โรงพยาบาลขอนแก่น ซึ่งทาง โรงพยาบาลขอนแก่น เตรียมความพร้อมรับโดยใช้ห้องความดันลบ มีการจัดเตรียมโยกย้ายเตียงออกมา แล้วปูที่นอนสำหรับให้เด็กได้นอนรักษาตัว ห้องละ 10 คน พร้อมเตรียมแพทย์ และพยาบาลผู้เชี่ยวชาญคอยรับตัวดูแล เบื้องต้นทางโรงพยาบาลรับเด็กและครู รวม 37 คน ระยะแรกจะให้ครูและเด็กอยู่ด้วยกัน เพื่อให้เด็กเกิดความคุ้นเคย พร้อมกับสังเกตอาการเพื่อประเมินอาการของเด็ก เมื่อมั่นใจว่าพ้นภาวะอันตราย ก็จะโยกย้ายเด็กไปรักษาตัวยังตึกที่จัดเตรียมไว้.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร