สบส.คาดสัปดาห์หน้าสอบ คลินิกดูดไขมันเสริมหน้าอกสาวดับ

สำนักข่าวไทย30ส.ค.-สบส. ตรวจสอบคลินิกดูดไขมันเสริมหน้าอกสาวดับ เบื้องต้นขออนุญาตเปิดถูกต้อง สั่งเจ้าหน้าขอข้อมูลคนไข้ และแพทย์ทำหัตถการ  แต่ยังเงียบ ติดต่อหมอเจ้าของไม่ได้


นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ(สบส.)กระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึง กรณีหนุ่มเข้าแจ้งความเหตุข้องใจคลินิกทำแฟนสาวเสียชีวิตจากการดูดไขมันเพื่อนำมาเสริมอก ว่า ตอนนี้ เจ้าหน้าที่นิติกรกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ได้คุยรายละเอียดกับแฟนหนุ่ม และญาติของผู้เสียชีวิต เพื่อขอข้อมูลคนไข้เพิ่มเติมแล้วแล้ว  พร้อมกับได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ในพื้นที่ เพื่อเข้าไปตรวจสอบการดำเนินการของคลินิกดังกล่าว

ตรวจสอบคลินิกดังกล่าว ในเบื้องต้น พบว่าขออนุญาตเปิดให้บริการอย่างถูกต้อง แต่ในส่วนของแพทย์ที่ทำหัตถการนั้นยังไม่ทราบรายละเอียด  ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าได้พยายามประสานไปยังแพทย์ที่เป็นเจ้าของคลินิก เพื่อขอข้อมูลบันทึกเวชระเบียนของคนไข้ที่เสียชีวิต รวมถึงแพทย์เจ้าของคนไข้ด้วย แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้  รวมทั้งคลินิก ก็ปิดให้บริการชั่วคราว ข้อมูลต่างๆที่เป็นที่สงสัย  จึงยังไม่สามารถตอบ หรือให้ข้อมูลอะไรได้มาก ส่วนการลงพื้นที่ตรวจสอบคลิกนิกดังกล่าว คาดว่าภายในสัปดาห์หน้า จะลงพื้นที่ไปตรวจสอบคลินิก ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ นพ.ธเรศ กล่าวเพิ่มเติมฝากไปยังผู้ต้องการจะดูดไขมัน ว่า การดำเนินการในลักษณะเช่นนี้ค่อนข้างมีความเสี่ยง สิ่งสำคัญก่อนที่จะทำขอให้ตรวจสอบหาข้อมูลของคลินิกนั้นๆให้ละเอียด ว่า มีการดำเนินการที่เป็นไปตามมาตรฐานสถานพยาบาล หรือมาตรฐานวิชาชีพหรือไม่  นอกจากเรื่องมาตรฐานความปลอดภัย  ต้องพึงระลึกไว้เสมอว่าการผ่าตัดในลักษณะเช่นนี้มีความเสี่ยงสูง นอกจากการปรึกษากับหมอแล้ว ผู้ใช้บริการต้องดูความพร้อม ประเมินตัวเองว่ารับกับความเสี่ยง และผลที่ตามมาได้มากน้อยแค่ไหน ซึ่งหากมีข้อสงสัยสามารถโทรเข้ามาปรึกษา สอบถามได้ที่สายด่วน สบส. 1426 .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

พื้นที่ท้ายน้ำ อ.สารภี ยังท่วมสูง ย้ายสิงโตหนีน้ำ

พื้นที่ท้ายน้ำ อ.สารภี ยังมีน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร ทำชาวบ้านเดือดร้อน ต้องขนย้ายสัตว์เลี้ยงและสิงโตไปที่ปลอดภัย

สั่งพักราชการ ผอ.สพม.สระแก้ว ปมประกาศผลสอบครูผิดพลาด

สั่งพักราชการ ผอ.สพม.สระแก้ว ปมประกาศผลสอบครูผิดพลาด ศธ. ยืนยันทำงานไม่ซ้ำซ้อน ไม่ล่าช้า คืนความเชื่อมั่นให้ระบบการศึกษา

นายกฯ ติดตามสถานการณ์อุทกภัยเชียงใหม่

นายกรัฐมนตรี ปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดเชียงใหม่ ตรวจติดตามสถานการณ์อุทกภัยในเขตชุมชน กำชับเร่งฟื้นฟู โดยเฉพาะด้านจิตใจ

เชียงใหม่กลับเข้าสู่ภาวะปกติ หลายพื้นที่เริ่มบิ๊กคลีนนิ่ง

เชียงใหม่เช้านี้ ระดับน้ำแม่น้ำปิงลดลงต่อเนื่อง ล่าสุดลดต่ำกว่าตลิ่ง อยู่ที่ 3.78 เมตรแล้ว ทำให้ไม่มีน้ำท่วมขัง การสัญจรเปิดทุกเส้นทางแล้ว โดยเฉพาะย่านธุรกิจการค้า โรงแรมและโรงเรียน ที่เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ วันนี้หลายพื้นที่เริ่มบิ๊กคลีนนิ่ง