fbpx

วันแรก กทม.ฉีดวัคซีนให้ประชาชน 7 โรคกลุ่มเสี่ยง

กรุงเทพฯ 15 มี.ค.-โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน เป็นหนึ่งใน รพ.สังกัด กทม.ที่เป็นสถานที่ฉีดวัคซีน โดยมีประชาชนที่ลงทะเบียนรับวัคซีนมาล่วงหน้า ทยอยเดินทางมากันตั้งแต่ช่วงเช้า วันแรกนี้จะเป็นการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประชาชนกลุ่มเสี่ยง 7 กลุ่มโรค

หลังจากเปิดให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยง 7 โรค ลงทะเบียนรับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ตั้งแต่ 14 มีนาคม วันนี้บรรยากาศที่โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงพยาบาลที่อยู่ในพื้นที่ 6 เขตติดกับสมุทรสาคร เริ่มมีประชาชนทยอยเดินทางมาตั้งแต่ช่วงเช้า โดยทางโรงพยาบาลมีการตั้งจุดบริการไว้รองรับ และวันนี้จากการสังเกตพบว่าส่วนใหญ่ของประชาชนที่มารับวัคซีน ยังไม่ได้มีการนัดหมาย ผ่าน Line official “หมอพร้อม” หลายคนมาเพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยลงทะเบียนผ่านทางหมอพร้อมให้ ซึ่งเจ้าหน้าที่และพยาบาลก็ต่างช่วยกันอธิบายและช่วยลงทะเบียนนัดหมายวันเวลาให้ โดยที่โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน สามารถรองรับผู้ที่มาฉีดได้กว่า 300 คนต่อวัน


ขณะที่ขั้นตอนการรับวัคซีน ก็มี 7 ขั้นตอน ตั้งแต่จุดแรกคัดกรองสุขภาพ วัดไข้ วัดความดันโลหิต รวมถึงการลงนามใบยินยอมการรับวัคซีน จากนั้นก็จะเข้ารอฉีดวัคซีน และรับการฉีดวัคซีน เมื่อฉีดเสร็จก็จะต้องนั่งรอดูอาการ 30 นาที ซึ่งรวมทุกขั้นตอนใช้เวลาเพียงประมาณ 37 นาทีต่อคน เท่านั้น

กทม.มีกำหนดบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้แก่ประชาชนกลุ่มเสี่ยง 7 กลุ่มโรค ที่อยู่ในกลุ่มอายุระหว่าง 50-59 ปีในพื้นที่เสี่ยง 6 เขตติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร จำนวนทั้งสิ้น 19,935 ราย ระหว่างวันที่ 15 -31 มี.ค. 64 ณ โรงพยาบาลสังกัดกรุงเทพมหานครและโรงพยาบาลเอกชน จำนวน 16 แห่ง


โรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน จะเปิดให้บริการวัคซีนตั้งแต่ 08.00 – 16.00 น. ประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าว สามารถเริ่มลงทะเบียน ตรวจสอบและยืนยันสิทธิ พร้อมจองสิทธินัดหมายรับวัคซีนตามวัน เวลา และสถานที่ปรากฏในระบบผ่าน Line Official Account “หมอพร้อม” หรือหากไม่มี ก็ไม่ต้องกังวลสามารถไปที่ศูนย์บริการสาธารณสุข ใกล้บ้านได้ .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร