fbpx

เลขาฯกช.ลงพื้นที่สารสาสน์ เร่งรัดเยียวยา นร.

สำนักข่าวไทย 5ต.ค.-สช.เร่งติดตามความคืบหน้าให้โรงเรียนเยียวยากรณีครูพี่เลี้ยงทำร้ายเด็กอนุบาล ตามข้อตกลงที่ทำไว้ ขณะที่พบคดีทำร้ายร่างกาย ร่วม 26 คดีแล้ว


นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน(เลขาธิการ กช.)กล่าวว่า ได้รับรายงานล่าสุดมีผู้ปกครองเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับครูพี่เลี้ยงโรงเรียนสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ทำร้ายร่างกายนักเรียน จำนวน 26 คดี แบ่งเป็น ดำเนินคดีกับครูและบุคคลากรของโรงเรียน 25 คดี และดำเนินคดีกับผู้บริหารโรงเรียน 1 คดี รวมเป็น 26 คดี

นอกจากนี้สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน(สช.)ได้สั่งให้ศึกษาธิการจังหวัดนนทบุรี สั่งลงโทษโรงเรียนกรณีประกาศเก็บค่าธรรมเนียม โครงการEP และโครงการปกติ ประกาศเก็บรวมกันซึ่งผิดระเบียบ


ส่วนเรื่องอื่นๆ สช.อยู่ระหว่างติดตามความคืบหน้า โดยวันนี้ (5ต.ค.)ตนเองจะลงไปตรวจสอบด้วยตัวเองในประเด็นที่มีการตรวจสอบพบว่า ครูจำนวน 10 ราย ใบอนุญาต ใบประกอบวิชาชีพ หมดอายุ จะมีการต่ออายุหรือไม่อย่างไร แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้น ครูประจำชั้นทั้งโรงเรียนมีใบประกอบวิชาชีพ

นอกจากนี้จะไปเร่งรัดการดำเนินการตามบันทึกข้อตกลง ที่โรงเรียน ทำไว้กับกระทรวงศึกษาธิการ กรณีเยียวยา นักเรียนชั้นอนุบาลที่ถูกครูพี่เลี้ยงทำร้ายว่ามีการดำเนินการเยียวยาอะไรไปแล้วบ้าง ทั้งกรณีการอำนวยความสะดวกหากผู้ปกครองต้องการให้บุตรหลานเรียนต่อที่โรงเรียน และกรณี ที่ผู้ปกครองต้องการย้ายบุตรหลานออกจากโรงเรียน ต้องมีการอำนวยความสะดวกตามบันทึกข้อตกลงที่ทำไว้ ให้ครบถ้วน

เลขาธิการ กช. กล่าวว่า นอกจากนี้จะไปทำความเข้าใจกับผู้ปกครอง บางส่วนที่ยังมีความไม่เข้าใจ กรณีการย้ายบุตรหลานออกจากโรงเรียน หากเป็นชั้นอนุบาลและชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย สามารถแจ้งความประสงค์ลาออกได้เลย โดยไม่ต้องแจ้งว่าจะไปเรียนที่โรงเรียนไหนต่อ แต่หากเป็นกรณีชั้นป.1-ม.3 ผู้ปกครองจะต้องหาโรงเรียนปลายทางที่จะย้ายลูกไปเรียนต่อให้ได้และยืนยันว่าเด็กมีที่เรียน เพื่อมาแจ้งกลับมาทางโรงเรียนก่อน ที่โรงเรียนจะดำเนินการให้ลาออกได้ เนื่องจากเป็นพ.ร.บ.การศึกษาภาคบังคับ ที่โรงเรียนต้นทางต้องติดตามว่านักเรียนที่ลาออก มีที่เรียนหรือไม่ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้