fbpx

พร้อมเยียวยาดาบตำรวจมีอาการข้างเคียงจากวัคซีน

ระยอง 8 มิ.ย.- จากกรณีที่ดาบตำรวจฉีดวัคซีนแล้วมีอาการตัวชาครึ่งซีก เดินไม่สะดวกหลังการฉีด แต่ยังย้ำประชาชนอย่ากลัววัคซีน ด้าน สปสช.เตรียมจ่ายเงินเยียวยารอ แต่ต้องรอผลตรวจสอบ  


ดาบตำรวจสิทธิชัย คล้ายพันธุ์ ผู้บังคับหมู่ งานป้องกันปราบปราม สภ.เขาชะเมา จังหวัดระยอง ซึ่งเกิดอาการไม่พึ่งประสงค์หลังจากได้รับการฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรกเกิดอาการร่างกายซีกขวาชาไปครึ่งซีก ขาอ่อนแรงจนเดินไม่ได้ และต้องใช้ไม้เท้าช่วยพยุงตัวเดินได้เดินทางไปยังศูนย์สันติสุขโรงพยาบาลระยอง พบกับ นายแพทย์ไชยสิทธิ์ เทพชาตรี ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลระยอง และ พลตำรวจตรี มานะ อินพิทักษ์ รองผู้บัญชาการ ตำรวจภูธรภาค 2 รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ได้เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น

ดาบตำรวจสิทธิชัย เล่าว่าเมื่อวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา ได้เดินทางไปรับฉีดวัคซีนซิโนแวค เข็มในนามกลุ่มข้าราชการตำรวจ หลังจากนั้นนั่งรอเฝ้าสังเกตอาการข้างเคียง แต่ไม่มีอาการอะไรเกิดขึ้น จึงขับรถเดินทางกลับบ้านพัก หลังจากผ่านไป 2 ชั่วโมง จึงได้เกิดอาการอาเจียน ท้องเสีย ปวดแสบที่หน้าอก ปวดศีรษะอย่างรุนแรง กินยาแก้ปวดแล้วแต่ไม่ดีขึ้น และรู้สึกว่ามีอาการเริ่มชาตามแขน ขาด้านซีกขวา จึงได้ขับรถรีบเดินทางไปที่โรงพยาบาลวังจันทร์ โดยต้องใช้ขาซ้ายเหยียบคันเร่งแทนขาขวาที่เริ่มมีอาการอ่อนแรง แต่แทนที่จะได้พบแพทย์รับการตรวจรักษา ปรากฏว่าแพทย์มีคนเดียว และกำลังติดดูแลรักษาคนไข้ที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ จากนั้นจึงได้ตัดสินใจขับรถต่อไปที่โรงพยาบาลเขาชะเมา ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณกว่า 20 กิโลเมตร เพื่อพบแพทย์ ระหว่างทางอาการได้เริ่มหนักขึ้น ตนต้องฝืนใจขับรถไปจนถึงโรงพยาบาลเขาชะเมา ก่อนแพทย์จะได้ส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลแกลง และส่งต่อยังโรงพยาบาลระยองเพื่อรับการรักษาตามลำดับ โดยระบุวินิจฉัยอาการของตนว่าเกิดจาก “ภาวะปฏิกิริยาที่สัมพันธ์กับความเครียดจากการฉีดวัคซีน”


อย่างไรก็ตาม ขณะนี้อาการในภาพรวมนั้น ดาบตำรวจ สิทธิชัย บอกว่า เริ่มดีขึ้นตามลำดับ อาการท้องเสีย ปวดศีรษะหายแล้ว ยังเหลือแต่อาการชา และขาอ่อนแรง ที่ยังเดินเหินไป-มาไม่สะดวก  ต้องใช้ไม้เท้าค้ำยันเพื่อพยุงตัวเดิน

นายแพทย์ ไชยสิทธิ์  เทพชาตรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลระยอง สำหรับกรณีเคสของดาบสิทธิชัย ถือเป็นอาการข้างเคียงที่เกิดหลังฉีดวัคซีน แต่ถือว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ แต่ค่อนข้างน้อย เช่น หนึ่งแสนคนจะพบหนึ่งคน จึงขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก เพราะการฉีดวัคซีนมีประโยชน์มากกว่า ส่วนกรณีจะเข้าข่ายการเยียวยาต้องขึ้นอยู่กับทางสำนักหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เป็นผู้ตรวจสอบ และสรุปซึ่งจะได้ส่งผลการตรวจรักษาไปให้ตรวจสอบและพิจารณาต่อไป 

ด้านสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติเขต 6 ระยอง ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามารับเรื่อง และสอบปากคำข้อเท็จจริงกับดาบตำรวจสิทธิชัยแล้ว พร้อมยืนยันเคสของดาบตำรวจสิทธิชัย เข้าข่ายได้รับค่าเยียวยา แต่ต้องรอผลตรวจสอบ และพิจารณาของคณะกรรมการอีกครั้งหนึ่ง ขณะเดียวกันกลุ่มเพื่อนร่วมรุ่น 33 โรงเรียน พลตำรวจชลบุรี ได้รวบรวมเงินไปมอบช่วยเหลือดาบตำรวจสิทธิชัย เพื่อนร่วมรุ่น รวมทั้ง พลตำรวจตรี มานะ อินพิทักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 2 รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง ได้มอบเงินจำนวนหนึ่งเป็นค่าเยียวยาในเบื้องต้นแล้วเช่นกัน.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก