fbpx

ตรวจความพร้อม Hospitel กทม. ก่อนเปิดรับผู้ป่วย 26 เม.ย.นี้

กรุงเทพฯ 24 เม.ย.-“พล.ต.อ.อัศวิน” ผู้ว่าฯ กทม. ตรวจความพร้อม Hospitel กทม. โรงพยาบาลสิรินธร ก่อนเปิดรับผู้ป่วย 26 เม.ย.นี้

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ติดตามความพร้อมหอผู้ป่วยเฉพาะกิจ (Hospitel) โรงพยาบาลสิรินธร ณ โรงแรม Elegant Airport Hotel ถนนกาญจนาภิเษก เขตประเวศ


กรุงเทพมหานครได้เตรียมความพร้อมเพื่อรองรับผู้ป่วยโควิดที่มีจำนวนมากขึ้น โดยแบ่งแผนการรับผู้ป่วยออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่ ระดับที่ 1 การเพิ่มศักยภาพโรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานครให้รองรับผู้ป่วยโควิดให้มากขึ้น ทั้งในโรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานครและนอกสังกัด ระดับที่ 2 การเปลี่ยนโรงแรมให้เป็นหอผู้ป่วยเฉพาะกิจ (Hospitel) สำหรับผู้ที่ไม่มีอาการหรือมีอาการเพียงเล็กน้อย ให้รักษาตัวในโรงแรมที่จัดหาไว้ให้ และระดับที่ 3 จัดทำโรงพยาบาลสนามเต็มรูปแบบเพื่อรองรับผู้ป่วย

ในส่วนของการเปลี่ยนโรงแรมให้เป็นหอผู้ป่วยเฉพาะกิจ (Hospitel) สำหรับผู้ที่ไม่มีอาการหรือมีอาการเพียงเล็กน้อยนั้น กรุงเทพมหานครได้อยู่ระหว่างเร่งประสานโรงแรมที่เข้าเกณฑ์มาตรฐานให้เป็น Hospitel สำหรับโรงแรม Elegant Airport Hotel เขตประเวศ ซึ่งเป็นหอผู้ป่วยเฉพาะกิจแห่งแรกของกรุงเทพมหานคร เป็นอาคาร 7 ชั้น 2 อาคาร อาคารหนึ่งเปิดให้บริการเป็น สถานกักตัวของรัฐ State Qualantine (SQ) อีกอาคารจะเปิดเป็นหอผู้ป่วยเฉพาะกิจ (Hospitel) มีจำนวนห้องพักทั้งหมด 230 ห้อง สามารถดูแลผู้ป่วยเป็นไปตามมาตรฐานการดูแลผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา 19 หรือ covid 19 โดยมีบุคลากรทางการแพทย์ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งผู้ป่วยที่เข้ารับบริการ จะต้องมีหลักเกณฑ์ครบ ทั้ง 5 ข้อดังนี้ 1. ผู้ป่วยได้รับการรักษาในโรงพยาบาลมาแล้ว 4- 7 วันและมีผลภาพถ่ายรังสีปอด(Chest x-ray)คงที่ กรณีที่เป็นผู้ป่วยใหม่ต้องเป็นผู้ป่วยยืนยันโควิด ที่มีอายุน้อยกว่า 50 ปี ไม่มีอาการและไม่มีภาวะเสี่ยง/ภาวะอื่นร่วม โดยที่ผลการถ่ายรังสีปอดปกติดี 2. ผู้ป่วยยินดีให้ความร่วมมือสามารถสื่อสารได้รู้เรื่อง ดูแลตนเองได้ดี ไม่ก้าวร้าว และไม่มีความเสี่ยงทางจิตเวช 3. ผู้ป่วยไม่มีไข้ กรณีที่มีโรคประจำตัวต้องควบคุมอาการได้ดี มีเพียงยารับประทาน 4. ต้องจัดยามาพร้อม สำหรับให้ผู้ป่วยรับประทานด้วยตนเองจนครบตามแผนการรักษาของแพทย์ 5. ทางโรงพยาบาลต้นทางยินดีมารับผู้ป่วยกลับเข้ารักษาในโรงพยาบาลต้นทาง หากผู้ป่วยมีอาการเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้จะทยอยรับผู้ป่วยเข้าพัก ดังนี้ วันที่ 26 เม.ย.64 จำนวน 70 ห้อง วันที่ 30 เม.ย.64 จำนวน 80 ห้อง วันที่ 15 พ.ค.64 จำนวน 40 ห้อง วันที่ 30 พ.ค.64 จำนวน 40 ห้อง


ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จากการประเมินพบว่า ที่ผ่านมาโรงแรม Elegant Airport Hotel ซึ่งเปิดให้บริการ SQ มาเป็นระยะกว่า 1 ปี สามารถปฏิบัติงานภายใต้มาตรฐานที่กำหนดได้เป็นอย่างดี และไม่พบว่ามีเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรที่ปฏิบัติงานในโรงแรมติดเชื้อโควิดเลย รวมทั้งเป็นสถานที่ที่เหมาะสมเนื่องจากอยู่ห่างจากโรงพยาบาลสิรินธร เพียง 2.5 กิโลเมตรเท่านั้น ในส่วนของห้องพักมีทั้งห้องพักสำหรับผู้ป่วยที่พักคนเดียว และพักรวม มีการจัดทีมแพทย์พยาบาลตรวจประเมินอาการพร้อมให้การแนะนำรักษาผ่านระบบวิดีโอคอล และแอปพลิเคชั่น โดยเมื่อผู้ป่วยเข้าพักจะมีการแจกชุดแนะนำขั้นตอนปฏิบัติตัวให้ผู้ป่วยได้ทำการศึกษาและทำความเข้าใจ อาทิ การปฏิบัติตัว การวัดอุณหภูมิ การออกซิเจนในเลือด เมื่อเข้าห้องพัก ต้องโหลด Application “ME-MORE” และลงทะเบียนใน Applicationให้เรียบร้อยเพื่อให้เป็นช่องทางในการสื่อสารกับทีมแพทย์และพยาบาล นอกจากนี้ได้กำชับให้จัดชุดเจ้าหน้าที่เทศกิจสำนักงานรวมปฏิบัติงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ท้องที่ เพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยด้วย .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล

ราคาทองคำ-น้ำมันผันผวน หุ้นไทยร่วงหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน

กรุงเทพฯ 19  เม.ย.-ราคาทองคำ-น้ำมันหันผวนหนักหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน หุ้นไทยร่วงกว่า 20 จุด โบรกเกอร์แนะถือเงินสด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ราคาทองคำ-น้ำมันเอเชียขยับขึ้นแรง โดยราคาน้ำมันดิบขึ้นถึง 3 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ราคาทองคำในเอเชีย ขยับขึ้นร้อยละ 1.6 เป็น 2,414.69 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ตลาดกังวลว่าอิสราเอลจะโจมตีแก้แค้นอิหร่าน เพราะนายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ว่า จะแก้แค้นหลังจากถูกอิหร่านโจมตีหลายระลอก  ในขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ ABC News รายงานว่า อิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธโจมตีดินแดนอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ (19 เม.ย.) โดยรายงานดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากแหล่งข่าวท้องถิ่นระบุว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในหลายพื้นที่ได้แก่ในเมืองอิสฟาฮานทางตอนกลางของอิหร่าน, ในเขตอัสซุวัยดาอ์ทางตอนใต้ของซีเรีย, ในกรุงแบกแดด และในเขตบาบิลของอิรักในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่สื่ออิหร่านรายงานว่า ได้ยินเสียงระเบิดที่ท่าอากาศยานในเมืองอิสฟาฮาน แต่ยังไม่รู้สาเหตุ ด้านราคาทองคำในไทยประกาศโดยสมาคมผู้ค้าทองคำเปิดตลาดพุ่งขึ้นทันที 550 บาท/บาททองคำ ทองแท่งขายออก บาทละ 42,000 บาท  รูปพรรณ ขายออก 42,200 บาท คำนวณจากทองเอเชีย 2,409 ดอลลาร์/ออนซ์ เงินบาท 36.86 […]