fbpx

กทม.ฉีดวัคซีนกลุ่มผู้ค้าภาษีเจริญ 17 ตลาด

กทม.26 มี.ค.-กทม.จัดหน่วยบริการฉีดวัคซีนโควิดกลุ่มผู้ค้าเขตภาษีเจริญ17 ตลาด ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงเขตติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร ณ วัดนิมมานรดี 26-28 มี.ค.64 ตั้งเป้าผู้ได้รับวัคซีน 1,700 – 2,000 คน


พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (รองผู้ว่าฯกทม.)ตรวจเยี่ยมพร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานบริการคัดกรองและฉีดวัคซีนโควิด-19 ในพื้นที่เขตภาษีเจริญ โดยมี นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พญ.ป่านฤดี มโนมัยพิบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย พร้อมผู้บริหารสำนักอนามัย สำนักงานเขตภาษีเจริญ สำนักงานเขตบางแค ศูนย์บริการสาธารณสุขในพื้นที่ และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจเยี่ยม ณ วัดนิมมานรดี เขตภาษีเจริญ

สำหรับผู้ได้รับการฉีดวัคซีนวันนี้ เป็นกลุ่มผู้ค้าในตลาดพื้นที่เขตภาษีเจริญ จำนวน 17 ตลาด ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยง 6 เขตติดต่อ จ.สมุทรสาคร โดยมีจำนวนผู้ขอรับการฉีดวัคซีน ทั้งสิ้น 908 ราย ทั้งนี้ หน่วยบริการฉีดวัคซีน COVID-19 กรุงเทพมหานคร ณ วัดนิมมานรดี จะให้บริการฉีดวัคซีน ระหว่างวันที่ 26-28 มี.ค.64 ตั้งเป้าหมายผู้ได้รับวัคซีน จำนวน 1,700 – 2,000 คน โดยรองผู้ว่าฯกทม.ได้เน้นย้ำให้บุคลากรทางการแพทย์ทุกคนปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง ให้คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้รับการฉีดวัคซีนและความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน


นอกจากนี้ ยังได้พูดคุยและให้กำลังใจผู้ได้รับการฉีดวัคซีน และเน้นย้ำว่าหลังจากได้รับวัคซีนแล้ว ยังคงต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันส่วนบุคคล (D-M-H-T-T) อย่างเคร่งครัด ได้แก่ เว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกนอกบ้านหรืออยู่ในพื้นที่สาธารณะ ล้างมือบ่อยๆ ด้วยน้ำและสบู่ หรือแอลกอฮอล์ล้างมือ รวมทั้งตรวจวัดอุณหภูมิ และใช้แพลตฟอร์ม “ไทยชนะ” เมื่อเข้าใช้บริการในสถานที่ต่างๆ ทั้งนี้เพื่อร่วมกันป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก