fbpx

ยอดฉีดวัคซีนโควิด 25ศูนย์ กทม. 41,572 คน

กทม.10 มิ.ย.- ผู้ว่าฯ กทม.ตรวจเยี่ยมจุดบริการฉีดวัคซีนนอก รพ. ในพื้นที่เขตบางบอนและเขตบางขุนเทียน เผยยอดผู้ได้รับวัคซีน ใน 25 ศูนย์ รวมสะสม ตั้งแต่ 7-9 มิ.ย.64 มีผู้ได้รับวัคซีนแล้ว 41,572 คน


พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.) ตรวจเยี่ยมจุดบริการฉีดวัคซีนนอก รพ. “หน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 กรุงเทพมหานคร- หอการค้าไทย” ณ บริเวณ ชั้น 2 บิ๊กซี บางบอน เขตบางบอน และ PTT Station พระราม 2 ขาออก (กม.12) เขตบางขุนเทียน โดยมีนางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัด กทม.พร้อมคณะผู้บริหาร และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมคณะ

สำหรับสถานที่ฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล หรือ “หน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 กรุงเทพมหานคร-หอการค้าไทย” ณ ศูนย์บริการวัคซีนบิ๊กซี บางบอน” เป็น 1ใน 25 จุด ที่ กทม.ได้จัดสถานที่ฉีดวัคซีนนอก รพ. ซึ่งหน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19กรุงเทพมหานคร-หอการค้าไทย บิ๊กซี บางบอน”ดำเนินการโดยความร่วมมือกับ รพ.เครือบางปะกอก มีการเตรียมระบบให้วัคซีนที่ปลอดภัยและครบถ้วนทุกขั้นตอน โดยมีเป้าหมายการให้บริการฉีดวัคซีน จำนวน 500 คน/วัน ตั้งแต่เวลา 09.00- 17.00 น.


ในส่วนของหน่วยความร่วมมือบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 กรุงเทพมหานคร-หอการค้าไทย ณ PTT Station พระราม 2 ขาออก (กม.12) เขตบางขุนเทียน ดำเนินการโดย PTT OR ร่วมกับ รพ.เครือบางปะกอกและปิยะเวท ให้บริการฉีดวัคซีนได้ประมาณ 500-550 คน/วัน ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น.โดยไม่มีวันหยุด ซึ่งทั้ง 2 จุดให้บริการฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนที่ลงทะเบียนผ่านโครงการ ไทยร่วมใจ “กรุงเทพฯ ปลอดภัย” SAFE BANGKOK

ผู้ว่าฯ กทม.เปิดเผยว่า วันนี้(10มิ.ย.)เป็นวันที่4 ของการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนที่ลงทะเบียนผ่าน www.ไทยร่วมใจ.com แอปพลิเคชันเป๋าตัง และร้านสะดวกซื้อตามที่กรุงเทพมหานครกำหนด ซึ่งทั้ง 25 จุดที่ให้บริการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สรุปยอดผู้ได้รับวัคซีน ณ หน่วยความร่วมมือบริการวัคซีนนอกโรงพยาบาล 25 ศูนย์ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ประจำวันที่ 9 มิ.ย.64 มีผู้ได้รับวัคซีน จำนวน 14,981 คน รวมสะสม (7-9 มิ.ย.64) มีผู้ได้รับวัคซีน จำนวน 41,572 คน

ซึ่งในช่วงแรกของการฉีดวัคซีนระหว่างวันที่ 7-14 มิ.ย.64 แต่ละหน่วยบริการจะให้บริการวัคซีนแก่ประชาชนได้ 500-590 คน/วัน หลังจากนั้นตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย.เป็นต้นไปจะเพิ่มศักยภาพการฉีดตามจำนวนวัคซีนที่ได้รับการจัดสรรจากกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งรวมทุกจุดมีความพร้อมที่จะฉีดวัคซีนเต็มศักยภาพที่ได้กำหนดไว้คือ 50,000 – 60,000 คน/วัน โดยจะกระจายฉีดให้บริการแก่ประชาชนทั้ง 25 จุด และให้บริการทุกวันจนครบ 2 เข็ม เพื่อบริการประชาชนที่ไม่ได้เข้าไปฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาล


สำหรับมาตรการความปลอดภัยภายในแคมป์คนงานที่พบผู้ป่วยติดเชื้อนั้น กทม.อนุญาตให้ทำงานได้ตามมาตรการการควบคุมโรคโดยการกักตัวคนงานไม่ให้ออกจากที่ทำงานและที่พัก(Bubble and Seal) โดยเจ้าหน้าที่ของ กทม.จะร่วมกับตำรวจ สน.ท้องที่ และฝ่ายความมั่นคงในการกักตัวคนงานในพื้นที่ที่กำหนดไว้เท่านั้น หากพบผู้ป่วยจะคัดแยกและนำส่ง รพ. ส่วนคนงานที่ไม่ป่วย กทม.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะร่วมกับกระทรวงแรงงานฉีดวัคซีนให้แก่คนงาน

นอกจากนี้จะเร่งตรวจคัดกรอง (swab) คนงานในแคมป์ก่อสร้างในพื้นที่ประมาณ 400 แห่ง คนงานประมาณ 60,000 คน

สำหรับการเข้มงวดจากการตรวจพบเชื้อโควิดสายพันธุ์อื่น กทม. มีความเข้มงวดในการควบคุมโรคมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนการคัดกรอง การฉีดวัคซีน การให้คำแนะนำประชาชน รวมทั้งขอความร่วมมือจากภาคเอกชนในการปฏิบัติเพื่อควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรค

อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนทั้งที่ฉีดวัคซีนแล้วหรืออยู่ระหว่างรอรับบริการ ปฏิบัติตามหลัก DMHTTA โดยเฉพาะการเว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อย ๆ และสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา เพื่อความปลอดภัยของทุกคน .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

“ภูมิธรรม” ปลื้ม “กล้วยหอมทอง” โคราชส่งออกไปญี่ปุ่นเพิ่ม

รมว.พาณิชย์ ปลื้ม “กล้วยหอมทอง” โคราช ส่งออกไปญี่ปุ่นเพิ่ม สั่งทีมพาณิชย์เร่งส่งออกสินค้าเกษตร ช่วยชาวสวนไทยมีรายได้ยั่งยืน

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 44 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคอีสาน สูงสุด 44 องศาฯ แนะเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงบางแห่ง

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“