fbpx

โพล ประชาชนทุกคน คือผู้ที่ต้องออกมาปกป้องสถาบัน

กทม.22ส.ค.-โพลประชาชนกว่าร้อยละ 94 ระบุประชาชนทุกคนคือผู้ที่ต้องออกมาปกป้อง เทิดทูน สถาบันหลักของชาติ และเห็นด้วยอย่างยิ่งประเทศไทยมีดีกว่าหลายประเทศทั่วโลก , เป็นประเทศที่มีโครงการพระราชดำริสร้างประโยชน์สุขแก่ประชาชนทุกหมู่เหล่า และเป็นประเทศที่คนในชาติช่วยแก้วิกฤติโควิดได้คำชมอันดับต้นๆ ของโลก ฯลฯ


ผศ.ดร.นพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL ) นำเสนอผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง “ประเทศกูมี” กรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ โดยดำเนินโครงการ ทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ผ่าน “เสียงประชาชนในโลกโซเชียล”(Social Media Voice) ด้วยระบบ Net Super Poll จำนวน 35,273ตัวอย่างในโลกโซเชียล และ “เสียงประชาชนในสังคมดั้งเดิม”(Traditional Voice) จำนวน 1,409 ตัวอย่าง ดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 16 – 21 สิงหาคม ที่ผ่านมา

พบว่า ส่วนใหญ่ถึงร้อยละ 94.9 ระบุว่า ประชาชนทุกคนคือผู้ที่ต้องออกมาปกป้อง เทิดทูน สถาบันหลักของชาติ รองลงมาร้อยละ 89.5 ข้าราชการ เจ้าหน้าที่รัฐทุกหน่วยงาน และร้อยละ 86.9 กองทัพ คือผู้ที่ต้องออกมาปกป้อง เทิดทูนสถาบันหลักของชาติ


สำหรับ “สิ่งที่ประเทศไทยมี” ถึงร้อยละ 97.6 ระบุประเทศที่มีโครงการพระราชดำริสร้างประโยชน์สุขแก่ประชาชนทุกหมู่เหล่า เช่น ฟื้นฟูป่าชายเลน โครงการแก้มลิง โครงการชั่งหัวมันและอื่นๆ เป็นพันโครงการ, รองลงมาร้อยละ 97.4 ประเทศไทยมีศาสนาเป็นศูนย์รวมจิตใจ ความดี หลักธรรม คุณธรรมและความช่วยเหลือเกื้อกูล ร้อยละ 96.8 ประเทศไทยมีลูกหลาน ดูแลพ่อแม่ ปู่ย่า ตายาย ด้วยความกตัญญู ร้อยละ 96.2 ประเทศไทยมีสอนให้ประชาชนรู้จักพึ่งพาตนเองด้วยเศรษฐกิจพอเพียง จน สหประชาชาติยกย่องเชิดชูสูงสุดไปทั่วโลก

ร้อยละ 92.9 ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีคนในชาติช่วยแก้วิกฤติโควิดได้คำชมอันดับต้นๆ ของโลก , ร้อยละ 89.8 ประเทศไทยมีปลูกป่า 3 อย่างประโยชน์ 4 อย่าง , ร้อยละ 87.1 ประเทศที่มีโครงการ ธนาคารต้นไม้ ประชาชนปลูกไม้มีค่าไว้ขายได้ , ร้อยละ 86.1 ประเทศไทยเป็นประเทศที่ กองทัพช่วยแก้ภัยพิบัติประชาชน น้ำท่วม ดินถล่ม ,ร้อยละ 78.5 ประเทศ ที่มีรถไฟฟ้า เทคโนโลยี ทันสมัย และร้อยละ 60.3 ประเทศที่ คนทุกวัย รู้เท่าทัน ต่างชาติเข้ามาสร้างความปั่นป่วน ให้คนไทยแตกแยกกันเอง

และคำถาม “ประเทศไทยมีดี กว่าหลายประเทศทั่วโลก” ร้อยละ 98.0 เห็นด้วยถึงเห็นด้วยอย่างยิ่ง และร้อยละ 2.0 ไม่เห็นด้วยถึงไม่เห็นด้วยอย่างยิ่ง


สำหรับผลการสำรวจ “เสียงประชาชนในโลกโซเชียล”(Social Media Voice) ผ่านระบบ Net Super Poll ในการศึกษาแนวโน้มการก่อตัวและการปั่นกระแสคนในโลกโซเชียลจากตัวอย่างการใช้ข้อความการเมืองจำนวน 35,273 ตัวอย่าง พบว่า ข้อความการเมือง “เยาวชนปลดแอก” วันที่ปล่อยข้อความ 12 กรกฎาคม 2563 วันที่ปั่นยอดสูงสุด 23 กรกฎาคม ช่องทางที่นิยมทวิตเตอร์ร้อยละ 75.3 และอินสตาแกรม ร้อยละ 14.9

“ให้มันจบที่รุ่นเรา” วันที่ปล่อยข้อความ 18 กรกฎาคม วันที่ปั่นยอดสูงสุดวันที่ 16 สิงหาคม ช่องทางที่นิยม ทวิตเตอร์ ร้อยละ 60.0 และอินสตาแกรม ร้อยละ 32.5

“ขีดเส้นตายไล่เผด็จการ” วันที่ปล่อยข้อความ 6 สิงหาคม 2563 วันที่ปั่นยอดสูงสุด 12 สิงหาคม 2563 ช่องทางที่นิยม อินสตาแกรมร้อยละ 54.2 ขณะที่ทวิตเตอร์ ร้อยละ 41.9

และข้อความ “ประเทศกูมี” วันที่ปล่อยข้อความ 24 มิถุนายน 2563 และวันที่ปั่นยอดสูงสุดวันที่ 19 สิงหาคม โดยช่องทางที่นิยม ทวิตเตอร์ร้อยละ 73.2 และอินสตาแกรม ร้อยละ 10.7 และวิดีโอร้อยละ 6.3 .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME

“บิ๊กโจ๊ก” ร้อง ตร.ขอความเป็นธรรม ปมโดนให้ออกจากราชการ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล บุกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หอบหลักฐานยื่นคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรมตำรวจ ขอให้เพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ

เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลโรงงานย่านพระราม 2

เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบเหตุสารเคมีรั่วไหลในโรงงานย่านพระราม 2 ควันสีขาวลอยโขมง เบื้องต้นพบเป็นสารไทโอยูเรีย

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง