fbpx

กทม.สั่งสวมแมสก์ทุกครั้งที่ออกจากบ้าน ฝ่าฝืนปรับไม่เกิน 2 หมื่น

กทม. 25 เม.ย. – กทม.ยกระดับมาตรการคุมเข้มโควิด สั่งปิดสถานที่เสี่ยง 31 แห่ง ตั้งแต่พรุ่งนี้ เป็นเวลา 14 วัน ส่วนห้างปิด 2 ทุ่ม พื้นที่สีแดงวันนี้ ล่าสุดออกคำสั่งให้ประชาชนสวมแมสก์ทุกครั้งที่ออกนอกเคหสถาน ฝ่าฝืนปรับไม่เกิน 20,000 บาท


คณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ยกระดับมาตรการควบคุมการแพร่ระบาด ออกประกาศสั่งปิดสถานที่เสี่ยง 31 แห่ง อาทิ สนามมวย สนามม้า โรงมหรสพ (โรงภาพยนตร์ โรงละคร โรงมหรสพ) สถานที่ออกกำลังกายฟิตเนส สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ (ร้านสปา ร้านนวดเพื่อสุขภาพ ร้านนวดเพื่อเสริมความงาม) สถานประกอบการนวดแผนไทย นวดฝ่าเท้า

คุมเวลาเปิด-ปิดห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ 11.00-21.00 น. ห้ามจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ร้านเสริมสวย ได้เฉพาะสระ ตัด ซอย และต้องไม่มีผู้นั่งรอในร้าน ร้านสะดวกซื้อเปิด 05.00-22.00 น.


มาตรการทั้งหมดให้ถือปฏิบัติตั้งแต่วันจันทร์ที่ 26 เม.ย.64 (เที่ยงคืนวันอาทิตย์) -9 พ.ค.64 รวม 14 วัน หรือจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

นอกจากนี้ ร้านอาหารนอกห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้ นั่งกินภายในร้านได้ถึง 21.00 น. จากนั้นให้ขายแบบนำกลับบ้านถึง 23.00 น. โดยให้จัดที่นั่งห่าง 2 เมตร ถ้าน้อยกว่านี้ต้องมีฉากกั้น

ล่าสุด กทม.มีคำสั่งให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าอย่างถูกต้อง หรือถูกวิธีทุกครั้งตลอดเวลาที่ออกนอกเคหสถาน หรือสถานที่พำนัก หากฝ่าฝืนมีความผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ ปรับไม่เกิน 20,000 บาท เนื่องจากเป็นกรณีที่มีความจำเป็นเร่งด่วน หากปล่อยให้เนิ่นข้าไปจะก่อให้เกิดผลเสียหายอย่างร้ายแรงแก่สาธารณชน หรือกระทบต่อประโยชน์สาธารณะ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน 2564


ทางสมาคมผู้ค้าปลีกไทยและสมาคมศูนย์การค้าไทย ประกาศเลื่อนการเปิด-ปิดศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศ เป็นเวลา 11.00-20.00 น. ยกเว้นซูเปอร์มาร์เก็ต ไฮเปอร์มาร์ท และร้านอาหารที่ตั้งในศูนย์การค้าจะให้บริการถึง 21.00 น. ส่วนร้านสะดวกซื้อและคอนวิเนียนสโตร์ จะเปิดให้บริการตั้งแต่ 05.00-22.00 น. โดยมีผลตั้งแต่วันนี้ 25 เมษายน-2 พฤษภาคม 2564 ซึ่งจะใช้เฉพาะจังหวัดสีแดงเท่านั้น

สำหรับพื้นที่สีแดง 18 จังหวัด ตามประกาศของรัฐบาล ได้แก่ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ชลบุรี สมุทรปราการ ประจวบคีรีขันธ์ สมุทรสาคร ปทุมธานี นครปฐม ภูเก็ต นครราชสีมา นนทบุรี สงขลา ตาก อุดรธานี สุพรรณบุรี สระแก้ว ระยอง และขอนแก่น. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร