fbpx

ททท.เตรียมปรับโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” กระตุ้นท่องเที่ยวปลายปี

ททท.- ททท.ขานรับการประกาศวันหยุดพิเศษ  เตรียมออกมาตรการและปรับแพคเกจ “เราเที่ยวด้วยกัน” กระตุ้นท่องเที่ยวปลายปี หวังดึงคนไทยเที่ยวไทยปีนี้ได้ตามเป้าหมาย 80-100 ล้านคน/ครั้ง


นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวถึง กรณีที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบประกาศให้วันพฤหัสบดีที่ 19 พ.ย.และวันศุกร์ที่ 20 พ.ย. เป็นวันหยุดเพิ่มเติม เพื่อให้ต่อเนื่องกับวันหยุดเสาร์-อาทิตย์  จึงทำให้มีวันหยุดต่อเนื่อง 4 วัน คือวันที่ 19-22 พ.ย.  และยังเห็นชอบประกาศให้วันศุกร์ที่ 11 ธ.ค. เป็นวันหยุดเพิ่มเติม จะทำให้มีวันหยุดต่อเนื่อง 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 10-13 ธ.ค. ว่า เป็นมาตรการหนึ่งที่จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศให้คึกคักมากขึ้น ประกอบกับในช่วงเดือนตุลาคมจนถึงเดือนธันวาคมเป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวหรือไฮซีซั่น มั่นใจว่าจะมีคนออกเดินทางท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

ทั้งนี้เห็นได้จากในช่วงการประกาศวันหยุดพิเศษชดเชยวันสงกรานต์เมื่อระหว่างวันที่ 4-7 กันยายนที่ผ่านมา มีการเดินทางท่องเที่ยวมากถึง 3 ล้านคน/ครั้ง เม็ดเงินสะพัดมากกว่า 12,000 ล้านบาท ซึ่งมากกว่าการคาดการณ์เดิมที่คาดว่าจะมีเพียงประมาณ 2 คน/ครั้งและเม็ดเงินสะพัดประมาณ 8,000 ล้านบาทเท่านั้น


สำหรับการเตรียมการในวันหยุดพิเศษช่วงปลายปีการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เตรียมออกแพ็คเกจเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในวันธรรมดาให้มากขึ้น เพื่อไม่ให้กระจุกตัวท่องเที่ยวเฉพาะในช่วงวันหยุดยาวหรือวันหยุดสุดสัปดาห์ และไม่กระจุกตัวอยู่เฉพาะในจังหวัดท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพ ซึ่งจากการปรับแพคเกจโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ที่เพิ่มค่าใช้จ่ายค่าเครื่องบินจาก 1,000บาท เป็น 2,000 บาทน่าจะ จูงใจให้นักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวในภูมิภาคมากขึ้นได้

ขณะเดียวกันจะมีการปรับปรุงแพคเกจ “เราเที่ยวด้วยกัน” ใหม่ ให้ใช้งานง่ายขึ้น ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย และกระตุ้นให้เกิดการกระจายการท่องเที่ยวในวันธรรมดาเพิ่มขึ้น โดยมีความเป็นไปได้สูงที่จะขอขยายเวลาการสิ้นสุดแพคเกจ “เราเที่ยวด้วยกัน “ ออกไปอีก จากเดิมจะสิ้นสุดในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงปลายปี ให้คนไทยออกเดินทางท่องเที่ยว ใช้จ่ายเและพักค้างคืนเพิ่มมากขึ้น  ซึ่งมันใจว่าจนถึงปลายปีนี้น่าจะทำให้สถานการณ์การท่องเที่ยวภายในประเทศดีขึ้นและจำนวนนักท่องเที่ยวไทยเที่ยวไทยตลอดทั้งปีน่าจะได้ตามเป้าหมายคือ 80 ถึง 100ล้านคน/ครั้ง .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร