fbpx

สพฐ.ให้ รร.ประเมินเปิดเรียน 1ก.พ.

สพฐ.26 ม.ค.-สพฐ.เสนอ ศบค.พร้อมเปิดเรียน 1ก.พ. แต่ให้ รร.ประเมินตามประกาศจังหวัด บางพื้นที่อาจไม่พร้อมเปิด ยึดความปลอดภัยโควิดเป็นสำคัญ ยืดหยุ่นแต่ละ รร.พิจารณาเอง ไม่สอบปลายภาค


นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เปิดเผยถึงกำหนดเปิดเรียน 1 กุมภาพันธ์นี้ตามที่ตั้งไว้ สพฐ.ได้เสนอพร้อมเปิดทั้งหมด เว้นแต่จังหวัดใดที่ ศบค. ยังไม่ให้เปิดก็เปิดไม่ได้ เช่น โรงเรียนในจังหวัดสมุทรสาคร ก็คงลำบาก ซึ่งวันนี้ (26 ม.ค.) สำนักปลัดกระทรวงศึกษา ก็ได้ประชุมร่วมกับ ศบค.ชุดเล็กและจะมีประชุมศบค.ใหญ่ในวันที่ 29 มกราคมนี้ โดยบริบท อยากให้ทางโรงเรียน และในพื้นที่ตัดสินใจ ได้เอง โดยเน้นเรื่องปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 เป็นสำคัญอันดับแรก โดยสพฐ.ได้ให้รูปแบบทางเลือกหลายแบบ ทั้งเปิดเรียนภายใต้ มาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ต้องมีการคัดกรองโรค โรงเรียนที่มีนักเรียนจำนวนมาก ต้องจัดสลับการมาโรงเรียน ลดเวลารับประทานอาหารซึ่งเด็กต้องถอดหน้ากากและอยู่รวมกัน โดยให้โรงเรียนกำหนด และให้เขตพื้นที่เข้าไปกำกับดูแล ยึดตามความเหมาะสม และประกาศของจังหวัดว่า ให้สถานศึกษาเปิดเรียนได้หรือไม่ อย่างไร

นายอัมพร ยังกล่าวถึงการเตรียมพร้อมรองรับความต่อเนื่องทางการเรียน หลังจากเปิดเรียนแล้ว สพฐ.ก็ให้นโยบายไว้ชัด เรื่องการสอบปลายภาค ให้ยืดหยุ่นตามแต่ละพื้นที่ ให้ผู้บริหารโรงเรียนกำหนดได้เอง ว่าจะจัดให้มีการสอบปลายภาค หรือ จะใช้วิธีอื่นในการประเมินผล แทนการจัดสอบปลายภาคก็ได้ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร