fbpx

สปสช.ชวนคน กทม.เสนอชื่อคลินิกในดวงใจ

กรุงเทพฯ 13 ต.ค.-สปสช.ชวนประชาชนใน กทม.เสนอรายชื่อคลินิกในดวงใจที่อยากให้เข้าร่วมบริการในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เพื่อจะได้ส่งทีมไปเจรจาให้เข้าร่วมเป็นเครือข่ายต่อไป ตั้งเป้าเพิ่มหน่วยบริการปฐมภูมิใน กทม.อีกอย่างต่ำ 500 แห่งภายใน 1 พ.ย. นี้


นพ.ศักดิ์ชัย กาญจนวัฒนา เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ สปสช.อยู่ระหว่างการปรับระบบการให้บริการสาธารณสุขปฐมภูมิในพื้นที่ กทม.ใหม่ โดยนอกจากจะมีหน่วยบริการปฐมภูมิและหน่วยบริการประจำที่เปิดเต็มเวลาแล้ว ยังได้เพิ่มหน่วยร่วมให้บริการ อาทิ คลินิกเวชกรรม คลินิกทันตกรรม คลินิกพยาบาล คลินิกกายภาพบำบัด และร้านขายยา ขย.1 ที่เป็นบริการเฉพะทางหรือเปิดบริการนอกเวลาราชการ เช่น เวลาหลังเลิกงาน ให้สามารถเข้าร่วมให้บริการในระบบหลักประกันสุขภาพได้ โดยทำงานเป็นเครือข่ายร่วมกับหน่วยบริการปฐมภูมิและหน่วยบริการประจำ

ทั้งนี้ ขั้นตอนในขณะนี้ สปสช.อยู่ระหว่างประกาศชวนคลินิก/โรงพยาบาลเอกชนในพื้นที่ กทม. ให้สมัครเข้าร่วมเป็นเครือข่ายหน่วยบริการ ในระบบหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ตั้งแต่วันที่ 12 ต.ค. 2563 เป็นต้นไป โดยตั้งเป้าว่าจะมีหน่วยบริการต่างๆ เข้าร่วมเป็นเครือข่ายอย่างต่ำ 500 แห่ง โดย สปสช.จะอำนวยความสะดวกลงทะเบียนหน่วยบริการประจำให้ประชาชนก่อน อย่างไรก็ตามเมื่อ สปสช.ลงทะเบียนแล้ว หากประชาชนรู้สึกไม่สะดวกที่จะไปรับบริการในภายหลังหรือประสงค์ที่จะเปลี่ยนหน่วยบริการประจำ ก็สามารถลงทะเบียนย้ายหน่วยบริการประจำได้ ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 2563 เป็นต้นไป


เลขาธิการ สปสช. กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกันนอกจากเปิดให้หน่วยบริการเอกชนที่สนใจสามารถสมัครด้วยตนเองแล้ว ทางศูนย์บริการสารณสุขของ กทม.ทั้ง 69 แห่ง จะเป็นผู้ให้คำแนะนำแก่ สปสช.ว่า ในแต่ละพื้นที่มีหน่วยบริการแห่งใดบ้างที่มีความเหมาะสมที่จะเข้าร่วมในเครือข่าย จากนั้น สปสช.จะเข้าไปเจรจาเชิญชวนอีกครั้งหนึ่ง นอกจากนี้แล้ว สปสช. ยังขอเชิญชวนประชาชนสามารถเสนอรายชื่อคลินิกในดวงใจในพื้นที่ กทม.ที่อยากให้เข้าร่วมในระบบหลักประกันสุขภาพได้อีกทางหนึ่งด้วย

“ไปรับบริการในคลินิกหรือโรงพยาบาลเอกชนแล้วรู้สึกว่าได้รับการให้บริการที่ดี แพทย์พยาบาลให้การดูแลดีหรือจะด้วยเหตุผลอื่นๆ ที่ทำให้เกิดความประทับใจในการให้บริการ เราเปิดให้ประชาชนสามารถเสนอรายชื่อหน่วยบริการเหล่านี้เข้ามาได้ทาง Facebook สปสช. (https://web.facebook.com/NHSO.Thailand) หรือที่ https://forms.gle/o1M7N62h41v5Ae4n9 หรือโทรศัพท์แจ้งมาได้ที่ 02-554-0500 เพื่อที่ทาง สปสช.จะได้เข้าไปเจรจาเชิญชวนให้หน่วยบริการเหล่านี้มาเข้าร่วมให้บริการแก่ประชาชนต่อไป” นพ.ศักดิ์ชัย กล่าว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล

ราคาทองคำ-น้ำมันผันผวน หุ้นไทยร่วงหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน

กรุงเทพฯ 19  เม.ย.-ราคาทองคำ-น้ำมันหันผวนหนักหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน หุ้นไทยร่วงกว่า 20 จุด โบรกเกอร์แนะถือเงินสด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ราคาทองคำ-น้ำมันเอเชียขยับขึ้นแรง โดยราคาน้ำมันดิบขึ้นถึง 3 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ราคาทองคำในเอเชีย ขยับขึ้นร้อยละ 1.6 เป็น 2,414.69 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ตลาดกังวลว่าอิสราเอลจะโจมตีแก้แค้นอิหร่าน เพราะนายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ว่า จะแก้แค้นหลังจากถูกอิหร่านโจมตีหลายระลอก  ในขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ ABC News รายงานว่า อิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธโจมตีดินแดนอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ (19 เม.ย.) โดยรายงานดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากแหล่งข่าวท้องถิ่นระบุว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในหลายพื้นที่ได้แก่ในเมืองอิสฟาฮานทางตอนกลางของอิหร่าน, ในเขตอัสซุวัยดาอ์ทางตอนใต้ของซีเรีย, ในกรุงแบกแดด และในเขตบาบิลของอิรักในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่สื่ออิหร่านรายงานว่า ได้ยินเสียงระเบิดที่ท่าอากาศยานในเมืองอิสฟาฮาน แต่ยังไม่รู้สาเหตุ ด้านราคาทองคำในไทยประกาศโดยสมาคมผู้ค้าทองคำเปิดตลาดพุ่งขึ้นทันที 550 บาท/บาททองคำ ทองแท่งขายออก บาทละ 42,000 บาท  รูปพรรณ ขายออก 42,200 บาท คำนวณจากทองเอเชีย 2,409 ดอลลาร์/ออนซ์ เงินบาท 36.86 […]