กรมอุตุฯ แจง “พายุโซนร้อนซีมารอน” เข้าญี่ปุ่นไม่กระทบไทย

27 ก.ย. – กรมอุตุนิยมวิทยา แจงข่าวลือ “พายุโซนร้อนซีมารอน” เข้าญี่ปุ่น ไม่กระทบไทย ย้ำหากมีพายุหมุนเขตร้อนเกิดขึ้นจะประกาศเตือนล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน


จากข่าวลือที่เผยแพร่ผ่านทางโซเชียล กรมอุตุนิยมวิทยาขอชี้แจงว่า พายุโซนร้อนซีมารอน (Cimaron) ซึ่งอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิกตอนนี้ คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นไปทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น และจะอ่อนกำลังลงตามลำดับ โดยจะมีการก่อตัวของความกดอากาศต่ำเกิดขึ้นใหม่บริเวณด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ และมีแนวโน้มจะมีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุหมุนเขตร้อนและพายุไต้ฝุ่น ก่อนจะเคลื่อนตัวไปทางเกาะไต้หวัน

ขณะที่มีความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมเวียดนามตอนบนในวันที่ 30 ก.ย. 67 และแผ่ลงมาต่อเนื่อง ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น หลังจากนั้นอากาศจะเย็นลง โดยพายุนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อประเทศไทยโดยตรง และจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศจีนด้านตะวันออกมากขึ้น ซึ่งจะไม่เคลื่อนลงมาทางประเทศเวียดนามและทางภาคเหนือตอนบนของประเทศไทย และอาจอ่อนกำลังลงก่อนขึ้นฝั่ง ขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลข่าวสารจากกรมอุตุนิยมวิทยา


ในกรณีที่มีการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศร้ายแรงเกิดขึ้น กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศเตือนอย่างเป็นทางการต่อไป หากมีพายุหมุนเขตร้อนเกิดขึ้นจะประกาศเตือนล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ฆ่าจระเข้

เจ้าของฟาร์มเศร้าตัดใจฆ่าจระเข้ 125 ตัว ห่วงน้ำท่วมทำหลุดบ่อ

สุดเศร้า! เจ้าของฟาร์มตัดใจฆ่าจระเข้พ่อพันธุ์แม่พันธุ์ 125 ตัว เหตุกลัวน้ำท่วมทำหลุดบ่อ หลังฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ลำพูน

น้ำป่าทะลักท่วมชุมชน ป่าช้า-เมรุเผาศพ จ.ชัยภูมิ

น้ำป่าจากเทือกเขาภูแลนคา ทะลักท่วม 6 ชุมชน เมืองชัยภูมิ ป่าช้า เมรุเผาศพ สุสานชาวจีน จมน้ำมากว่า 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่เร่งสูบน้ำตลอด 24 ชม.

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนทั่วไทยฝนตกหนักบางแห่ง-กทม.ฟ้าคะนอง 60%

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 60% และมีฝนตกหนักบางแห่ง

กู้ภัยช่วย 2 วัยรุ่นขี่ จยย.ถูกน้ำซัดเกาะต้นไม้

น้ำท่วมภาคอีสานยังน่าห่วง หลังระดับน้ำโขงในหลายจังหวัดมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ที่อุดรธานี 2 วัยรุ่นถูกน้ำซัดรถจักรยานยนต์ตกถนน ลอยคอเกาะต้นไม้ไว้ทัน กู้ภัยฝ่ากระแสน้ำเข้าช่วย

เหนืออ่วม อ่างเก็บน้ำแตก-พนังกั้นน้ำพัง

สถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือหลายพื้นที่ยังสาหัส ที่ลำปาง “อ่างเก็บน้ำบ้านหนอง” แตก มวลน้ำหลากท่วมหลายหมู่บ้าน ส่วนที่สุโขทัย พนังกั้นน้ำยมพัง น้ำทะลักถนนทางหลวง บางจุดท่วมสูงกว่า 2 เมตร