fbpx

อว.เปิดฉีดวัคซีนโควิด 11 จุด วันแรกเรียบร้อย

อว. 7 มิ.ย.- อว.เปิดฉีดวัคซีนป้องกันโควิด วันแรก 11 จุดคึกคัก บรรยากาศราบรื่น เรียบร้อย รวมกำลังการฉีดได้ 30,000-50,000 โดส/วัน “เอนก” ลงพื้นที่ตรวจที่ ม.รามคำแหง เผยฉีดได้ 2 พันคน/วัน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (7 มิ.ย.) ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดจุดดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ตามวาระแห่งชาติ สร้างภูมิคุ้มกันหมู่พร้อมกันทั่วไทย สำหรับในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ที่กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว) และที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) ได้ดูแลศูนย์ฉีดกลาง จำนวน 11 จุดนั้น

ตั้งแต่ช่วงเช้า ศ.ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (รมว.อว.) ได้เดินทางไปเปิดศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง ซึ่งเป็น 1 ใน 11 ศูนย์ที่ อว.จัดตั้งขึ้นในการให้บริการฉีดวัคซีน โดยบรรยากาศภาพรวมการดำเนินการเป็นไปด้วยความราบรื่นและเรียบร้อยดี


รมว.อว. กล่าวว่า มหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นจุดฉีดวัคซีนที่สำคัญจุดหนึ่ง เพราะมีสถานที่พร้อม คนพร้อม ผู้บริหารตั้งใจอาสา ทรัพยากรมีจำกัดอยู่บ้าง แต่ก็ระดมเท่าที่มีอยู่โดยทำงานด้วยใจ โดยมหาวิทยาลัยรามคำแหง เริ่มฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้แก่บุคลากร นักศึกษาของมหาวิทยาลัย องค์กร สถาบันอื่นๆ ในประเภทกลุ่ม และประชาชนตามที่นัดหมาย ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนกว่าภารกิจจะแล้วเสร็จ โดยได้รับการจัดสรรวัคซีนจาก ศบค. และกระทรวงสาธารณสุข และได้รับการสนับสนุนจากโรงพยาบาลนวมินทร์ 9 ในการควบคุมการฉีดวัคซีนและส่งต่อกรณีวัคซีนมีผลข้างเคียง โดยสามารถฉีดวัคซีนประมาณ 2,000 คน/วัน

ขณะที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (มก.) ซึ่งเป็นอีก 1 ใน 11 จุดฉีดวัคซีนของ อว. ศ.ดร.นพ.สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ปลัด อว. ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมศูนย์บริการฉีดวัคซีน KU สู้ COVID-19 รองรับบุคลากร นิสิต มก. นักศึกษามหาวิทยาลัยใกล้เคียง หน่วยงานกระทรวง อว. หน่วยงานอื่นทั้งภาครัฐ-เอกชน และชุมชนโดยรอบ

ศ.ดร.นพ.สิริฤกษ์ กล่าวว่า กำลังการฉีดวัคซีนโดยรวมในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ทั้ง 11 จุดที่ อว.ดูแล อยู่ที่ประมาณ 30,000-50,000 โดส/วัน โดยจะดำเนินการฉีดไปจนกว่าคนไทยและคนที่อยู่ในประเทศไทยทั้งหมดได้รับวัคซีน


ด้าน ดร.จงรัก วัชรินทร์รัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวว่า เป้าหมายของศูนย์บริการฉีดวัคซีนของ มก. ในเดือน มิ.ย.นี้ มีจำนวนประมาณ 45,000 โดส ฉีดวันละประมาณ 1,500-5,000 คน ตามการนัดหมาย มีทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ จิตอาสาจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ วิทยาลัยแพทยศาสตร์พระมงกุฎเกล้า และวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี นพรัตน์วชิระ มาช่วยฉีดวัคซีน ดังนั้น ขอให้มั่นใจ โดยภายใน มก. จะมีศูนย์บริการฉีดวัคซีนทั้งหมด 2 ศูนย์ ได้แก่ ศูนย์บริการฉีดวัคซีน KU สู้ COVID-19 ภายใต้ อว. ที่อาคารจักรพันธ์เพ็ญศิริ กำหนดฉีดเวลา 08.00-16.00 น. วันที่ 7, 8, 11, 12, 18, 19, 26, 27 มิ.ย.64 และศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับผู้ประกันตนตามมาตรา 33 โดยสำนักงานประกันสังคม ณ อาคารเสรีไตรรัตน์ (ยิมเนเซียมด้านถนนวิภาวดีรังสิต) กำหนดฉีดเวลา 08.00-15.00 น. วันที่ 7-21 มิ.ย.64

จากนั้น ศ.ดร.นพ.สิริฤกษ์ เดินทางไปยังศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด–19 มหาวิทยาลัยศรีปทุม ณ วิทยาลัยเทคโนโลยีไทยบริหารธุรกิจ โดย กทม.-หอการค้าไทย-มหาวิทยาลัยศรีปทุม-โรงพยาบาลตากสิน เปิดให้บริการฉีดวัคซีนเป็นทางการวันแรก สำหรับประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยตั้งเป้าฉีดให้ได้อย่างน้อย 30,000 ราย/เดือน

ขณะที่ศูนย์ฉีดวัคซีนแห่งอื่นๆ อีก 9 ศูนย์ ได้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ม.มหิดล สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ม.เทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ม.รังสิต ม.ราชภัฎธนบุรี และ ม.ศรีนครินทรวิโรฒ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีผู้ทยอยมารับบริการฉีดวัคซีนต่อเนื่องตลอดทั้งวัน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

สอท.ลุยจับ-อายัดทรัพย์ อาชญากรข้ามชาติ เงินหมุนเวียน 3 หมื่นล้าน

ตำรวจไซเบอร์ ลุยจับอาชญากรข้ามชาติ หลอกลงทุน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ เงินหมุนเวียนสูงถึง 30,000 ล้านบาท/ปี อายัดทรัพย์ได้กว่า 250 ล้าน

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงงานวันไหลบ่อนไก่

ออกหมายจับ “จักร เขาบายศรี” มือยิงคู่อริวันไหลบ่อนไก่ คนเข้าห้ามเสียชีวิต 1 ราย ชาวบ้านถูกลูกหลงบาดเจ็บอีก 3 ตำรวจเร่งไล่ล่า ลั่นต้องจับให้ได้ แนะให้รีบมอบตัว ถ้าต่อสู้ถูกยิงสวนแน่

ถนนมิตรภาพยังหนาแน่น เดินทางเข้ากรุงต่อเนื่อง

แม้ว่าวันนี้จะเปิดทำงานกันบ้างแล้ว แต่ประชาชนยังทยอยเดินทางกลับเข้า กทม. อย่างต่อเนื่อง รถติดสะสมหลายจุด ตร.ทางหลวง เปิดช่องทางพิเศษ เร่งระบายรถ

“เศรษฐา” ต้อนรับนายกฯ นิวซีแลนด์ เยือนไทยในรอบ 11 ปี

“เศรษฐา” เปิดทำเนียบรัฐบาลให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล โดยผู้นำทั้งสองประเทศได้เดินตรวจแถวกองทหารเกียรติยศร่วมกัน บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า