fbpx

เจอแล้วแท็กซี่สีชมพู รับผู้ป่วยโควิดไปส่ง รพ.ย่านประชาชื่น

กรุงเทพฯ 27 เม.ย. – เจอแล้วแท็กซี่สีชมพูที่ผู้ป่วยโควิด-19 เรียกไปส่งโรงพยาบาล หลังกลัวถูกตัดสิทธิเตียงรักษา ขณะนี้ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อรถแล้ว ส่วนคนขับยืนยันจะกักตัว 14 วัน


จากสถานการณ์โควิดระลอก 3 ยังน่าเป็นห่วง โดยยอดผู้ติดเชื้อรายวันทะลุ 2,000 ราย ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อบางส่วนยังไม่ได้เตียงและเข้ารับการรักษา เมื่อวานนี้ (26 เม.ย.) นายคริส โปตระนันทน์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคอนาคตใหม่ ทวีตข้อความถึงเหตุการณ์ผู้ป่วยโควิด-19 รายหนึ่งที่ตรวจพบติดโควิด-19 และนั่งรถแท็กซี่ไปรักษาที่โรงพยาบาลเอง ทำให้ต้องประกาศตามหาแท็กซี่คันดังกล่าว

โดยระบุว่า ด่วน ตามหาแท็กซี่ชมพู ทะเบียน ทษ819 ที่รับผู้ป่วยโควิด-19 ที่ไปส่งโรงพยาบาลย่านประชาชื่น เพื่อกักตัวเอง และนำรถไปฆ่าเชื้อ
1.ทีมได้รับแจ้ง เวลา 11.40 น. ว่าต้องการรถไปส่ง
2.ขณะที่เรากำลังประสานหารถ คนไข้แจ้งกับนิติว่าให้ไปถึง รพ. ก่อนเที่ยงครึ่ง ไม่งั้นจะโดนตัดสิทธิเตียง
3.ทีมงานพยายามห้ามปรามไม่ให้คนไข้ไป รพ.เอง เพราะกลัวว่าจะเสี่ยงติดเชื้อกับคนรอบข้างขณะเดินทาง
4.คนไข้ไม่ฟัง กลัวว่าจะโดนตัดสิทธิเตียง จึงวิ่งโบกแท็กซี่ชมพู ทะเบียน ทษ819


ในทวิตเตอร์ของนายคริสยังระบุอีกว่า เรื่องนี้มีประเด็นที่สังคมต้องตั้งคำถาม คือทำไมโรงพยาบาลถึงไม่ส่งรถมารับ ทั้งๆ ที่เคสนี้ยืนยันแล้วว่าติดเชื้อ และมีเตียงแล้ว โรงพยาบาลมีการเร่งผู้ป่วยจริงหรือไม่ ถ้าไม่มีคำตอบก็แสดงว่า หากคุณติดเชื้อหรือเสี่ยง คุณจะเจอกับสิ่งที่คุณอัพพูดเองว่า “ให้นั่งรถสาธารณะไปโรงพยาบาลเองสิ” เพราะฉะนั้นรัฐต้องจัดการบริหารระบบสาธารณาสุขให้รองรับคนทุกคน

หลังจากโพสต์ผ่านไประมาณ 6 ชั่วโมง นายคริสได้ทวีตว่า ล่าสุดเจอแท็กซี่ ทะเบียน ทษ819 และตัวรถได้ผ่านการฆ่าเชื้อด้วย Benzalkonium chloride และน้ำยาฆ่าเชื้อเดทตอล และคนขับยืนยันที่จะกักตัว 14 วัน เพื่อสังคม และพี่คนขับระบุอีกว่าหลังจากรับสองแม่ลูกที่ติดโควิด-19 เขาไม่ได้ไปรับผู้โดยสารคนใดอีก เพราะฉะนั้นไม่ต้องกังวล

ทั้งนี้ มีคำแนะนำจากทาง กทม. หากผู้ป่วยท่านใดตกค้าง หรือรอคิวเป็นเวลานาน สามารถประสานแจ้งข้อมูลได้ที่หมายเลขสายด่วนกรมการแพทย์ 1668 สายด่วน 1330 ศูนย์เอราวัณ กทม. โทร.1669 และสามารถแจ้งข้อมูลผ่านแอปพลิเคชัน Line @sabaideebot ได้อีกช่องทางหนึ่ง


สำหรับผู้ติดเชื้อที่ได้รับการประสานและแจ้งสถานพยาบาลที่รับการรักษาแล้ว และประสงค์เดินทางไปรับการรักษาด้วยรถยนต์ส่วนตัว เพื่อความสะดวกรวดเร็ว ให้แจ้งศูนย์เอราวัณ กทม. สายด่วน 1669 เพื่อประสานสถานพยาบาลให้รับทราบล่วงหน้า โดยผู้ป่วยต้องเตรียมเอกสารผล LAB ยืนยันการติดเชื้อโควิด-19 ให้พร้อม หากมีผู้ขับรถให้ควรมีฉากกั้นระหว่างคนขับและผู้ติดเชื้อ เพื่อให้มีระยะห่างระหว่างกันให้มากที่สุด ใส่หน้ากากอนามัย 2 ชั้น ทั้งคนขับและผู้ติดเชื้อ เปิดกระจกและปิดเครื่องปรับอากาศ นอกจากนี้คนขับและผู้ติดเชื้อให้นั่งทแยงมุมคนละฝั่ง และสำรวจเส้นทางก่อนออกเดินทาง โดยใช้เวลาในการเดินทางไม่เกิน 30 นาที เมื่อเดินทางมาถึงไปยังจุดที่กำหนดให้นั่งคอยในรถ จากนั้นให้โทรประสานเจ้าหน้าที่เพื่อเข้ารับการรักษาต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด