fbpx

เยี่ยม! เด็กไทยคว้า 2 เหรียญทองคณิตโอลิมปิก

กทม.29ก.ย.-เด็กไทยเก่งคว้า 2 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดงคณิตศาสตร์โอลิมปิก 2563 ผ่านระบบออนไลน์


ศ.ดร.ชูกิจ ลิมปิจำนงค์ ผู้อำนวยการ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ( สสวท.) แจ้งว่าตามที่ได้คัดเลือกและจัดส่งผู้แทนประเทศไทยไปแข่งขันคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศ ปี พ.ศ.2563 ตามรูปแบบที่ประเทศเจ้าภาพจัดการแข่งขันได้ปรับตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 โดยเข้าร่วมการแข่งขันผ่านระบบออนไลน์จากประเทศไทยนั้น

ในปีนี้ประเทศไทยได้ส่งผู้แทนจำนวน 6 คน เข้าร่วมการแข่งขันคณิตศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศ ปี พศ.2563 ผ่านระบบออนไลน์ (IMO 2020 (Virtual )ระหว่างวันที่ 20 – 28 กันยายน 2563 ณ สสวท. และโรงแรมเซ็นเตอร์พอยต์ โดยผู้แทนประเทศไทยได้รับรางวัล 2 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง ดังนี้


ายปรมัตถ์ สมุทรสินธุ์ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพฯ เหรียญทอง

นายพิชญุตม์ แสงรุ่งคงคา โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย กรุงเทพฯ เหรียญทอง

นายพร้อม เกิดโภคทรัพย์ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพฯ เหรียญเงิน


นายก้องภพ ปิยะกมลานนท์ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพฯ เหรียญเงิน

นายณฐนน เทอดไพรสันต์ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย กรุงเทพฯ เหรียญเงิน

นายนิธิศ อัญชลีนุกูล โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพฯ เหรียญทองแดง

ในการแข่งขันครั้งนี้เป็นการแข่งขันผ่านระบบออนไลน์ มีผู้เข้าร่วมการแข่งขัน 616 คน แบ่งเป็นชาย 560 คน และหญิง 56 คน จาก 105 ประเทศ/เขตการปกครอง ประเทศที่ทำคะแนนรวมได้สูงสุด คือ สาธารณรัฐประชาชนจีน สำหรับคะแนนรวมของทีมประเทศไทยในปีนี้นั้นเป็นอันดับที่ 5 ของโลก โดยมีคะแนนรวม 174 คะแนน ซึ่งนับเป็นปีที่สามที่ประเทศไทยได้อยู่ในลำดับที่ 5 ของโลก

คณะอาจารย์ผู้ควบคุมทีมประกอบด้วย ดร.พงศ์พล เรือนคง คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หัวหน้าทีม ดร.กีรติ ศรีอมร คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รองหัวหน้าทีม ดร.ธีระเดช กิตติภัสสร คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้ช่วยหัวหน้าทีม นายนิปุณ ปิติมานะอารี MIT – Massachusetts Institute of Technology ผู้ช่วยหัวหน้าทีม นางสาวจันทร์นภา อุตตะมะ สสวท. ผู้จัดการทีม.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร