fbpx

สปสช. ลงพื้นที่ชี้แจงประชาชน

ซอยเสรีไทย 5 9 ต.ค..-สปสช. ลงพื้นที่ชี้แจงประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการยกเลิกสัญญา กับคลินิก 190แห่ง ให้เข้ารักษาสถานบริการปฐมภูมิที่ไหนก็ได้


ทพ.อรรถพร ลิ้มปัญญาเลิศ รองเลขาธิการ สปสช. ลงพื้นที่ มูลนธิสยามรวมใจ ถนนเสรีไทย ซอย 5 เขต บางกะปิ เพื่อทําความเข้าใจกับแกนนําชุมชน โดยมี สส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชีพอนันต์ และ สส.วทันยา วงษ์โอภาสี ร่วมชี้แจง

รองเลขาธิการ สปสช.กล่าวว่า รัฐบาลยังสนับสนุนสิทธิหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า ประชาชนยังคงได้รับสิทธิเหมือนเดิม สำหรับเหตุที่เกิดขึ้นนั้น เกิดเฉพาะในกรุงเทพฯ เท่านั้น ต่างจังหวัดยังคงใช้สิทธิได้เหมือนเดิม ส่วน190 คลินิกที่ถูกยกเลิกสัญญานั้น สปสช. กำลังเร่งหาหน่วยบริการแห่งใหม่ให้ สำหรับการ ยกเลิกสัญญา ดังกล่าว เป็นกระบวนการตามกฎหมาย มีการแจ้งความดำเนินคดี ทั้งทางแพ่งและอาญา แล้ว
ทพ.อรรถพร ยังกล่าวว่า ขอประชาชนอย่าวิตกเพราะ สปสช. กำลังเร่งหาคลินิกแห่งใหม่ราว 500 แห่งไว้รองรับ หากมีผู้บริหารใหม่ในสถานที่เดิม ก็มีแนวโน้มที่ประชาชนจะได้รับบริการใกล้บ้านเหมือนเดิม และเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ประสาน ให้ศูนย์บริการสาธารณสุข กทม. ที่มีอยู่ 69 แห่ง ให้เป็นเครือข่ายที่ประชาชนสามารถไปรับบริการได้ทันที เช่นเดียวกับโรงพยาบาล ในสังกัดมหาวิทยาลัยทุกแห่ง ก็เปิดบริการให้ประชาชนสิทธิบัตรทอง ที่เจ็บป่วยสามารถไปใช้บริการได้เช่นกัน
ขณะที่ในวันที่ 15 ตุลาคม นี้ สปสช.จะเปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่ เติมสุขภาพ health wallet เพื่อให้ประชาชนสามารถจองสิทธิรับบริการ รักษาโรค หรือรับยาได้ที่หน่วยบริการ โดยไม่ต้องรอนาน หรือสามารถรับยาผ่านร้านยาใกล้บ้าน


ทพ.อรรถพร ยืนยันว่าสถานการณ์จะ เรียบร้อยภายในวันที่ 1 พย. นี้น่าจะหาหน่วยบริการให้ประชาชนสิทธิบัตรทองได้ครบ และเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในการเดินเรื่องใบส่งตัว ตั้งแต่วันที่ 1 มค.64 สำหรับผู้ป่วยใน ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ไม่ต้อง ขอใบส่งตัวก่อน สามารถเดินทางไปยังโรงพยาบาลเพื่อรับบริการได้ทันที ส่วนก่อนหน้านั้นในวันที่ 1 พฤศจิกายน 63 จะเริ่มนำร่อง ไม่ต้องใช้ใบส่งตัวเฉพาะในเขต 9 จังหวัดนครราชสีมาก่อน และสำหรับผู้ป่วยโรคมะเร็ง ทุกเขตทั่วประเทศ ตั้งแต่ม.ค 64 เป็นต้นไป สามารถไปรับบริการที่ไหนก็ได้ .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร