fbpx

“อนุทิน” ย้ำทุกพื้นที่มีวัคซีน

สถานีกลางบางซื่อ 7 มิ.ย.-รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ย้ำทุกพื้นที่มีวัคซีน เดินหน้าการฉีดทุกพื้นที่ ด้านปลัด สธ.แจงวัคซีนเข้ามาเป็นคลื่นไม่ได้เป็นก้อน ให้อำนาจจังหวัดบริหารจัดการหลังบางจังหวัดปรับแผนให้ คนลงทะเบียนหมอพร้อมฉีดก่อน


บรรยากาศที่สถานีกลางบางซื่อ จุดฉีดวัคซีนขนาดใหญ่ ซึ่งวันนี้เริ่มดำเนินการคิกออฟ 7 มิถุนายน ปูพรมฉีดวัคซีนพร้อมกันทั่วประเทศ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า วันนี้เป็นวันเริ่มปูพรมฉีดวัคซีน ทุกพื้นที่ยืนยันมีวัคซีนเพียงพอ ใครลงทะเบียนไว้จะต้องได้รับวัคซีน และไม่มีการยกเลิกการฉีดวัคซีน หากจังหวัดไหนยกเลิกก็ให้ชี้แจงประชาชน

พร้อมเผยว่าภายในสัปดาห์นี้ เร่งฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มบุคลากรครูเพื่อให้ทันการเปิดภาคเรียนในวันที่ 14 มิถุนายนนี้ และยังเผยความคืบหน้าประสิทธิภาพวัคซีนซิโนแวค ที่ขณะนี้ทางการจีนได้อนุมัติให้มีการฉีดวัคซีนซิโนแวคในเด็กอายุ 3-17 ปีในภาวะฉุกเฉิน หลังการศึกษาทดลองพบว่ามีประสิทธิภาพดี ผลข้างเคียงอาการไม่พึงประสงค์เกิดขึ้นเพียงเล็กน้อย ทั้งนี้การฉีดวัคซีนตั้งเป้าให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ร้อยละ 70


ด้าน นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า เนื่องจากวัคซีนโควิดจะค่อยๆทยอยเข้ามา ดังนั้นอำนาจบริหารจัดการวัคซีนจึงเป็นหน้าที่ของแต่ละจังหวัด จะเห็นได้ว่าบางจังหวัดมีการปรับแผนฉีดมีการนำบุคคลที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนกับหมอพร้อมให้ได้รับวัคซีนก่อนเพราะขณะนี้วัคซีนเข้ามาเป็นคลื่น ไม่ได้เข้ามาเป็นก้อน หรือจำนวนมากแต่จะค่อยๆทยอยเข้า เมื่อเข้ามาก็จะนำวัคซีนเข้าไปเติมทันที โดยการฉีดก็จะต้องค่อย ๆ ทยอยฉีด ซึ่งเป้าหมายการฉีด หากฉีดได้วันละ 300 คน และคูณด้วยจำนวนหน่วย 1300 หน่วยและทำอย่างสม่ำเสมอ 4 เดือน ก็จะครอบคลุมทุกพื้นที่ เพราะบางพื้นที่ขณะนี้ไม่มีการระบาดหนัก.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร