fbpx

ติดเชื้อรอบใหม่พุ่งสูง แนวโน้มเริ่มชะลอ

สธ.7ม.ค.- อธิบดีกรมควบคุมโรค ย้ำระบาดระลอกนี้ แม้พบผู้ป่วยพุ่งสูง แต่มีแนวโน้มชะลอตัว ส่วนใหญ่ป่วยไม่มีอาการ วิเคราะห์การติดเชื้อรายพื้นที่สมุทรสาคร มาจากแรงงานต่างด้าว ส่วนจังหวัดอื่น มาจากสถานที่ อโคจร บ่อนพนัน บ่อนไก่ สถานบันเทิง


นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวถึงสถานการณ์การระบาดโควิด-19 ว่า การระบาดในรอบนี้สถานการณ์ของโรคปัจจุบันพุ่งสูงขึ้นแต่มีแนวโน้มชะลอตัวคงที่ โดยพบว่าผู้ป่วยรอบนี้มีอาการน้อยลง แต่พบการระบาดใน 56 จังหวัด แต่ละจังหวัดพบผู้ป่วย 1-2 คน หรือติดเชื้อประมาณ ร้อยละ 10 โดยตั้งแต่ 15 ธันวาคม 2563 จนถึงปัจจุบันพบผู้ป่วย 5,381 คน ซึ่ง 2,905 คน พบเป็นผู้ป่วยใน จ.สมุทรสาคร รองลงมาเป็นจังหวัดภาคตะวันออก ชลบุรี จันทบุรี ตราด และ กทม.

ส่วนผู้เสียชีวิตมีแค่ 7 คนเท่านั้น และหากจำแนกเป็นรายจังหวัดจะพบว่า ในจ.สมุทรสาคร ที่พบผู้ป่วยมากที่สุดนั้น เป็นต่างชาติเมียนมาถึง 1,881 คน คนไทย 350 คน ส่วนภาคตะวันตก เป็นคนเมียนมา 3 คน คนไทย 138 คน ส่วนภาคตะวันออก เป็น คนเมียนมา 127 คน คนไทย 1,013 คน


นพ.ทวีทรัพย์ สิรประภาศิริ นายแพทย์ทรงวุฒิ กรมควบคุมโรค กล่าวว่า ในการระบาดระลอกนี้ พบว่าเกิดจากพี่น้องแรงงานต่างด้าว จากนั้นติดสู่คนไทย ในสมุทรสาคร ส่วนจังหวัดอื่นๆ ติดจากพฤติกรรม โดยคนไทยส่วนหนึ่งทำกิจกรรมเสี่ยงไปสถานอโคจร บ่อนพนัน บ่อนไก่ สถานบันเทิง ดังนั้น ขอให้เสี่ยง สถานที่แออัด แคบอากาศไม่ถ่ายเท การป้องกันตนเอง ที่ดีที่สุด สวมหน้ากากอนามัยล้างมือ เว้นระยะห่าง.- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ