fbpx

สืบสานงานประเพณีชักพระ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช

นครศรีธรรมราช 5 ต.ค. – อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช จัดงานประเพณีชักพระ ประจำปี 2563 อย่างยิ่งใหญ่ เพื่อสืบสานประเพณี วัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่น และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด


บรรยากาศงานประเพณีชักพระออกพรรษาของอำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอทุ่งสง เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนทั้งในพื้นที่อำเภอทุ่งสง อำเภอใกล้เคียง และนักท่องเที่ยว มาชมความงดงามของเรือพระ และนมัสการเรือพระ เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานเปิดงาน

งานประเพณีชักพระอำเภอทุ่งสง เป็นประเพณีที่จัดต่อเนื่องมาทุกปี ปีนี้เป็นครั้งที่ 18 เพื่ออนุรักษ์ พัฒนา และสืบสานประเพณี วัฒนธรรมอันดีงามของท้องถิ่น จากรุ่นสู่รุ่น เป็นการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ส่งเสริมช่างฝีมือของท้องถิ่นให้ได้แสดงความสามารถอย่างเต็มที่ และเป็นเวทีในการแสดงผลงานของศิลปินแต่ละแขนง ซึ่งเป็นการนำมิติทางวัฒนธรรมมาสร้างมูลค่าเพิ่ม และสร้างรายได้ให้แก่คนในชุมชนท้องถิ่น อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอทุ่งสง และจังหวัดนครศรีธรรมราช อีกทางหนึ่ง


ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า งานนี้เกิดจากความร่วมมือของทุกภาคส่วน ที่ร่วมกันจัดงานประเพณีชักพระได้อย่างยิ่งใหญ่ที่สุดของจังหวัด เป็นการสนองนโยบายของรัฐบาลในการกระตุ้นเศรษฐกิจของชุมชน ที่สำคัญยังเป็นการแสดงความรักความสามัคคี ความมีพลังของประชาชนทุกภาคส่วนที่ทำให้การจัดงานประสบความสำเร็จต่อเนื่องมาถึง 18 ปี

ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย เช่น ประกวดเรือพนมพระ ขบวนแห่เรือพนมพระจากวัดต่างๆ เป็นจำนวนมากทั้งในอำเภอทุ่งสง อำเภอใกล้เคียงในจังหวัดนครศรีธรรมราช และจังหวัดตรัง ทั้งประเภทสวยงาม ประเภทความคิดสร้างสรรค์ และอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น การประกวดนางสาวทุ่งสง ประกวดศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น ประกวดแทงต้ม การออกร้านนาวากาชาด การจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP การจำหน่ายเครื่องอุปโภคบริโภค และการแสดงบนเวทีกลางของนักเรียน นักศึกษา ศิลปิน นักร้อง นักแสดงชื่อดังมากมาย งานนี้มีไปจนถึงวันที่ 7 ตุลาคมนี้.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​