fbpx

แจงตัวเลขเดิมติดโควิด 900 คน รง.ปลากระป๋อง

สธ.6 ม.ค.- อธิบดี คร.แจงตัวเลขโรงงงานปลากระป๋อง ตรวจค้นเชิงรุกในโรงงานพบป่วย 900 คน เป็นตัวเลขเดิมที่เคยรายงาน ศบค. พร้อมชื่นชมประชาชนช่วยทางการกรณีจับต่างด้าวเข้าไทยในบ้านเช่า พื้นที่ กทม. คาด 2 สัปดาห์ ยังคงพบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มในพื้นที่ที่มีการระบาดเดิม


นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข(สธ.) กล่าวชี้แจงกรณีการตรวจสอบค้นหาผู้ป่วยในโรงงานพัทยาฟู้ด จ.สมุทรสาคร พบติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 900 คน จากคนงาน 3,000 คน ว่า ตัวเลขแรงงานดังกล่าวมีการตรวจพบเป็นตัวเลขเดิมที่ทาง ศบค. รายงานไว้เมื่อ 2-3 วันก่อน โดยรอบแรกตรวจพบผู้ป่วย 500 คน เมื่อวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นทยอยพบผู้ป่วย 400 คนในวันถัดไป ทำให้พบคนงานติดเชื้อ 914 คน ส่วนใหญ่ไม่แสดงอาการ ลักษณะเช่นนี้คล้ายกับตลาดกลางกุ้ง จึงจำเป็นต้องมีการแยกผู้ป่วยที่มีอาการไม่รุนแรงไว้ในโรงพยาบาลสนาม ซึ่งอยู่ในบริเวณโรงงาน ส่วนผู้ป่วยอาการหนักรักษาตัวในโรงพยาบาล อย่างไรก็ตาม ไม่อยากให้ประชาชนตื่นกลัวการรับประทานปลากระป๋อง เพราะการผลิตต้องผ่านความร้อนก่อนบรรจุ

นพ.โอภาส ยังกล่าวชื่นชมประชาชนที่ร่วมเป็นหูเป็นตาช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ แจ้งเบาะแสให้มีการตรวจค้นหาบ้านเช่าที่นำต่างด้าวลักลอบเข้ามาพักอาศัยใน กทม. โดยพบต่างด้าวติดเชื้อโควิด 7 คน จากทั้งหมด 18 คน อย่างไรก็ตาม เรื่องการควบคุมโรคเป็นส่วนสำคัญต้องขอความร่วมมือจากประชาชนด้วย ขณะนี้ยังคงพบการป่วยใน 56 จังหวัดเท่าเดิม


นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้อำนวยการกองโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค และปฏิบัติราชการรองอธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า ในการสอบสวนผู้ป่วยกลุ่มก้อนต่างๆ ทั้งสถานบันเทิง บ่อนพนัน สนามชนไก่ คาดว่าอีก 2 สัปดาห์ ยังคงต้องพบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้นจากพื้นที่เดิมที่มีการระบาด ดังนั้น จึงจำเป็นต้องยกระดับมาตรการป้องกันควบคุมโรค เพื่อสกัดกั้นการแพร่เชื้อ โดยพบว่าในส่วนของการติดเชื้อในบ่อนพนัน จ.ระยอง พบป่วยรวม 225 คน ใน 7 อำเภอ จาก 8 อำเภอของจังหวัด จากนั้นกระจายไปหลายจังหวัด

ส่วนสนามชนไก่ จ.อ่างทอง พบ ป่วยเพิ่ม 28 คน ทำให้รวมป่วย 76 คน กระจายไปใน จ.อ่างทอง 59 คน สิงห์บุรี อยุธยา และลพบุรี จังหวัดละ 4 คน จ.สุพรรณบุรี และขอนแก่น จังหวัดละ 2 คน และนนทบุรี 1 คน ส่วน สถานบันเทิงย่านปิ่นเกล้า พาต้า พบป่วยเพิ่ม 23 คน ทำให้มีผู้ป่วย 105 คน .- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่