fbpx

ผู้ต้องขังป่วยโควิด-19 หายแล้วร้อยละ 85

กรมราชทัณฑ์ 25 มิ.ย.-กรมราชทัณฑ์ รายงานสถานการณ์โควิด-19 ในเรือนจำ เผยยอดผู้ต้องขังป่วยโควิดหายแล้วร้อยละ 85การระบาดพื้นที่ กทม.ดีขึ้น เตรียมลดสถานะเรือนจำสีแดงเพิ่ม


นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เผยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเรือนจำและทัณฑสถาน (ข้อมูล ณ วันที่ 24 มิถุนายน 2564 เวลา 16.00 นาฬิกา) มีผู้ต้องขังติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 162 ราย รักษาหายวันนี้ 515 รายเสียชีวิต 1 ราย ทำให้มีผู้ต้องขังติดเชื้อที่ยังอยู่ในการดูแลของกรมราชทัณฑ์ 5,010 ราย

สถานการณ์การแพร่ระบาดในวันนี้ มีเรือนจำสีขาวที่ไม่พบการแพร่ระบาดคงที่ จำนวน 127 แห่ง


ส่วนเรือนจำสีแดงที่พบการแพร่ระบาดอยู่ที่ 12 แห่งคงเดิม โดยรายงานผู้ติดเชื้อในวันนี้ เป็นการติดเชื้อจากแดนในของเรือนจำสีแดง จำนวน 159 ราย จากเรือนจำกลางสงขลา ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง เรือนจำกลางฉะเชิงเทรา เรือนจำพิเศษธนบุรี ทัณฑสถานหญิงสงขลา และเรือนจำกลางคลองเปรม และการตรวจพบเชื้อในห้องแยกกักโรคซึ่งเป็นผู้ต้องขังรับใหม่ 3 ราย จากเรือนจำกลางสมุทรปราการ เรือนจำกลางกำแพงเพชร และเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร แห่งละ 1 ราย

ขณะที่จำนวนผู้ป่วยรักษาหายยังคงมีจำนวนเพิ่มขึ้นและมากกว่าผู้ติดเชื้อรายใหม่ ทำให้ยอดรักษาหายสะสมอยู่ที่ 30,608 ราย หรือร้อยละ 85 ของจำนวนผู้ป่วยสะสม โดยผู้ติดเชื้อในการดูแลของกรมราชทัณฑ์ปัจจุบัน เป็นกลุ่มสีเขียว 4,423 ราย หรือร้อยละ 88.4 สีเหลือง 558 ราย หรือร้อยละ 11 และสีแดง 29 ราย หรือร้อยละ 0.6 ซึ่งได้รับการรักษาตัวอยู่ที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ และโรงพยาบาลเรือนจำกลางบางขวาง ในขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตวันนี้ มีจำนวน 1 ราย รวมเสียชีวิต 37 ราย หรือร้อยละ 0.1 ของผู้ติดเชื้อสะสมทั้งหมด

นายอายุตม์ กล่าวเพิ่มเติมว่า แนวโน้มการแพร่ระบาดในเรือนจำสีแดงวันนี้ สถานการณ์ยังคงดีขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครที่พบว่ามีจำนวนผู้ติดเชื้อได้รับการรักษาหายเพิ่มขึ้น ขณะที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อลดลงอย่างต่อเนื่อง ขณะที่มีเรือนจำสีแดงหลายแห่งที่ไม่พบผู้ติดเชื้อติดต่อกัน อาทิ เรือนจำจังหวัดนนทบุรีและเรือนจำจังหวัดสงขลา ที่ไม่พบการติดเชื้อใหม่กว่า 1 สัปดาห์ และเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ที่ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่จากแดนในเป็นระยะเวลา 12 วัน และมีผู้ติดเชื้อเหลือเพียง 2 รายเท่านั้น จึงคาดว่าจะได้รับการลดสถานะจากเรือนจำสีแดงได้ในเร็วๆ นี้


สำหรับผู้เสียชีวิต 1 รายในวันนี้ เป็นผู้ต้องขังชาย อายุ 36 ปี จากทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง มีโรคประจำตัว ไวรัสตับอักเสบซี โรคตับแข็ง เข้ารับการรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เมื่อวัน 13 มิถุนายน 2564 แพทย์ให้การรักษาด้วยยา favipiravir ยาปฏิชีวนะ และยาขับปัสสาวะ ตรวจพบน้ำในช่องเยื่อหุ้มปอด แพทย์พิจารณาให้ใช้เครื่องออกซิเจนอัตราการไหลสูง จนกระทั่งในวันที่ 23 มิถุนายน 2564 ผู้ป่วยซึมลง หายใจหอบ ความดันโลหิตต่ำ ได้รับยากระตุ้นความดันโลหิต แต่ไม่ตอบสนองและได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งกรมราชทัณฑ์ ได้ประสานญาติ และดำเนินการตามกระบวนการส่งศพของผู้เสียชีวิต เพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาอย่างปลอดภัย ตามวิธีการจัดการศพของผู้เสียชีวิตจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นที่เรียบร้อย .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล

ราคาทองคำ-น้ำมันผันผวน หุ้นไทยร่วงหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน

กรุงเทพฯ 19  เม.ย.-ราคาทองคำ-น้ำมันหันผวนหนักหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน หุ้นไทยร่วงกว่า 20 จุด โบรกเกอร์แนะถือเงินสด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ราคาทองคำ-น้ำมันเอเชียขยับขึ้นแรง โดยราคาน้ำมันดิบขึ้นถึง 3 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ราคาทองคำในเอเชีย ขยับขึ้นร้อยละ 1.6 เป็น 2,414.69 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ตลาดกังวลว่าอิสราเอลจะโจมตีแก้แค้นอิหร่าน เพราะนายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ว่า จะแก้แค้นหลังจากถูกอิหร่านโจมตีหลายระลอก  ในขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ ABC News รายงานว่า อิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธโจมตีดินแดนอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ (19 เม.ย.) โดยรายงานดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากแหล่งข่าวท้องถิ่นระบุว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในหลายพื้นที่ได้แก่ในเมืองอิสฟาฮานทางตอนกลางของอิหร่าน, ในเขตอัสซุวัยดาอ์ทางตอนใต้ของซีเรีย, ในกรุงแบกแดด และในเขตบาบิลของอิรักในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่สื่ออิหร่านรายงานว่า ได้ยินเสียงระเบิดที่ท่าอากาศยานในเมืองอิสฟาฮาน แต่ยังไม่รู้สาเหตุ ด้านราคาทองคำในไทยประกาศโดยสมาคมผู้ค้าทองคำเปิดตลาดพุ่งขึ้นทันที 550 บาท/บาททองคำ ทองแท่งขายออก บาทละ 42,000 บาท  รูปพรรณ ขายออก 42,200 บาท คำนวณจากทองเอเชีย 2,409 ดอลลาร์/ออนซ์ เงินบาท 36.86 […]