fbpx

อนุทิน เยี่ยมจุดฉีดวัคซีน ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์

สธ.20 พ.ค.-อนุทิน เยี่ยมจุดบริการฉีดวัคซีนโควิด- 19 ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ช่วยกระจายจุดบริการเพิ่มการเข้าถึงประชาชน ศึกษากระบวนการลงทะเบียน และจัดบริการรวดเร็ว เพื่อแชร์ข้อมูล สธ.สำหรับในช่วงที่มีวัคซีนเข้ามามาก


วันนี้ (20 พ.ค.) ที่ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ กรุงเทพมหานคร นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.ประพนธ์ ตั้งศรีเกียรติกุล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข เยี่ยมชมจุดให้บริการวัคซีนโควิด-19 ของราชวิทยาลับจุฬาภรณ์ โดยมี ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ให้การต้อนรับ

นายอนุทินให้สัมภาษณ์ว่า ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ได้จัดทำโครงการนำร่องเพื่อศึกษากระบวนการลงทะเบียนและกระบวนการจัดฉีดวัคซีนโควิด-19 รวดเร็ว แชร์ข้อมูลให้กับกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักในการบริหารจัดการวัคซีนเพื่อให้เกิดความรวดเร็วของระบบบริการในช่วงที่มีวัคซีนจำนวนมากในเดือนมิถุนายน


นอกจากนี้การที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เปิดศูนย์ฉีดวัคซีน เป็นการช่วยแบ่งเบางานของกระทรวงสาธารณสุขในการให้บริการประชาชน และเพิ่มการเข้าถึงมากยิ่งขึ้น นับเป็นการช่วยเหลือกัน

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ได้เริ่มโครงการฉีดวัคซีนโควิด-19 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ที่น่าสนใจคือมีระบบบริการที่รวดเร็ว ให้บริการได้วันละประมาณ 1,000-1,500 คน จากการลงทะเบียนออนไลน์ผ่านระบบของราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์มาแล้วเท่านั้น ซึ่งผู้รับบริการจะได้รับคิวอาร์โค๊ดมายื่นยังจุดบริการเมื่อถึงกำหนดนัดหมาย ทำให้ประชาชนได้รับบริการที่รวดเร็วและไม่เกิดความแออัด โดยราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์มีการปรับระบบบริการมาอย่างต่อเนื่อง และจะขยายให้ได้วันละประมาณ 2,500 ราย ในสัปดาห์ต่อๆ ไปหรืออาจจะเพิ่มจำนวนขึ้นอีกได้

“รัฐบาลจะฉีดวัคซีนให้กับประชาชนทุกคนและต้องการให้ฉีดให้โดยเร็วที่สุด โดยมีการบริหารจัดการคิวให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย ซึ่งช่องทางการเข้ารับการฉีดวัคซีนในแต่ละแห่งมีระบบที่แตกต่างกัน แต่สิ่งหนึ่งที่ประชาชนที่ฉีดวัคซีนแล้วจะได้รับเหมือนกันคือ จะลดความเสี่ยงของการรับเชื้อ แพร่เชื้อ ลดความเสี่ยงจากการป่วยหนัก และเสียชีวิตจากโรคโควิด 19 ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขจะพยายามจัดระบบบริการให้มีความสะดวกสบายมากที่สุด” นายอนุทินกล่าว


ทั้งนี้ ศูนย์บริการวัคซีนราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้รับการกระจายวัคซีนภายใต้การบริหารจัดการของกรุงเทพมหานคร ในส่วนขั้นตอนการรับบริการ จะเป็นการลงทะเบียนออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ https://vaccinecovid19.cra.ac.th / ซึ่งผู้ที่ลงทำเบียนจะได้รับแจ้งสิทธิ์ทาง SMS เพื่อให้ลงวันเวลา นัดหมายด้วยตนเอง รับคิวอาร์โค๊ดเพื่อมายื่นยังจุดบริการเมื่อถึงกำหนดนัดหมาย ส่วนผู้ไม่สามารถลงทะเบียนออนไลน์ได้ จะมีจุดให้บริการประชาชนสำหรับลงทะเบียน Online ไว้ด้วย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง