fbpx

ยอดติดโควิดไทยพุ่ง หลักพันติดต่อ 3 วัน ป่วยใหม่วันนี้ 1,582 คน

สธ.16 เม.ย.-สธ.เผยยอดติดโควิดไทยยังพุ่งหลักพัน ติด3 วัน วันนี้พบป่วย 1,582 คน และมี 4 จังหวัด ยอดติดเชื้อวันเดียวเกิน 100 คน ได้แก่ กทม. เชียงใหม่ ชลบุรี และประจวบคีรีขันธ์ ขณะที่ยอดผู้ป่วยสะสมเกิน 100 คน มีรวม 13 จังหวัดในการระบาดเดือนเมษายน


นพ.เฉวตสรร นามวาท รักษาราชการแทนผู้อำนวยการกองควบคุมโรคและภัยสุขภาพในภาวะฉุกเฉิน กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) วันนี้ประเทศไทยพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1,582 คน สูงกว่าเมื่อวานเล็กน้อย โดยเป็นผู้ป่วยค้นหาเชิงรุก 656 คน และติดเชื้อในประเทศที่พบในระบบ 921 คน และมาจากต่างประเทศ 5 คน

ขณะนี้การติดเชื้อยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และได้กระจายครบ 77 จังหวัดแล้ว พบว่ามี 13 จังหวัด ที่พบผู้ติดเชื้อสะสม 100 คนขึ้นไป (ตั้งแต่ 1-16 เม.ย.) ได้แก่ กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ชลบุรี ประจวบคีรีขันธ์ สมุทรสาคร สมุทรปราการ นราธิวาส ปทุมธานี สระแก้ว นนทบุรี ระยองนครปฐม ภูเก็ต


ส่วนยอดติดเชื้อในวันนี้ 16 เม.ย.มี 4 จังหวัดที่มีผู้ป่วยเกิน 100 คน ได้แก่ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ชลบุรี และประจวบคีรีขันธ์

นพ.เฉวตสรร กล่าวว่า การติดเชื้อในประเทศไทยนี้สังเกตว่ามีการไประดับขึ้นหลักพัน 3 วันติดต่อกันแล้ว เป็นช่วงขาชึ้น แม้จะมีการปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ ในบางพื้นที่ แต่ว่าระยะฟักตัวของโรคจะเกิดขึ้น 5-7 วัน ดังนั้นการพบผู้ป่วยจะเกิดขึ้นภายหลังจากนี้อีก 5-7 วันถัดไป เน้นย้ำเรื่องการเฝ้าระวังตนเองและการกลับตัวให้ครบ 14 วัน เพื่อสังเกตโรค ทั้งนี้หากมาตรการต่างๆ ทุกคนร่วมมือ ปฎิบัติตัวตามได้ดี 1-2 สัปดาห์ สถานการณ์การติดเชื้อน่าจะคงตัว และสถานการณ์จะค่อยๆ ดีขึ้น

นพ.เฉวตสรร กล่าวว่า ขณะที่สถานการณ์ทั่วโลกพบผู้ป่วยสะสมรวม 139,000,000 คน อินเดียพบติดเชื้อรายใหม่สูงสุด วันเดียว 216,850 คน หากเปรียบเทียบกับการติดเชื้อของอินเดียจะพบว่าค่อยๆ ไต่ระดับขึ้นทั้งนี้ปัจจัยมาจากสายพันธุ์การแพร่ระบาดที่มาจากสายพันธุ์อังกฤษทำให้เกิดการติดเชื้อเพิ่มขึ้นได้ถึง 1.7 เท่ายังไม่นับพฤติกรรมของคนอินเดียที่มีความใกล้ชิดอาบน้ำร่วมกันหรือความแออัดที่เกิดขึ้น


ส่วนสถานการณ์ในอังกฤษพบว่าแม้จะมีการพบผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นในเดือนมกราคม แต่เมื่อมีการเร่งฉีดวัคซีนให้กับประชาชนจำนวนมากขณะนี้ทำให้การแพร่ระบาดชะลอตัวและเริ่มคงที่. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล

ราคาทองคำ-น้ำมันผันผวน หุ้นไทยร่วงหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน

กรุงเทพฯ 19  เม.ย.-ราคาทองคำ-น้ำมันหันผวนหนักหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน หุ้นไทยร่วงกว่า 20 จุด โบรกเกอร์แนะถือเงินสด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ราคาทองคำ-น้ำมันเอเชียขยับขึ้นแรง โดยราคาน้ำมันดิบขึ้นถึง 3 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ราคาทองคำในเอเชีย ขยับขึ้นร้อยละ 1.6 เป็น 2,414.69 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ตลาดกังวลว่าอิสราเอลจะโจมตีแก้แค้นอิหร่าน เพราะนายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ว่า จะแก้แค้นหลังจากถูกอิหร่านโจมตีหลายระลอก  ในขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ ABC News รายงานว่า อิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธโจมตีดินแดนอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ (19 เม.ย.) โดยรายงานดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากแหล่งข่าวท้องถิ่นระบุว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในหลายพื้นที่ได้แก่ในเมืองอิสฟาฮานทางตอนกลางของอิหร่าน, ในเขตอัสซุวัยดาอ์ทางตอนใต้ของซีเรีย, ในกรุงแบกแดด และในเขตบาบิลของอิรักในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่สื่ออิหร่านรายงานว่า ได้ยินเสียงระเบิดที่ท่าอากาศยานในเมืองอิสฟาฮาน แต่ยังไม่รู้สาเหตุ ด้านราคาทองคำในไทยประกาศโดยสมาคมผู้ค้าทองคำเปิดตลาดพุ่งขึ้นทันที 550 บาท/บาททองคำ ทองแท่งขายออก บาทละ 42,000 บาท  รูปพรรณ ขายออก 42,200 บาท คำนวณจากทองเอเชีย 2,409 ดอลลาร์/ออนซ์ เงินบาท 36.86 […]

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.