fbpx

“วอชด็อก” เตรียมขอบ้านอุปการะ 6 พิตบูล

กทม. 13 ก.ย.- มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ เตรียมขอบ้านอุปการะ 6 พิตบูล หากแพทย์วินิจฉัย “หงส์” ไม่มีความสามารถในการดูแล ขณะนี้พิตบูล 6 ตัว อยู่ที่คลินิกสัตวแพทย์ WDT แล้ว


เพจเฟซบุ๊คมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand – WDT โพสต์ชี้แจงความคืบหน้า แนวทางการดูแลคนและหมาพิตบูล 6 ตัว เมืองปทุมธานี ว่าการแก้ปัญหาทั้งคนและหมากรณีพิตบูล 6 ชีวิต เป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ การแก้ปัญหาที่ปลายเหตุเช่นนี้จึงต้องกระทำด้วยความระมัดระวัง ทั้งยังต้องให้อยู่ในกรอบของกฏหมายและเมตตาธรรม มูลนิธิไม่ได้สนับสนุนให้คนเลี้ยงสัตว์อย่างไม่รับผิดชอบ แต่ในขณะเดียวกัน ก็ไม่สนับสนุนให้ใครผลักภาระหรือผลักปัญหาของตัวเองไปให้ผู้อื่นอย่างไร้ความรับผิดชอบด้วยเช่นกัน

WDT ชี้แจงแนวทางการดูแลคนและหมากรณีพิตบูล 6 ชีวิต เมืองปทุมธานี ดังนี้


1.มูลนิธิให้คำมั่นสัญญากับคุณหงส์ เจ้าของหมา ว่าจะไม่พรากเธอจากหมาทั้ง 6 ที่เธอรัก

2.กรณีคุณหงส์จำเป็นต้องเข้ารักษาตัวจากอาการป่วย และไม่มีใครดูแลน้องหมาทั้ง 6 ซึ่งฝ่ายปกครองอำเภอเมืองจังหวัดปทุมธานีกำลังประสานช่วยเหลือติดต่อโรงพยาบาลให้คุณหงส์ได้เข้ารักษาตัวอยู่ในขณะนี้ มูลนิธิจะมีสองแนวทางในการดูแลแม่และหมาทั้งหก โดยให้อยู่ภายใต้กรอบของกฏหมาย เนื่องจากคุณหงส์ยังมีความเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ ห้องในคอนโดฯ และเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์น้องหมาทั้งหก ดังนี้

2.1 กรณีคุณหงส์รักษาตัวเรียบร้อยแล้ว และพิสูจน์ได้โดยการรับรองจากแพทย์ว่ามีศักยภาพเพียงพอที่จะดูแลหมาทั้งหกต่อไปได้อย่างปลอดภัย พร้อมที่อยู่อาศัยแห่งใหม่ที่เหมาะสมกับสวัสดิภาพของคนและสัตว์ และไม่ปล่อยปละละเลยให้สัตว์ไปก่อความเดือดร้อนรำคาญต่อผู้อื่น


2.2 กรณีแพทย์วินิจฉัยแล้วว่า คุณหงส์ไม่มีศักยภาพในการดูแลตัวเองและสัตว์เลี้ยงได้ มูลนิธิจะประกาศขอบ้านอุปการะที่มีความพร้อม รักและดูแล 6 ชีวิตตลอดไป โดยให้ขาดจากกรรมสิทธิ์ของเจ้าของเดิม โดยคุณหงส์สามารถมาเยี่ยมหมาได้ พร้อมเงื่อนไขตามสมควรที่จะไม่ทำร้ายจิตใจคนและหมา เวลานี้ในขณะที่อยู่ในระหว่างการตรวจสอบจากมูลนิธิและหน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง มูลนิธิจึงขอประกาศรับความช่วยเหลือเรื่องสถานที่พักพิงพร้อมผู้ดูแลน้องหมาทั้ง 6 ชั่วคราวก่อน ประชาชนท่านใด ประสงค์และยินดีให้ความช่วยเหลือ ติดต่ออินบอกซ์ WDT พร้อมรูปถ่าย สถานที่พักพิง ที่อยู่ เบอร์โทร

นอกจากนี้ ยังโพสต์ข้อความระบุว่า เมื่อกลางดึกตี 3 ที่ผ่านมา ทางนิติฯ คอนโดฯ หอบทั้งคนทั้งหมามาให้ WDT หลังบอกว่าเจ้าของพาไปอยู่กับแม่ที่มีนบุรี ที่แท้ทั้งแม่และหมา 3 ตัวอยู่ในห้องคอนโดฯ ตลอดเวลา ก่อนที่นิติฯ คอนโด จะหอบแม่และหมาอีก 3 ตัวมาให้ WDT ตอนตี 3 วันที่ 13 กันยายน 2563 หลังปลัดอำเภอขึ้นไปตรวจสอบบนห้องแล้วไม่ได้ยินเสียงอะไร

WDT เคยให้คำแนะนำ ขอร้อง และชี้แจงแล้วว่า น้องหมาทั้งหมดเป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของและเจ้าของก็ยังเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ห้องในคอนโดฯ อีกด้วย ไม่มีใครสามารถเร่งรัดขับไล่ใครออกไปไหนได้ทั้งสิ้น เพราะมูลนิธิไม่สนับสนุนการขับไล่คนและหมา หากยังไม่สามารถหาที่อยู่ใหม่ที่ปลอดภัยทั้งคนและหมาได้ แต่ในที่สุดกลับโกลาหลไม่เลิก หลังเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเข้าช่วยเจ้าของและรับหมา 3 ตัวที่อยู่ในรถมาดูแล นิติฯ คอนโดตามมาบุกเจรจา WDT กลางดึก สารภาพว่า หมายังคงอยู่ในคอนโดกับแม่ ขอให้ไปยิงยาหมา 3 ตัว ในห้องคอนโดฯอย่างเงียบๆ เพราะเป็นข่าวไปแล้วว่า เจ้าของซึ่งกลายเป็นผู้ป่วยไปแล้ว พาหมา 3 ตัวไปอยู่กับแม่แล้ว ไม่น่าทำกันอย่างนี้เลยครับ…เพราะทั้งคนทั้งหมากำลังทุกข์ตรม ลูกสาวป่วย ต้องได้รับการรักษาที่โรงพยาบาล แม่ก็ได้แต่ร้องไห้สิ้นหวังและถูกขับไล่ ตอนนี้ หมาทั้ง 6 ชีวิตกับอีกหนึ่งคนแก่ อยู่ที่คลินิกสัตวแพทย์ WDT

จึงประกาศมาให้รับทราบโดยทั่วกัน มูลนิธิไม่ได้สนับสนุนให้คนเลี้ยงสัตว์อย่างไม่รับผิดชอบ แต่ในขณะเดียวกัน ก็ไม่สนับสนุนให้ใครผลักภาระหรือผลักปัญหาของตัวเองไปให้ผู้อื่นอย่างไร้ความรับผิดชอบด้วยเช่นกันครับ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น