fbpx

ศูนย์เอราวัณ เคลียร์ตกค้างป่วยโควิดเป็นศูนย์

กทม.28 เม.ย.-ศูนย์เอราวัณ กทม.นำส่งผู้ป่วยโควิดที่รอเข้าระบบการรักษาของโรงพยาบาลรวม 133 รายครบแล้ว ขณะนี้ไม่มีผู้ป่วยตกค้าง จากนี้ศูนย์ฯ สามารถนำส่งผู้ป่วยได้แบบวันต่อวัน หรือเรียลไทม์


นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร (ปลัด กทม.) เปิดเผยความคืบหน้าการนำส่งผู้ป่วยของศูนย์เอราวัณ ว่า กทม.โดยศูนย์เอราวัณได้ดำเนินการนำส่งผู้ป่วยโควิดเข้าระบบการรักษาของโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง เพื่อลดปัญหาผู้ป่วยตกค้าง โดยเมื่อวานนี้ (27เม.ย.) ทางศูนย์ฯร่วมกับเครือข่าย อาทิ สำนักงานเขต 50 เขต กองทัพบก และมูลนิธิร่วมกตัญญู ดำเนินการนำส่งผู้ป่วยโควิดเข้าระบบการรักษาของโรงพยาบาล เป็นผู้ป่วยตกค้างที่รอเข้ารับเข้าสู่ระบบการรักษา เมื่อวันที่ 26 เม.ย.64 จำนวน 37 ราย เข้ามาเพิ่มเมื่อวันที่ 27 เม.ย.64 จำนวน 96 ราย รวมจำนวน 133 ราย

ขณะนี้ไม่มีผู้ป่วยตกค้างแล้ว จากนี้เป็นต้นไปศูนย์เอราวัณสามารถดำเนินการนำส่งผู้ป่วยได้แบบวันต่อวัน หรือ“เรียลไทม์” โดยหากศูนย์ฯ ได้รับการโทรประสานขอนำส่งโรงพยาบาล แล้วสามารถโทรติดต่อผู้ป่วยเพื่อสอบถามข้อมูลและคัดกรองเบื้องต้น หากสามารถรวบรวมข้อมูลได้ ในเวลาก่อนเที่ยง ในช่วงบ่ายศูนย์ฯ จะส่งรถไปรับเพื่อนำไปคัดกรองที่โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียนหรือโรงพยาบาลสิรินธร เพื่อคัดแยกระดับการติดเชื้อว่า เป็นโควิดสีเขียว เหลือง หรือแดง จากนั้นจะนำส่งเข้าระบบการรักษาของโรงพยาบาลต่อไป


อย่างไรก็ตามการนำส่งอาจมีข้อขัดข้องบ้าง อาทิ ไม่สามารถติดต่อผู้ป่วยได้ ผู้ป่วยปฏิเสธ หรือต้องการรอเตียง ในกรณีดังกล่าวศูนย์ฯ จะประสานข้อมูลกับผู้ป่วยเพิ่มเติมเพื่อนำส่งในวันต่อไป

“กทม. โดยศูนย์เอราวัณต้องขอบคุณเครือข่ายที่ร่วมสนับสนุนกำลังในการนำส่งผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลเพื่อเข้าระบบการรักษา โดยเฉพาะสำนักงานเขตทั้ง 50 เขตที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจในการสนับสนุนการดำเนินการ สำหรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิดเหลืองหรือแดงที่ตกค้าง ซึ่งจำเป็นต้องเข้ารับการตรวจที่โรงพยาบาลนอกสังกัด กทม.หรือโรงพยาบาลเอกชน แล้วยังหาเตียงไม่ได้ ศูนย์ฯ พร้อมให้การช่วยเหลือโดยสามารถโทรสายด่วน 1669 ศูนย์เอราวัณ เพื่อประสานนำส่งผู้ป่วยเข้าสู่ระบบการรักษาที่โรงพยาบาลต่อไป” ปลัด กทม.กล่าว

สำหรับโรงพยาบาลสนาม กทม.ปัจจุบันมีเตียงสำหรับรองรับผู้ป่วย จำนวน 1,700 เตียง ประกอบด้วย โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน เขตบางขุนเทียน รองรับได้ 1,000 เตียง ครองเตียง 451 เตียง ยังว่างอยู่ 549 เตียง , รพ.ราชพิพัฒน์ 200 เตียง ครองเตียง 230 เตียง(เสริม 30 เตียง)
รพ.เอราวัณ 1(ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ บางบอน) 100 เตียง ครองเตียง 38 เตียง ยังว่างอยู่ 62เตียง และรพ.เอราวัณ 2(บางกอกอารีนา) 400เตียง ครองเตียง 287 ยังว่างอยู่ 113เตียง และเข้า Hospitel 60 เตียง รวมครองเตียง 1,066 เตียง เตียงคงเหลือ 724 เตียง (ข้อมูล ณ วันที่ 28 เม.ย.64) .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

สยอง! เครนก่อสร้างถล่ม เสียชีวิตหลายราย

เครนถล่มในไซต์ก่อสร้างบริษัทจีนแห่งหนึ่งใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย กู้ภัยถูกปิดล้อม ยังไม่ยอมให้นำศพออกมา

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.