fbpx

เร่งตรวจสอบยายสะสมขยะ เขตสายไหม

กรุงเทพฯ 10 ก.ย..-เขตสายไหม สั่ง จนท.ลงตรวจสอบ ยายสะสมขยะล้นห้อง ติงนิติบุคคล ปล่อยเรื่องไว้นานขนาดนี้ได้อย่างไร และทำไมไม่แจ้งเหตุแต่ไปแจ้งผู้สื่อข่าว


จากกรณีที่มีการนำเสนอข่าวว่า มียายทอง อายุ 97 ปี อาศัยอยู่ที่อาคารชุดคอนโดมิเนียม ตั้งอยู่ที่ซอยพหลโยธิน 52 ถนนพหลโยธิน แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม. เก็บสะสมขยะไว้ที่ห้องกว่า 300 กิโลกรัม จนล้นห้องพักมานานกว่า 10 ปี ส่งผลกระทบต่อผู้พักอาศัย ทั้งกีดขวางทางเดินและส่งกลิ่นเหม็นเน่าคละคลุ้งไปทั่วบริเวณ

เรื่องนี้ นายยอดขวัญ จุณณะปิยะ ผู้อำนวยการเขตสายไหม กล่าวว่า ตนทราบจากผู้สื่อข่าว เมื่อเย็นวานนี้ (9 ก.ย.) และสั่งให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ไปตรวจสอบทันที แต่ก็ไม่พบคุณยายที่ได้ระบุไว้ในข่าว และวันนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่เขตลงไปตรวจสอบเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อนำมาสรุปให้การช่วยเหลือ โดยในเรื่องนี้จะแบ่งการทำงานออกเป็น 2 ประเด็น คือ 1. จะต้องไปตรวจสอบจากทางนิติบุคคลว่าปล่อยให้เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นได้อย่างไรทั้งที่เป็นพื้นที่ส่วนกลาง และเหตุใดทางนิติบุคคลจึงไม่มาแจ้งที่เขตแต่กลับไปแจ้งผู้สื่อข่าว ซึ่งสุดท้ายการเข้าไปให้ความช่วยเหลือ หรือจัดการขยะที่เกิดขึ้นก็ต้องเป็นหน้าที่ของทางเขต ข้อมูลที่จะลงไปในช่วงเช้าวันนี้ที่จะต้องนำกลับมาคือข้อมูลของตัวยายว่าเป็นใครมาจากไหน อยู่อาศัยในพื้นที่ห้องดังกล่าวมานานเท่าไร และมีพฤติกรรมในการเก็บขยะมาตั้งแต่เมื่อไร


ส่วนขยะ จะเข้าไปตรวจสอบว่าเป็นขยะประเภทไหนมาจะสามารถนำไปขายได้หรือไม่ โดยทางเขตจะประสานไปยังบริษัทรับซื้อขยะไปรับซื้อถึงที่หน้าคอนโด เพื่อความสบายใจของคุณยาย และเมื่อกำจัดขยะได้แล้วจะต้องตรวจสอบว่าสภาพห้องยังสามารถใช้อยู่อาศัยได้อีกหรือไม่

อีกประเด็นที่จะต้องดำเนินการนั่นก็คือการให้ความช่วยเหลือสงเคราะห์คุณยาย โดยได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาให้ความช่วยเหลือ โดยการให้ความช่วยเหลือจะออกมาในรูปแบบทั้งตัวเงิน หรือสถานสงเคราะห์ที่จะให้คุณยายไปอยู่ หากห้องเดิมนั้นไม่สามารถอยู่อาศัยต่อได้ ทั้งนี้ ก็ต้องขึ้นอยู่กับลูกหลานหรือญาติของคุณยายรวมทั้งตัวคุณยายเองด้วยว่าจะสะดวกแบบไหน

ผอ.เขตสายไหม กล่าวอีกว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้สรุปข้อมูลจากการลงไปตรวจสอบห้องเช่าในช่วงเช้าวันนี้จะนำข้อมูลทั้งหมดรวบรวมเข้าประชุมเพื่อหาแนวทางการช่วยเหลือในช่วงบ่ายวันนี้อีกครั้ง


ความคืบหน้าล่าสุด หลังจากที่ช่วงเช้าวันนี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปพูดคุยกับคุณยายคุณยายยอมให้ทางเขตจัดการขยะที่อยู่ในห้องแล้ว โดยบ่ายวันนี้จะได้ให้เจ้าหน้าที่เข้าไปจัดการขยะที่อยู่ในห้องซึ่งมีอีกจำนวนมากและอีกส่วนจะนำออกมาขายโดยทางเขตได้ประสานกับบริษัทรับซื้อขยะให้นำอุปกรณ์ และเจ้ลหน้าที่เข้าไปรับซื้อที่คอนโดดังกล่าว พร้อมประสานนิติบุคคลหาห้องเช่าให้คุณยายอยู่ชั่วคราวอย่างน้อย 1-2 วัน เพื่อจะได้ตรวจสอบรู้ว่าห้องของคุณยายสามารถอยู่ต่อได้หรือไม่ และได้ประสานนักสังคมสงเคราะห์เข้าไปพูดคุยสอบถามสภาพจิตใจของคุณยาย เพิ่มเติมด้วย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด