fbpx

รพ.บุษราคัม พร้อมรับผู้ป่วยโควิดกลุ่มสีเหลือง สัปดาห์หน้า

นนทบุรี 7 พ.ค. – รมว.สาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมโรงพยาบาลบุษราคัม ก่อนเปิดใช้สัปดาห์หน้า เพื่อรองรับผู้ป่วยกลุ่มสีเหลืองในพื้นที่ กทม. 3,500 เตียง ยืนยันมาตรฐานเดียวกันกับโรงพยาบาล ขณะที่ กทม. จัดทีมดาวกระจายใน 6 กลุ่มเขต คัดกรองกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 ให้ได้ 3,000 คนต่อวัน พร้อมฉีดวัคซีนในชุมชนใหญ่ที่พบการแพร่ระบาดสูง


นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ตรวจเยี่ยมความพร้อมของสถานที่ และระบบ ภายในอาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งปรับพื้นที่ให้เป็นโรงพยาบาลบุษราคัม รองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 กลุ่มสีเหลืองในพื้นที่ กทม. โดยภาคเอกชนให้การสนับสนุนเตียงกล่องกระดาษจำนวน 3,500 เตียง

นายอนุทิน ระบุว่า โรงพยาบาลแห่งนี้จะมีบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขของสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข หมุนเวียนมาช่วยดูแลผู้ป่วย มีอุปกรณ์ทางการแพทย์ เครื่องช่วยหายใจ เครื่องเอกซเรย์ปอด เครื่องไฮโฟลว์ เวชภัณฑ์ครบครัน มีห้องแล็บที่มีมาตรฐาน เหมือนเช่นในโรงพยาบาล รับผู้ป่วยกลุ่มสีเหลืองที่มีอาการปานกลาง เริ่มมีอาการแล้วมาดูแลต่อ เพื่อให้แต่ละโรงพยาบาลได้มีเตียงและอุปกรณ์ดูแลผู้ป่วยกลุ่มสีแดง เชื่อว่าจะช่วยแก้ปัญหาคอขวดของระบบได้


ด้านนางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ที่แพร่กระจายเป็นวงกว้าง กทม. ร่วมกับสถาบันและป้องกันโรคเขตเมือง (สปคม.) กระทรวงสาธารณสุข และภาคีเครือข่าย จัดทีมลงพื้นที่เสี่ยง เพื่อตรวจค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ด้วยการ SWAB อย่างเข้มข้นและต่อเนื่อง รวมทั้งจัดทีมพิเศษเฉพาะกิจลงพื้นที่ดาวกระจายใน 6 กลุ่มเขต ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 11 พ.ค.64 โดยมีเป้าหมายคัดกรองประชาชนกลุ่มเสี่ยงให้ได้ 3,000 คนต่อวัน ใน 6 จุด ได้แก่ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่, สวน 70 พรรษามีนบุรี เขตมีนบุรี, สนามกีฬาห้วยขวาง เขตห้วยขวาง, ใต้ทางด่วนพระราม 3 เขตยานนาวา, สวนสาธารณะใต้สะพานพระราม 8 เขตบางพลัด และเดอะมอลล์บางแค เขตบางแค ซึ่งปัจจุบันอัตราการแพร่ระบาดของโควิด-19 อยู่ในระดับสูง ส่วนใหญ่พบในชุมชนที่มีประชากรหนาแน่น เช่น ชุมชนคลองเตย เขตคลองเตย ชุมชนบ่อนไก่ เขตปทุมวัน ชุมชนบ้านขิง และเดอะมอลล์ เขตบางแค ซึ่ง กทม. ได้เข้าดำเนินการเร่งตรวจหาเชื้อเชิงรุกกลุ่มเสี่ยงในชุมชน พร้อมทั้งฉีดวัคซีนเป็นกรณีฉุกเฉิน เพื่อป้องกันกลุ่มเสี่ยง เป็นอัตราลดการเจ็บป่วยและเสียชีวิต

ขณะที่ในวันนี้ สำนักงานเขตคลองเตย ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้บริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เชิงรุก บริเวณวัดสะพาน และบริเวณโรงเรียชุมชนพัฒนา และให้บริการฉีดวัคซีน บริเวณโรงเรียนวัดคลองเตย และโลตัสพระราม 4.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ