fbpx

255 คณาจารย์เรียกร้องประกันตัว 4แกนนำราษฎร

แจ้งวัฒนะ 15 ก.พ.-นักวิชาการ 255 คนจาก 31 สถาบันร่วมลงรายชื่อในแถลงการณ์พร้อมส่งผู้แทนอ่านแถลงหน้าเรือนจำ เรียกร้องให้ประกันตัว 4 แกนนำราษฎร


เมื่อเวลา 10.00 น.ผศ.ดร.ประจักษ์ ก้องกีรติ รศ.ดร. ยุกติ มุกดาวิจิตร ผศ.ดร.บุญเลิศ วิเศษปรีชา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รศ.ดร.พวงทอง ภวัครพันธุ์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย อ่านแถลงการณ์พร้อมรายชื่อนักวิชาการ 255 รายชื่อ ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ขอให้มีการทบทวนให้ผู้ต้องหา 4 คนได้ประกันตัว ด้วยมาตรการป้องกันการระบาดของโควิด- 19 เรือนจำจึงอนุญาตเพียงทนายความให้เข้าไปเยี่ยม

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน จึงเข้าเยี่ยม นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน , นายอานนท์ นำภา , นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และนายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม แกนนำกลุ่มราษฎร หลังจากทั้ง 4 แกนนำราษฎรถูกคุมขังระหว่างพิจารณาคดีมาตั้งแต่วันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพื่อหารือถึงรูปคดี และการยื่นขอประกันตัว


ทั้งนี้ ผศ.ดร. ประจักษ์ เป็นตัวแทนคณาจารย์ 255 คน จาก 31 สถาบันอ่านแถลงการณ์และตัวแทนกลุ่มองค์การนักศึกษามหาวิยาลัยธรรมศาสตร์,สภานักศึกษามหาวิทยาลัยมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้อ่านแถลงการณ์หลังจากมีการร่วมลงรายชื่อ เพื่อขอให้ศาลพิจารณาปล่อยตัวชั่วคราวแกนนำทั้ง 4เพราะเป็นสิทธิสากล และมีนักศึกษาที่กำลังเรียน จะมีผลต่ออนาคต หากอยู่ในเรือนจำจนกว่าคดีสิ้นสุด และเพื่อไม่ให้การชุมนุมมีความรุนแรงขึ้น

นอกจากนี้ตัวแทนคณาจารย์ยังได้นำหนังสือและเอกสารการเรียนการสอนมามอบให้นายพริษฐ์เพื่อใช้อ่านระหว่างถูกจองจำด้วย หากไม่ได้ประกัน อาจารย์ที่ร่วมเข้าชื่อครั้งนี้ก็จะเคลื่อนไหวต่อไป และวันพุธ ที่ 17 ก พ.นี้จะไปรอให้การช่วยเหลืออีก14ผู้ชุมนุมที่จะมีการส่งสำนวนฟ้องที่ศาลอาญา.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา