fbpx

พม.ย้ำเข้มมาตรการโควิดในสถานสงเคราะห์

พม.21 เม.ย.-ปลัด พม.ย้ำเข้มงวดมาตรการป้องกันโควิดระลอกใหม่ เพื่อความปลอดภัยของกลุ่มเปราะบางในสถานสงเคราะห์ทั่วประเทศ


นางพัชรี อาระยะกุล ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ปลัด พม.) เปิดเผยว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ระลอกใหม่ ที่ขยายวงกว้างในพื้นที่หลายจังหวัดทั่วประเทศ ทำให้มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น พม. จึงได้ดำเนินมาตรการการป้องกันและควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคด้วยการปรับลดวันและเวลาทำงานของบุคลากรในสังกัดกระทรวงฯ โดยให้หัวหน้าหน่วยงานมอบหมายบุคลากรในสังกัดปฏิบัติงาน ณ ที่พักอาศัย (Work from Home) ด้วยแผนการทำงาน และมอบหมายบุคลากรมาปฏิบัติหน้าที่ ณ สถานที่ทำงานไม่เกินร้อยละ 90 ของบุคลากรทั้งหมด โดยให้คำนึงถึงบุคลากรที่จำเป็นสำหรับให้บริการประชาชนเป็นสำคัญ

นางพัชรี กล่าวว่า พม.มุ่งเน้นให้บุคลากรทุกคนต้องปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยบุคลากรที่มาปฏิบัติงานในอาคารและสถานที่ทำงาน รวมถึงส่วนราชการอื่นในสังกัดกระทรวง ทั้งส่วนกลางที่กระทรวงฯ สะพานขาว กทม.และส่วนภูมิภาคในจังหวัดทั่วประเทศ ต้องสวมหน้ากากอนามัยและงดให้บุคคลภายนอกเข้า-ออกในอาคารและสถานที่ทำงาน แต่หากจำเป็นต้องติดต่อราชการ ต้องถือปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด ดังนี้


  1. ให้ทุกส่วนราชการประสานแจ้งบุคคลภายนอกที่มีการติดต่อราชการทราบเรื่องงดบุคคลภายนอกเข้ามาติดต่อราชการภายในอาคารและสถานที่ทำงานสังกัดกระทรวง พม.หากจำเป็นให้ใช้วิธีการติดต่อสื่อสารผ่านช่องทางอื่นแทน เช่น ไลน์ โทรศัพท์ และ E-mail
  2. บุคลากรทุกคนที่เข้ามาปฏิบัติงานในอาคารและสถานที่ทำงาน ต้องแสดงบัตรแสดงตนหรือบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ ต่อเจ้าหน้าที่ที่จุดตรวจวัดอุณหภูมิ หากไม่มีบัตรดังกล่าว จะไม่ได้รับอนุญาตโดยเด็ดขาด
  3. กรณีการรับ-ส่งเอกสาร ขอให้ทุกส่วนราชการแจ้งบุคคลภายนอกรอที่จุดพักรอ บริเวณชั้นล่างด้านหน้าอาคาร ณ จัดพักรอและโทรแจ้งให้บุคลากรที่จะมาติดต่อด้วยลงมารับ-ส่งเอกสารดังกล่าว
    และ 4. ขอให้ทุกส่วนราชการประกาศแจ้งให้บุคลากรในสังกัดทราบถึงมาตรการดังกล่าวโดยทั่วกันและถือปฏิบัติโดยเคร่งครัด

นางพัชรี กล่าวเพิ่มเติมว่า พม. มีความห่วงใยประชาชนทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะ เด็ก เยาวชน คนพิการ ผู้สูงอายุ และผู้ด้อยโอกาสในสังคม ซึ่งเป็นกลุ่มเปราะบางที่อยู่ในความดูแลภายในสถานสงเคราะห์ของกระทรวง โดยให้ทุกหน่วยงานยังคงใช้มาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตามแนวทางมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันมิให้เกิดการระบาดแพร่กระจายเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายในสถานสงเคราะห์ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ผู้ดูแล

นอกจากนี้ยังกำชับข้าราชการและเจ้าหน้าที่ที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนกลุ่มเป้าหมายกรณีฉุกเฉินเร่งด่วนขอให้ใช้อุปกรณ์ป้องกันอย่างเต็มที่ และให้หน่วยงานจัดบริการห้องอาบน้ำสำหรับชำระร่างกายก่อนเข้ามาปฏิบัติงานในสำนักงานเพื่อป้องกันการติดเชื้อและแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในหน่วยงานอีกด้วย

สำหรับประชาชนที่ประสงค์จะบริจาคเงิน อาหาร สิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นให้กับสถานสงเคราะห์ต่างๆ ยังคงสามารถบริจาคได้ตามปกติ โดยขอให้ปฏิบัติตามมาตรการในการดูแลความปลอดภัยและสุขภาพของผู้มาติดต่อราชการ อีกทั้งของดการเข้ามาร่วมจัดกิจกรรมต่างๆ ในสถานสงเคราะห์ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก