fbpx

“สุชาติ” เร่งหาตำแหน่งงานว่างรองรับตกงานกว่า 7 แสน

รร.มิราเคิล 17ส.ค.-รมว.แรงงาน เดินหน้าหาตำแหน่งงานว่างรองรับแรงงานที่ยังตกงานอีกกว่า 7แสนราย สั่งเร่งเก็บข้อมูลแรงงานนอกระบบ 20 ล้านคน เป็นฐานข้อมูลช่วยเหลือเยียวยาในอนาคต ด้าน “อัศวิน” หลั่งน้ำตาเห็นใจผู้ตกงานแห่สมัครงานกว่า 8,000 คน รับได้เพียง 300 อัตรา


นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พบปะหารือและมอบดอกไม้ให้กับนายอัศวิน อิงคะกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัทในเครือมิราเคิล กรุ๊ป เขตหลักสี่ กรุงเทพ เพื่อแสดงความขอบคุณที่ได้เปิดรับสมัครงานพนักงานใหม่ ซึ่งเป็นการช่วยเหลือให้นักศึกษาจบใหม่และคนตกงานจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้มีงานทำ หลังจากวานนี้ (16ส.ค.)กลุ่มบริษัทในเครือมิราเคิล กรุ๊ป เปิดรับสมัครพนักงาน 300-400 อัตราเพื่อรองรับการเปิดตัวของโรงแรมอัศวิน แกรนด์ คอนเวนชั่น

ซึ่งจะเปิดให้บริการในเดือนกรกฎาคม2564 โดยรับสมัครทุกตำแหน่ง กำหนดอัตราเงินเดือนเริ่มต้นที่ 20,000 บาทต่อเดือนซึ่งมีผู้สนใจมาสมัครงานกว่า 8,000คน /เบื้องต้นมีบางตำแหน่งที่รับเข้าทำงานได้ทันที อีกส่วนหนึ่งได้มีการสัมภาษณ์ในรอบแรกแล้ว และจะเรียกผู้ผ่านรอบแรกมาสัมภาษณ์ซ้ำอีกครั้ง ก่อนประกาศผลในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า เพื่อเข้ามาฝึกอบรมให้มีทักษะและเกิดความชำนาญก่อนเริ่มปฏิบัติงาน


รมว.แรงงาน กล่าวว่า ขอบคุณและชื่นชมผู้ประกอบการที่ร่วมมือร่วมใจในการขับเคลื่อนประเทศตามนโยบายรวมไทยสร้างชาติ ในการพลิกฟื้นเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศ ในส่วนกระทรวงแรงงานตนจะเดินหน้าไปพบปะภาคเอกชนเพื่อขอความร่วมมือจัดตำแหน่งงานว่างให้ผู้ใช้แรงงานที่กำลังเดือดร้อนตกงานได้มีงานทำและกลับเข้าสู่ระบบการจ้างงานให้มากที่สุด ขณะเดียวได้สั่งให้หน่วยงานในสังกัดในภูมิภาคสำรวจตำแหน่งงานว่างและจำนวนคนตกงานเพื่อรวบเป็นข้อมูลให้กับศูนย์อำนวยการแรงงานแห่งชาติ เพื่อบริหารจัดการทั้งระบบ ซึ่งจะเร่งรัดจีดตั้งศูนย์ฯ ให้แล้วเสร็จภายในสิ้นเดือนสิงหาคมนี้

ส่วนตัวเลขการว่างงาน ณ ปัจจุบัน ยังยืนยันว่าตั้งแต่เดือน ม.ค.-ก.ค.63 มีผู้ว่างงานรวมทั้งสิ้น 714,000 คน ซึ่งเป็นตัวเลขข้อมูลแรงงานในระบบประกันสังคม มาตรา 33 ,39 และ 40 ส่วนแรงงานที่ถูกเลิกจ้างชั่วคราวในช่วงวิกฤติโควิด-19 จำนวน 920,000 คน ได้รับการเยียวยากรณีว่างงาน 62% แล้ว ซึ่งทั้งหมดได้กลับเข้าสู่การจ้างงานตามปกติแล้ว ขณะเดียวกัน ได้สั่งการให้เร่งศึกษาและเก็บข้อมูลแรงงานนอกระบบที่มีอยู่กว่า 20 ล้านคน เพื่อให้มีข้อมูลและสามารถให้ความช่วยเหลือได้อย่างครอบคลุมในอนาคต

ด้านนายอัศวิน อิงคะกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัทในเครือมิราเคิล กรุ๊ป ยอมรับว่าวิกฤติโควิด-19 ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อธุรกิจโรงแรมในภาพรวมอย่างหนัก โดยเฉพาะโรงแรมระดับห้าดาวที่รับลูกค้าจากต่างประเทศ ซึ่งขณะยังไม่สามารถเปิดรับลูกค้าได้อีกหลายแห่ง ส่วนธุรกิจในเครือของตนเองถือว่ายังโชคดีอยู่บ้าง เนื่องจ้างรับกลุ่มลูกค้าคนไทย งานสัมมนาและงานแต่งเป็นหลัก ทำให้ไม่ต้องหยุดกิจการ แต่รายได้หายไปร้อยละ 60-70 และสามารถดูแลพนักงาน 1,500 คนให้ยังคงมีงานทำ รวมถึงเปิดรับสมัครพนักงานใหม่ที่จะมาทำงานในโรงแรมใหม่ ที่จะเปิดบริการในต้นปีหน้า


ซึ่งจากการเปิดรับสมัครเมื่อวานนี้ ยอมรับว่า คิดไม่ถึงว่าจะมีคนตกงานเยอะ เห็นแล้วสงสาร มีคนอยากทำงานจริงๆ งานอะไรก็ได้เพียงขอให้ได้งาน เงินเดือนไม่เกี่ยง ขอให้ได้มีข้าวกิน ซึ่งก็ไม่รู้จะช่วยเหลืออย่างไร จึงดูแลด้วยการจัดอาหารและน้ำดื่มแจกจ่ายให้กับผู้ที่มาสมัครให้มากที่สุดที่จะทำได้ ทั้งนี้ ก็จะประคองธุรกิจตนเองเต็มที่เพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปให้ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ นายอัศวินมีน้ำเสียงสั่นเครือ น้ำตาคลอ และมีเสียงสะอื้นเป็นช่วงๆ ระหว่างการให้สัมภาษณ์.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร