fbpx

คนโบกรถที่บ่อนระยองติดโควิดเสียชีวิต

กรุงเทพฯ 28 ธ.ค. – ผู้ตรวจราชการ ก.สาธารณสุข เขต 6 เผยเหตุชายโบกรถในบ่อนระยอง เสียชีวิตเพราะหัวใจขาดเลือด ไม่ยืนยันว่าเกี่ยวข้องกับโรคโควิด-19 ขณะที่ รมช.สาธารณสุข โพสต์แสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิต


เฟซบุ๊กของนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข โพสต์ข้อความว่า มีเคสเสียชีวิต 1 ราย ที่โรงพยาบาลระยอง เป็นชายอายุ 45 ปี มีโรคประจำตัวคือโรคหัวใจขาดเลือดอยู่เดิม พบประวัติมีความเสี่ยง เป็นคนโบกรถที่บ่อน จากผลตรวจวันที่ 27 ธันวาคม พบว่า ชายรายนี้มีผลตรวจติดเชื้อโควิด และในเช้าวันนี้ (28 ธ.ค.) ผู้ป่วยมีอาการหอบเหนื่อย จึงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยรถซาเล้งของเพื่อน แต่มีอาการหยุดหายใจระหว่างทาง เมื่อถึงโรงพยาบาล แพทย์จึงทำ CPR เป็นเวลา 30 นาที แต่ไม่สามารถยื้อไว้ได้

หมายเหตุ ผู้ป่วยมีโรคประจำตัวเป็นโรคหัวใจขาดเลือด และเบาหวาน มารับการรักษาครั้งล่าสุดที่โรงพยาบาลระยอง เมื่อเดือนมีนาคม แพทย์ที่ให้การช่วยเหลือสวมใส่ PPE ทุกคน


ล่าสุด นพ.ณรงค์ อภิกุลวณิช ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขต 6 ชี้แจงกรณีพบชายอายุ 45 ปี เป็นพนักงานโบกรถในบ่อน ติดเชื้อโควิด-19 และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลระยอง ว่า เบื้องต้นยังต้องรอข้อมูลรายละเอียดจากโรงพยาบาลระยอง ทราบว่า ชายคนดังกล่าวมีโรคประจำตัว ทั้งเบาหวานที่รับการรักษาไม่สม่ำเสมอ และยังมีโรคหัวใจร่วมด้วย และชายคนนี้ประสงค์เข้ารับการรักษาโควิดที่โรงพยาบาลเอง โดยเมื่อมาถึงในพื้นที่โรงพยาบาล เกิดหัวใจขาดเลือดเสียชีวิตเสียก่อน ทั้งนี้ การเสียชีวิตจากโควิด-19 ส่วนใหญ่ต้องมีอาการทางระบบทางเดินหายใจ แต่ชายคนนี้มีอาการของหัวใจ ต้องขอรายละเอียดจากพื้นที่ยืนยันอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม การแถลงข่าวสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ที่ จ.ระยอง วันนี้ นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง แถลงว่า สถานการณ์มีแนวโน้มเริ่มดีขึ้น พบจำนวนผู้ติดเชื้อลดน้อยลง วันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 7 ราย เป็นชาย 4 ราย หญิง 3 ราย กระจายอยู่ใน 4 อำเภอ คือ ในเขต อ.เมืองระยอง 4 ราย อยู่ใน อ.บ้านฉาง อ.นิคมพัฒนา และ อ.บ้านค่าย อำเภอละ 1 ราย รวมยอดสะสมผู้ติดเชื้อระลอกใหม่ใน จ.ระยอง มีจำนวน 92 ราย ยืนยันผู้ป่วยติดเชื้อทั้งหมดที่พบ 7 ราย ในวันนี้ เชื่อมโยงบ่อนการพนันทั้งหมด ส่วนการตรวจสอบข้อมูลไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อ สามารถสอบสวนโรคได้ 49 ราย ส่วนที่เหลืออีก 43 ราย อยู่ระหว่างการสอบสวน

ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ยังกล่าวถึงการสั่งปิดสถานประกอบการว่า ไม่ต้องกังวล เพราะทางจังหวัดจะปิดไปตามข้อมูลว่า พื้นที่ไหนเสี่ยงจนถึงขั้นต้องปิด จึงขอฝากให้ประชาชนทุกคนต้องระมัดระวังตัวเอง ป้องกันให้ดี ไม่ไปในจุดที่เสี่ยง เพราะทุกพื้นที่ของ จ.ระยอง ขณะนี้เสี่ยงทั้งหมด พร้อมฝากให้ผู้ที่มีความเสี่ยงสูง ความเสี่ยงกลาง รีบออกมาตรวจ โดยเฉพาะผู้ที่ไปสนามแบดมินตัน สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง โรงเรียนมัธยมตากสิน ห้อง ม.4/12 และผับแห่งหนึ่ง


ส่วนเรื่องการตั้งโรงพยาบาลสนาม เป็นแค่การเตรียมการ เพราะเป็นการเตรียมความพร้อมไว้ก่อน หากเหตุการณ์ในอนาคตรุนแรงขึ้น โดยเตรียมไว้ทั้งหมด 200 เตียง แต่ยังไม่ลงรายละเอียดว่าจะตั้งในพื้นที่ไหน. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลอบสังหาร นายกรัฐมนตรีสโลวาเกีย อาการสาหัส

นายกรัฐมนตรี โรเบิร์ต ฟิโก ของสโลวาเกีย ถูกลอบยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสระหว่างพบปะประชาชน อยู่ระหว่างเข้ารับการผ่าตัด อาการเป็นตายเท่ากัน ส่วนมือปืนถูกรวบตัวได้ในที่เกิดเหตุ

จับแผงทุเรียนโกงตาชั่ง! แม่ค้าซึมคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

โป๊ะแตก! ซื้อทุเรียนจากแผงริมถนน 2 ลูก น้ำหนัก 16 กก. หวังส่งให้แม่กิน แต่พอไปใช้บริการบริษัทขนส่ง ชั่งน้ำหนักจริงแค่ 11 กก. แจ้งเจ้าหน้าที่บุกจับกุม โทษสูงสุด จำคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

รวบแล้วมือยิง “ดาบตำรวจ-เมียท้อง” ดับคารถกระบะ

คดีฆ่าโหด “ดาบตำรวจสกล” และภรรยาชาวลาว ซึ่งตั้งครรภ์ 6 เดือน เสียชีวิตภายในรถกลางไร่มันสำปะหลัง ล่าสุดตำรวจจับกุมตัวทีมฆ่าได้ทั้งหมดแล้ว

ข่าวแนะนำ

นายกฯ เยือนโรงงานผลิตผ้าแบรนด์ดังอิตาลี

นายกฯ เยือนโรงงานผลิตผ้าแบรนด์ดังอิตาลี พร้อมนำผลงานผ้าย้อมคราม จากโครงการดอนกอยโมเดล โรดโชว์หวังนำสินค้าไทยเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ Zegna ด้านผู้บริหารเตรียมส่งทีมงานบินลัดฟ้ามาไทย ภายใน 2 สัปดาห์ เพื่อหารือต่อยอด

ศาล รธน.รับเรื่อง 40 สว.ร้องถอดถอน “เศรษฐา-พิชิต”

40 สว.เข้าชื่อยื่นศาล รธน.ถอด “พิชิต” พ้น รมต.สร. พ่วง “เศรษฐา” อีก 1 ตำแหน่ง เหตุไม่ฟังเสียงท้วง-คำสั่งศาลละเมิดยุติธรรมชัด ยังฝืนตั้ง ล่าสุดศาล รธน.รับเรื่องไว้พิจารณา

“บิ๊กโจ๊ก” ถอนฟ้อง ผบช.น. กับพวก อ้างร้อง ป.ป.ช.ไว้เเล้ว

“บิ๊กโจ๊ก” ถอนฟ้อง ผบช.น. กับพวก ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ดำเนินคดีและขอหมายจับโดยไม่มีอำนาจ หลังศาลอาญาคดีทุจริตฯ ยกฟ้องคดีฟ้องชุดจับกุมกราวรูด อ้างเหตุถอนฟ้องเพราะร้อง ป.ป.ช.ไว้เเล้ว

ศธ.สั่งยกเว้นหรือผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน

รมว.ศึกษาธิการ แจ้งสั่งยกเว้นหรือผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของนักเรียนและผู้ปกครอง