fbpx

จัดตั้ง “ศูนย์พักคอย” แยกผู้ติดเชื้อออกจากชุมชน

กรุงเทพฯ 30 เม.ย.- หลังมีการตรวจเชิงรุกชุมชนคลองเตย และพบผู้ติดเชื้อ 50 คน ล่าสุดในวันนี้จะมีการจัดตั้ง “ศูนย์พักคอย” เพื่อแยกผู้ติดเชื้อออกจากชุมชน ระหว่างรอส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาล


เมื่อวานนี้ (29 เม.ย.) พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จากการตรวจเชิงรุกประชาชนในชุมชนของพื้นที่เขตคลองเตย พบว่าจากการตรวจจำนวน 925 คน พบผู้ติดเชื้อ 50 คน ทำให้ต้องรีบจัดรถทหารมารับกลุ่มผู้ติดเชื้อที่มีทั้งเด็ก และผู้สูงอายุ ซึ่งอยู่ในชุมชนคลองเตย, ชุมชนสะพานดำ และชุมชน 70 ไร่ ไปรักษาที่โรงพยาบาลสนาม โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแล ซึ่งจากบรรยากาศพบว่าผู้ติดเชื้อทุกคนมีกำลังใจดี และชู 2 นิ้ว เพื่อให้กำลังใจซึ่งกันเละกัน

มีรายงานเพิ่มเติมว่า สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ ได้ร่วมกับกรุงเทพมหานครและภาคีเครือข่าย จะร่วมกันจัดตั้ง “ศูนย์พักคอย” หรือ Community isolation ในชุมชนคลองเตย โดยใช้พื้นที่วัดสะพาน เขตพระโขนง แยกตัวผู้ติดเชื้อออกจากชุมชน เพื่อลดการแพร่ระบาดและดูแลเบื้องต้น ในระหว่างรอส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาล โดยจะเปิดแห่งแรกในวันนี้ (30 เม.ย.)


คนใกล้ชิดเวรเปล รพ.รวมแพทย์ชัยนาท ติดเชื้ออีก 4 คน

ส่วนความคืบหน้ากรณีเวรเปลโรงพยาบาลรวมแพทย์ชัยนาท และบุคลากรอีกคนติดเชื้อ “โควิด-19” ล่าสุดผลตรวจกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงพบว่าติดเชื้อเพิ่มอีก 4 คน ส่วนอีก 72 คนผลเป็น “ลบ” สำหรับผู้ติดเชื้อ 4 คนล่าสุดพบเป็นเวรเปล 2 คน และพนักงานแผนกเวชระเบียนอีก 2 คน ซึ่งมีประวัติพูดคุยใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ ผู้ใกล้ชิดผู้ติดเชื้อใหม่ 4 คนนั้น ได้ถูกนัดหมายให้ตรวจหาเชื้อในวันนี้

ส่วนกลุ่มสัมผัสเสี่ยงต่ำจำนวน 109 คน ซึ่งเข้ารับการตรวจทางน้ำลาย ปรากฏว่ามีผลเป็น “บวก” จำนวน 1 คน โดยเป็นเจ้าหน้าที่ทำงานห้องแล็บในโรงพยาบาลรวมแพทย์ชัยนาท จึงมีการแจ้งให้เข้ารับการตรวจ Swab อีกครั้งเพื่อความชัดเจน


ระดมตรวจเชิงรุกคัดกรองคลัสเตอร์ร้านเฝอ

บรรยากาศที่สนามสระบัว แหลมสมิหลา อำเภอเมืองสงขลา ซึ่งเปิดเป็นจุดตรวจหาเชื้อ “โควิด-19” เชิงรุกแห่งที่ 2 ของจังหวัด พบผู้สัมผัสเสี่ยงสูงคลัสเตอร์ร้าน “เฝอ อินเตอร์” ย่านวชิรา เดินทางเข้าตรวจหาเชื้ออย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้า โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขระดมกำลังเข้าปฏิบัติการ ซึ่งผลตรวจจะทราบภายใน 48 ชั่วโมง และผู้เข้ารับการตรวจทุกคนต้องกักตัว 14 วัน และหากผลเป็น “บวก” จะถูกส่งโรงพยาบาลทันที

สำหรับคลัสเตอร์ร้าน “เฝอ อินเตอร์” พบผู้ป่วยเป็นพนักงานติดเชื้อ 16 คน ทำให้ผู้เข้าใช้บริการไม่ต่ำกว่า 400 คนกลายเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง

ระบี่อนุมัติตั้ง รพ.สนามแห่งที่ 2 รองรับสถานการณ์

ที่จังหวัดกระบี่ ล่าสุดมีการเตรียมพร้อมโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ที่อาคารแหล่งสมาคมกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 15 ซึ่งกองทัพได้อนุมัติให้ใช้พื้นที่เป็นโรงพยาบาลสนาม สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 40 เตียง หลังจากที่พบผู้ป่วยติดเชื้อระลอกใหม่ในเดือนเมษายนอีก 12 คน จากเดิมที่มีผู้ป่วย 64 คน รวมเป็น 76 คน ซึ่งในจำนวนนี้รักษาตัวหายดีและกลับบ้านไปแล้ว 18 คน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร