fbpx

ยโสธรจัดงานมหกรรมวิถีอีสาน กระตุ้นการท่องเที่ยว

กทม. 25 ก.ย.-วธ. ร่วมกับ จ.ยโสธร จัดงาน “สีสันวัฒนธรรม มหกรรมวิถีอีสาน สู่การท่องเที่ยวยโสธร” ปี63 เยียวยาสร้างงานสร้างรายได้ให้กับศิลปินพื้นบ้านผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรมวัฒนธรรม ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19


นายพิกิฎ ศรีชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ในฐานะผู้แทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานแถลงข่าว การจัดงาน “ สีสันวัฒนธรรม มหกรรมวิถีอีสาน สู่การท่องเที่ยวยโสธร” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ณ บริเวณ ห้องโถง ชั้น 1 กระทรวงวัฒนธรรม ถนนเทียมร่วมมิตร กรุงเทพฯ

นายพิกิฏ กล่าวว่า กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับ จังหวัดยโสธร อำเภอเมืองยโสธร องค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่น หน่วย งานภาครัฐภาคเอกชน และภาคประชาชนจัดงาน “ สีสันวัฒนธรรม มหกรรมวิถีอีสาน สู่การท่องเที่ยวยโสธร” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ระหว่าง วันที่ 28 กันยายน – 2 ตุลาคม 2563 ณ บริเวณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองยโสธร อำเภอเมืองยโสธร จังหวัดยโสธร เพื่อฟื้นฟูเยียวยาสร้างงานสร้างรายได้ให้กับศิลปิน พื้นบ้านผู้ประกอบการ ด้านอุตสาหกรรมวัฒนธรรม รวมทั้งสร้างขวัญกำลังใจ แก่ประชาชนผู้ประกอบการในท้องถิ่น และนักท่องเที่ยว ที่ได้รับผล กระทบ จากสถานการณ์ การแพร่ ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งเป็นการขับเคลื่อนตาม นโยบายของรัฐบาล และดำเนินงานตามแผนงาน และโครงการภายใต้กรอบนโยบายการฟื้นฟูเศรษฐกิจ และสังคมของ ประเทศในด้านมิติวัฒนธรรม เพื่อช่วยเหลือประชาชนของกระทรวงวัฒนธรรม


ทั้งนี้การจัดงานดังกล่าวเป็นการบูรณาการ การจัดงานร่วมกับประเพณีตูมกาในช่วงเทศกาลออกพรรษา โดยมีกิจกรรมที่ น่าสนใจประกอบด้วยการแสดงศิลปวัฒนธรรม และดนตรีพื้นบ้านอีสาน โดยศิลปินที่มีชื่อเสียง และกลุ่มศิลปิน พื้นบ้าน ของจังหวัดยโสธร อาทิ เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา (หม่ำ จ๊กมก) นักแสดงตลกชื่อดัง , ดาว บ้านดอน และ นันทิยา ศรีอุบล (อั้ม นันทิยา) ศิลปิน เพลงลูกทุ่ง เป็นต้น กิจกรรมเสวนา แลกเปลี่ยน เรียน รู้ “ สีสันวัฒนธรรม มหกรรมวิถีอีสาน สู่การ ท่องเที่ยวยโสธร” อาทิ สีสันวัฒนธรรมการอยู่การกิน สีสันภูมิทัศน์วัฒนธรรม และประวัติศาสตร์สีสันศิลปิน ท้องถิ่น ต้นแบบ เป็นต้น การจัดสัมมนา ในหัวข้อ “สินค้าวัฒนธรรม ก้าวไกลด้วยมิติใหม่ตลาดออนไลน์” การจัดแสดงนิทรรศการวิถีชีวิตชุมชนคนยโสธรนิทรรศการ วิถีชีวิตชุมชนคนยโสธร การประกวดการแสดงทางด้านศิลปวัฒนธรรม ท้องถิ่น การจำหน่ายอาหารพื้นเมืองสร้างสรรค์ เพื่อสุขภาพ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomic Tourism) และถ่ายทอดวัฒนธรรม การกินอาหารท้องถิ่น ของจังหวัดการจัดแสดง และจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ทาง วัฒนธรรม การจัดแสดงแฟชั่นโชว์ผ้าไทยร่วมสมัย ร่วมกับ นางแบบมืออาชีพ การแสดงแฟชั่นโชว์ชุด “ เด็กยโสร่วมสมัย ฮักผ้าไทยอิสาน” นอกจากนี้มีการจัดแสดงลิเก และการแสดงของศิลปินแห่งชาติ (แม่ขวัญจิต ศรีประจันต์) เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ศิลปะการแสดง ระหว่างภูมิภาคด้วย ทั้งนี้มีพิธีเปิดงานใน วันที่ 30 กันยายน 2560 เวลา 17.30 น. ณ บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองยโสธร อำเภอเมืองยโสธร จังหวัดยโสธร โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธาน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล

ราคาทองคำ-น้ำมันผันผวน หุ้นไทยร่วงหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน

กรุงเทพฯ 19  เม.ย.-ราคาทองคำ-น้ำมันหันผวนหนักหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน หุ้นไทยร่วงกว่า 20 จุด โบรกเกอร์แนะถือเงินสด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ราคาทองคำ-น้ำมันเอเชียขยับขึ้นแรง โดยราคาน้ำมันดิบขึ้นถึง 3 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ราคาทองคำในเอเชีย ขยับขึ้นร้อยละ 1.6 เป็น 2,414.69 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ตลาดกังวลว่าอิสราเอลจะโจมตีแก้แค้นอิหร่าน เพราะนายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ว่า จะแก้แค้นหลังจากถูกอิหร่านโจมตีหลายระลอก  ในขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ ABC News รายงานว่า อิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธโจมตีดินแดนอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ (19 เม.ย.) โดยรายงานดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากแหล่งข่าวท้องถิ่นระบุว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในหลายพื้นที่ได้แก่ในเมืองอิสฟาฮานทางตอนกลางของอิหร่าน, ในเขตอัสซุวัยดาอ์ทางตอนใต้ของซีเรีย, ในกรุงแบกแดด และในเขตบาบิลของอิรักในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่สื่ออิหร่านรายงานว่า ได้ยินเสียงระเบิดที่ท่าอากาศยานในเมืองอิสฟาฮาน แต่ยังไม่รู้สาเหตุ ด้านราคาทองคำในไทยประกาศโดยสมาคมผู้ค้าทองคำเปิดตลาดพุ่งขึ้นทันที 550 บาท/บาททองคำ ทองแท่งขายออก บาทละ 42,000 บาท  รูปพรรณ ขายออก 42,200 บาท คำนวณจากทองเอเชีย 2,409 ดอลลาร์/ออนซ์ เงินบาท 36.86 […]