fbpx

ตรวจหน่วยบริการฉีดวัคซีนโควิด ชุมชนกลุ่มเสี่ยงย่านปทุมวัน

กทม. 3 มิ.ย. – รองปลัด กทม. ลงพื้นที่ตรวจการให้บริการฉีดวัคซีนโควิด เข็มที่ 2 ในชุมชนย่านปทุมวัน พร้อมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์


วันนี้เวลา 09.00 น. นางวัลยา วัฒนรัตน์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการให้บริการฉีดวัคซีน เข็มที่ 2 แก่ประชาชนในชุมชนที่มีการระบาดในพื้นที่เขตปทุมวัน พร้อมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติหน้าที่ โดยมีนางมาศวัลย์ ปิ่นสุวรรณ ผู้อำนวยการเขตปทุมวัน พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเขตปทุมวัน เจ้าหน้าที่ศูนย์บริการสาธารณสุขที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่และรายงานข้อมูล ณ บริเวณสนามโปโล ฟุตบอล พาร์ค และวัดพระมหาไถ่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตปทุมวัน ร่วมกับศูนย์บริการสาธารณสุข กลุ่มเขตกรุงเทพใต้ โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ และโรงพยาบาลตากสิน ให้บริการฉีดวัคซีนซิโนแวค เข็มที่ 2 จำนวน 2 จุด ณ บริเวณสนามโปโล ฟุตบอล พาร์ค และวัดพระมหาไถ่ เขตปทุมวัน เพื่อฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในชุมชนที่มีการระบาดในพื้นที่เขตปทุมวัน 6 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนพัฒนาบ่อนไก่ ชุมชนเคหะบ่อนไก่ ชุมชนโปโล ชุมชนพระเจน ชุมชนร่วมฤดี และชุมชนกุหลาบแดง โดยให้บริการระหว่างวันที่ 28 พ.ค.-3 มิ.ย.64 ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น. ซึ่งทั้ง 2 จุด สามารถให้บริการประชาชนได้ 1,000 คน/วัน โดยเปิดให้บริการฉีดวัคซีนกับผู้ที่มีใบนัดเท่านั้น ซึ่งการดำเนินการต่าง ๆ อยู่ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างเคร่งครัด โดยมีประชาชนเข้ารับบริการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ตามกำหนด หลังจากได้รับบริการวัคซีนเข็มที่ 1 ไปแล้วในช่วงวันที่ 7 -13 พ.ค.64 ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างเสริมภูมิคุ้มกันหมู่ในชุมชนและเป็นการยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่เขตปทุมวัน

สำหรับผู้ได้รับวัคซีน COVID-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครจากสำนักการแพทย์ (ณ วันที่ 3 มิ.ย.64 เวลา 08.00 น.) มีผู้ได้รับวัคซีนรายใหม่ จำนวน 32,357 โดส รวมผู้ได้รับวัคซีนแล้ว 953,585 โดส แบ่งเป็น ผู้ได้รับวัคซีนเข็มที่ 1 แล้ว จำนวน 481,885 ราย ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว จำนวน 235,850 ราย บุคลาการทางการแพทย์และสาธารณสุข ได้รับวัคซีนแล้ว จำนวน 317,266 โดส, ผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป ได้รับวัคซีนแล้ว จำนวน 36,905 โดส, เจ้าหน้าที่อื่นๆ ที่มีโอกาสสัมผัสผู้ป่วย ได้รับวัคซีนแล้ว จำนวน 88,267 โดส, บุคคลที่มีโรคประจำตัว ได้รับวัคซีนแล้ว จำนวน 46,140 โดส และประชาชนในพื้นที่เสี่ยง ได้รับวัคซีนแล้ว จำนวน 465,007 โดส. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ฝ่ายต่อต้านรุกหนัก ถล่มทหารเมียนมาตั้งแต่เช้ามืด

ฝ่ายต่อต้าน รุกหนักถล่มทหารเมียนมา ฐานพัน.ร.275 ฝั่งตรงข้าม อ.แม่สอด ตั้งแต่เช้ามืด ทำประชาชนเมียนมา หลบหนีการสู้รบเข้าฝั่งไทยแล้วกว่า 200 คน

“ทวี ไกรคุปต์” อดีตนักการเมืองดัง เสียชีวิตแล้ว

“ไพศาล พืชมงคล” โพสต์แสดงความอาลัยการจากไปของ “ทวี ไกรคุปต์” อดีตนักการเมืองดัง และบิดาของ “เอ๋-ปารีณา”

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน